Đáp án:
`x=0 \ or \ x=3`
Giải thích các bước giải:
`1/(x+1)=1-x/4`
`ĐK:x ne -1`
`->1/(x+1)=(4-x)/4`
`->4=(4-x)(x+1)`
`->4=4x-x^2-x+4`
`->4x-x^2-x=0`
`->3x-x^2=0`
`->x(3-x)=0`
`->x=0(TM) \ or \ x=3(TM)`
Vậy `x=0 \ or \ x=3`
`1/(x+1)` `=` `1` `-` `x/4`
`->` `1/(x+1)` `=` `(4-x)/4`
`->` `-x^2` `+` `3x` `+` `4` `=` `4`
`->` `-x``(` `x` `-` `3` `)` `=` `0`
`->` \(\left[ \begin{array}{l}x=0\\x=3\end{array} \right.\)
Tìm số nguyên x biết a) (x+3). (x-2)=0 Làm theo kiểu mấy anh chị lớp 8 gì đó với :(
Gấp gấp mọi người giúp em với ạ Giải chi tiết dùm em Em cảm ơn
tính nhanh 25 x 134 x 4 + 62 x 5 x 11
1. ĐỌC HIỂU (3.0 điểm) Đọc doan trich sau và thực hiện các yêu cầu từ Câu đến Câu 4: Cing một coơn mưa, người tiêu cực sẽ bực minh vi phải trùm áo mưa, người lạc quan thì nghĩ đến cây cối xanh tươi, không khi sẽ dược trong lành. Và một khi chúng ta không thế thay đổi được hiện tượng xảy ra, tốt nhất là nhìn nó bằng ánh mắt tích cực. Cái thiện có thể se thua cái ác trong một thời điểm nhưng chung cuộc sẽ chiến thắng. Cứ sau một sự cổ, con người lại tìm nguyên nhân và khắc phục nó. Sau lũ lut, phù sa sẽ làm màu mo hơn cho cánh đồng, sâu bọ sẽ bị quét sạch ra biển, dư lượng hóa chất trong đất đai sẽ bị rửa sạch. Lỗi lầm của người khác, thay vì giữ trong lòng và tức giận, thôi bỏ qua, mình sẽ thấy thoải mải hơn rất nhiều. Nói một cách khác, nếu bạn dược sống 100 năm, xem như là một bộ phim có 100 tập, thì hãy tạo ra ít nhất 2/3 tập có tiếng cười thay vì tập nào cũng rơi vào bi kịch chán chường, đau khổ, chia ly, mất mát. Trong từ Hán Việt, nguy cơ bao gồm nguy và cơ. Và đôi với người có tư duy tích cực, "nguy" (problem) sẽ được họ biên thành "cơ" (opportunity). Người tich cực và lạc quan sẽ có gương mặt sáng bừng, nụ cười thường trực trên môi, sống và cháy hết mình, học tập và làm việc hết mình dù ngày mai trời có sập. (Tư duy tích cụực, Trên đưong băng, Tr 37, NXB Trẻ, 2016) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính trong doạn trích trên. Câu 2. Qua doạn trích, tác giả ngầm phê phán những người có thái độ sống như thế nào? Câu 3. Đứng trước một nguy cơ, người tu duy tích cuc sẽ có cách ứng xử như thế nào? Câu 4. Anh/Chị rút ra bài học gì từ nội dung đoạn trích trên?
16-3.(x+4)=-2 Mik cần gấp M.n giúp ạ =((
Giúp mk vs ạ Mk cảm ơn trước nhé
TÌM x và y thuộc Z a) (x+1).(y+4) = 0 b)(x+6).(y-7) = 1 c ) (x+3).(y-5) = 3
Cho biểu thức P = $\frac{x^{3} - 3}{x^{2} - 2x - 3}$ - $\frac{2(x - 3)}{x + 1}$ - $\frac{x + 3}{x - 3}$ a Tìm điều kiện xác định và rút gọn biểu thức P b Tìm các giá trị nguyên của x để biểu thức P nhận giá trị nguyên c Khi x > -1, hãy tìm giá trị nhỏ nhất của P
Làm bằng quy tắc phá ngoặc a, x+22+(-14)+52
Chứng minh 2p-1,4p-1 là 2 nguyên tố
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến