tìm max min của : y=2-3sin(2x- $\frac{π}{3}$ )

Các câu hỏi liên quan

BÀI TẬP 1: Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: (1) Quê hương tôi có cây bầu cây nhị Tiếng "đàn kêu tích tịch tình tang”. Có cô Tấm náu mình trong quả thị, Có người em may túi đúng ba gang... (2) Quê hương tôi có bà Trưng, bà Triệu Cưỡi đầu voi, dấy nghĩa, trả thù chung. Ông Lê Lợi đã trường kỳ kháng chiến, Hưng Đạo Vương đã mở hội Diên Hồng... (3) Quê hương tôi có múa xoè, hát đúm, Có hội xuân liên tiếp những đêm chèo. Có Nguyễn Trãi, có "Bình Ngô đại cáo". Có Nguyễn Du và có một "Truyện Kiều"... (Nguyễn Bính - Trích Bài thơ quê hương) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt của văn bản trên? ……………………………………………………………………………… Câu 2: Hãy chỉ ra các truyện cổ tích được gợi nhớ trong khổ (1). ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Câu 3: Chỉ ra biện pháp tu từ có trong khổ (3). Nêu tác dụng nghệ thuật của nó. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………Câu 4: (1,0 điểm) Biểu tượng của quê hương em là gì? Em nghĩ như thế nào về biểu tượng đó?( Trình bày bằng một đoạn văn ngắn 5 – 7 dòng) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… 2. BÀI TẬP 2: Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: “Có một con ếch sống lâu ngày trong một giếng nọ. Xung quanh nó chỉ có vài con nhái, cua, ốc bé nhỏ. Hàng ngày nó cất tiếng kêu ồm ộp làm vang động cả giếng, khiến các con vật kia rất hoảng sợ. Ếch cứ tưởng bầu trời trên đầu chỉ bé bằng chiếc vung và nó thì oai như một vị chúa tế. Một năm nọ, trời mưa to làm nước trong giếng dềnh lên, tràn bờ, đưa ếch ta ra ngoài. Quen thói cũ, ếch nghênh ngang đi lại khắp nơi và cất tiếng kêu ồm ộp. Nó nhâng nháo đưa cặp mắt lên nhìn bầu trời, chả thèm để ý đến xung quanh nên đã bị một con trâu đi qua giẫm bẹp.” (Ngữ văn 6 tập một – NXB Giáo Dục 2002) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt của văn bản trên ………………………………………………………………………………Câu 3: Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong hình ảnh”con ếch”, “đáy giếng”và “bầu trời”. Nêu tác dụng của nó. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………Câu 3: Văn bản trên có ý nghĩa gì? ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Câu 4 : Từ văn bản trên hãy viết đoạn văn 5 – 7 dòng nêu bài học của em ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tôn sĩ nghị sợ mất mật, ngựa không kịp đóng yên, người không kịp mặc áo giáp, dẫn bọn kị mã của mình chuồn trước qua cầu phao, rồi nhằm hướng bắc mà chạy. Quân sĩ cá doanh nghe tin, đều hoảng hồn, tan tác bỏ chạy, tranh nhau qua cầu sang sông, xô đẩy nhau rơi xuống mà chết rất nhiều. Lát sau cầu lại bị đứt, quân lính đều rơi xuống nước, đến nỗi nước sông Nhị Hà vì thế mà tắc nghẽn không chảy được nữa. Câu 1: Đoạn trích trên trong văn bản nào, của ai? Giải thích ý nghĩa nhan đề và cho biết thể loại của văn bản ấy? Nêu nội dung của đoạn trích trên bằng một câu văn? Câu 2: Phát hiện biện pháp tu từ được tác giả sử dụng trong đoạn văn trên? Tác dụng của biện pháp tu từ đó? Câu 3: Sự thảm bại của quân tướng nhà Thanh và số phận bi đát của vua tôi Lê Chiêu Thống được miêu tả rất ấn tượng trong văn bản. Cùng là hai cuộc tháo chạy nhưng cách miêu tả của tác giả lại khác nhau. Em hãy cho biết sự khác nhau đó được miêu tả như thế nào và giải thích vì sao lại có sự khác nhau đó. Câu 4: Nêu nội dung lời phủ dụ của vua Quang Trung – Nguyễn Huệ. Theo em, sức thuyết phục của lời phụ dụ là do đâu? Câu 5: Để có thể khiến kẻ thù khiếp sợ và thất bại thảm hại như vậy không thể không kể đến tài thao lược, dụng binh như thần của vua Quang Trung, Nguyễn Huệ. Em hãy viết đoạn văn diễn dịch 12 đến 15 câu trình bày suy nghĩ của em về tài năng này của vị anh hùng áo vải Quang Trung.