* tim người có 4 ngăn :
+ tâm thất phải
+ Tâm thất trái
+ Tâm nhĩ phải
+ tâm nhĩ trái
* Tim người giống tim của động vật thuộc lớp thú có 4 ngăn
* Thành dày nhất là thành tâm thấy trái do tâm thất trái phải hoạt động với sức co rất mạnh để đẩy máu lên động mạch chủ
-Tim là một khối cơ rỗng, được chia thành 4 ngăn: 2 tâm nhĩ và 2 tâm thất
- chim bồ câu
-tâm thất trái
Tâm thất trái có thành cơ dày nhất vì tâm thất phải đẩy máu đi quãng đường xa hơn các ngăn tim còn lại.
Mọi người ơi giúp mình với Mk đang cần gấp
24. Tìm x thuộc Z biết: a) ( x + 1) + ( x + 3) + ( x + 5 ) + …+ ( x + 99) = 0 b) ( x – 3) + ( x - 2) + ( x – 1 ) + …+ 10 + 11 = 11 c) x + ( x + 1) + ( x + 2 ) + .....+ 2018 + 2019 = 2019
BT2: (Dành cho tất cả HS) Biết ... là đơn chất 1. ... + Cl2 ---> NaCl 2. Al + ... ---> Al2O3 3. Zn + HCl ---> ZnCl2 + … 4. P + … ---> P2O5 5. … + O2 ---> MgO 6. … + O2 ---> Fe3O4 7. … + CuSO4 ---> Al2(SO4)3 + Cu 7. 8. CO + … ---> CO2 9. Fe + … ---> FeCl3 10. SO2 + … ----> SO3 11. … + H2O ----> H2SO4 12. K + … ---> K2S 13. … + Fe2O3 ---> Al2O3 + Fe 14. … + HCl ---> FeCl2 + H2 15. C + … ---> CO2
đề bài: rewrite the sentences using ''should/ shouldn't''. 1.don't touch this switch. -> this switch.......................................................................... 2.you can't park here because it' s a restricted area. ->you shouldn't......................................................................
Một hòn bi có khối lượng 200g được ném thẳng đứng lên cao với vận tốc 5m/s từ mặt đất. Bỏ qua ma sát. Cho g = 10m/s2. Chọn mốc thế năng tại mặt đất. Tính động năng , thế năng và cơ năng của hòn bi tại nơi ném.
8. There's no more apples. We ______ them all. a. had eaten b. ate c. eat d. have eaten 9. She_______ music all day. Now she fells tired. a. has been playing b. is playing c. played d. plays 10. After he________ the house, he wrote a letter. a. cleans b. was cleaning c. had cleaned d. has cleaned 11. They_____ me about it last week. a. was telling b. told c. had told d. would tell 12. I_______ here at the end of the month. a. will leave b. would leave c. would have left d. is leaving 13. I hope everything______ fine. a. is b. was c. would be d. will be 14. My grandfather______ many years ago. a. had died b. has died c. died d. was dying 15. I______________ my son the money for that last week. a. gave b. given c. have given d. was given 16. Yesterday I passed by Peter's house, but the front door was closed. He__out. a. went b. must have gone c. has gone d. had had 17. Where ________ you at 9:00 last night, Mr. Green? a. have been b. were c. will be d. are 18. I ________ the dishwasher on when heard the shot. a. am turning b. turned c. was turning d. turned 19. Now I _______ for what I said about you. It wasn't true and I shouldn't have said it. a. do apologize b. apologized c. was apologized d. apologizing 20. Tim was tired. He ______ hard all day. a. has been studying b. studies c. studied d. had been studying
Câu 1. Trong Pascal, câu lệnh nào sau đây được viết đúng? A. for i:= 4 to 1 do writeln(‘A’); B. for i= 1 to 10 writeln(‘A’); C. for i:= 1 to 10 do writeln(‘A’); D. for i to 10 do writeln(‘A’); Câu 2. Trong câu lệnh lặp: For i := 1 to 10 do j:= j + 2; write( j ); Khi kết thúc câu lệnh lặp trên, câu lệnh write( j ); được thực hiện bao nhiêu lần? A. 10 lần B. 5 lần C. 1 lần D. Không thực hiện. Câu 3. Cho đoạn chương trình: J:= 0; For i:= 1 to 5 do J:= j + i; Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị của biến j bằng bao nhiêu? A. 12 B. 22 C. 15 D. 42. Câu 4: Cú pháp của câu lệnh điều kiện dạng đủ nào sau đây là đúng? A. If <điều kiện> then <câu lệnh 1> else <câu lệnh 2>; B. If <câu lệnh> then <điều kiện>; C. If <điều kiện> then <câu lệnh 1>; else <câu lệnh 2>; D. If <điều kiện> do <câu lệnh>; Câu 5: Chương trình sau cho kết quả gì? Program VD; Var a, b: Real; x: Integer; Begin Readln( a,b); If a>b then x:=a else x:=b; Writeln(x); End. A.Xuất ra màn hình số nhỏ nhất trong 2 số a, b đã nhập. B.Xuất ra màn hình số lớn nhất trong hai số a, b đã nhập. C.Chương trình không thực hiện được do lỗi khai báo kiểu dữ liệu. D.Đảo giá trị của hai biến a, b cho nhau. Câu 6: Hoạt động nào sau đây lặp với số lần lặp biết trước? A. Rửa rau tới khi sạch B. Học bài cho tới khi thuộc bài C. Gọi điện tới khi có người nghe máy D. Ngày tắm 2 lần Câu 7: Cấu trúc câu lệnh điều kiện dạng thiếu là: A. If <điều kiện> then <câu lệnh 1> esle <câu lệnh 2>; B. If <điều kiện> then <câu lệnh >; C. If <điều kiện> then <câu lệnh 1> , <câu lệnh 2>; D. If <điều kiện> then <câu lệnh 1> ; esle <câu lệnh 2>; Câu 8: Ta có 2 lệnh sau: x := 8; IF x > 5 then x := x+1; Giá trị của x nhận được là bao nhiêu? A. 5 B. 7 C. 8 D. 9 Câu 9: Chọn câu lệnh Pascal hợp lệ trong các câu lệnh sau: A. If a > b then max = a ; B. If a := b then max = b ; C. If a = b then S := a+b ; D. If a <> b then b=a; Câu 10: Chọn cú pháp đúng nhất về câu lệnh lặp: A. for < biến đếm > : = < giá trị đầu > to < giá trị cuối > do < câu lệnh >; B. for < biến đếm > := < giá trị cuối > to < giá trị đầu > do < câu lệnh >; C. for < biến đếm > = < giá trị đầu > to < giá trị cuối >; do < câu lệnh >; D. for < biến đếm > = < giá trị đầu > to < giá trị cuối > do < câu lệnh >; Câu 11: Em hiểu lệnh lặp theo nghĩa nào dưới đây? A. Một lệnh thay cho nhiều lệnh B. Các câu lệnh được viết lặp đi lặp lại nhiều lần C. Vì câu lệnh có tên là lệnh lặp D. Cả (A), (B), (C) đều sai Câu 12: Khi nào thì câu lệnh For..to..do kết thúc? A. Khi biến đếm nhỏ hơn giá trị cuối B. Khi biến đếm lớn hơn giá trị cuối C. Khi biến đếm nhỏ hơn giá trị đầu D. Khi biến đếm lớn hơn giá trị đầu Câu 13: Cho các câu lệnh sau hãy chỉ ra câu lệnh đúng? A. for i:=1 to 10; do x:=x+1; B. for i:=1 to 10 do x:=x+1; C. for i:=10 to 1 do x:=x+1; D. for i =10 to 1 do x:=x+1; Câu 14: Với ngôn ngữ lập trình Passcal câu lệnh lặp for i:=1 to 10 do x:=x+1; thì biến đếm i phải được khai báo là kiểu dữ liệu nào? A. Integer B. Real C. String D. Tất cả các kiểu trên đều được Câu 15: Trong câu lệnh lặp với số lần biết trước (For – do), được thực hiện mấy lần? A. ( < giá trị cuối > - < giá trị đầu >) lần B. Tuỳ thuộc vào bài toán mới biết được số lần C. Khoảng 10 lần D. ( < giá trị đầu > - < giá trị cuối>) lần Câu 16: Xác định số vòng lặp cho bài toán: tính tổng các số nguyên từ 1 đến 100 A. 1 B. 100 C. 99 D. Tất cả đều sai Câu 17: Kết quả của < điều kiện > trong câu lệnh sẽ có giá trị là gì? A. Là một số nguyên B. Là một số thực C. Đúng hoặc sai D. Là một dãy kí tự Câu 18: Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau: S:=0; For i:=1 to 5 do S:=S+i; Giá trị của biến S bằng bao nhiêu? A. 20 B. 15 C. 10 D. 0 Câu 19: Cú pháp lệnh lặp For – do dạng lùi: A. for < biến đếm> = < Giá trị cuối >downto < Giá trị đầu > do < câu lệnh >; B. for < biến đếm> := < Giá trị cuối >downto < Giá trị đầu > do < câu lệnh >; C. for < biến đếm> = < Giá trị cuối >down < Giá trị đầu > do < câu lệnh >; D. for < biến đếm> := < Giá trị đầu >downto < Giá trị cuối > do < câu lệnh>; Câu 20: Trong lệnh lặp For – do: (chọn phương án đúng nhất) A. Giá trị đầu phải nhỏ hơn giá trị cuối B. Giá trị đầu phải nhỏ hơn hoặc bằng giá trị cuối C. Giá trị đầu phải lớn hơn giá trị cuối D. Giá trị đầu phải bằng giá trị cuối
0,6 x 7 + 1,2 x 45 + 1,8 ( Tính nhanh )
Cho hàm sốy=-1/2x có đồ thị là(d1)và hàm sốy=2x+3 có đồ thị là(d2) a,Vẽ(d1)và(d2) trên cùng 1 hệ trục toạ độ b,Xác định các hệ số a và b biết đồ thị hàm số(d3):y=ax+b song song với (d1) và cắt (d2) tại 1 điểm trên trục tung
Giải giúp minh với! Cẩm ơn nhiều ák <3
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến