tìm tất cả các số nguyên x để : a) phân số x+1/x-2 có giá trị là một số nguyên b) phân số 12x +1/30x +2 là phân số tối giản

Các câu hỏi liên quan

Bài tập 1. (1.5 điểm) Tìm các từ ghép theo các chủ đề dưới đây. Mỗi chủ đề tìm 10 từ. - Nghề nghiệp: ……………………………………………………………………... - Món ăn: ……………………………………………………………………........... - Đồ dùng học tập: …………………………………………………………………. Bài tập 2. (1.5 điểm) Tìm các từ láy theo các chủ đề dưới đây. Mỗi chủ đề tìm 5 từ. - Màu sắc: ……………………………………………………………………........... - Thái độ: ……………………………………………………………………........... - Phẩm chất, tính cách: …………………………………………………………….. Bài tập 3. (2.0 điểm) Giải nghĩa từ in đậm trong các câu dưới đây: a. Thôi thì ngày mai, ai đem sính lễ đến trước, ta sẽ cho cưới con gái ta. (Trích Sơn Tinh, Thủy Tinh) b. Sứ giả vừa kinh ngạc, vừa mừng rỡ, vội vàng về tâu vua. (Trích Thánh Gióng) c. Thế nước rất nguy, người người hoảng hốt. (Trích Thánh Gióng) d. Xong việc, thần thường về thủy cung với mẹ, khi có việc cần, thần mới hiện lên. (Trích Con Rồng cháu Tiên) Bài tập 4. (5.0 điểm) Đọc văn bản Lợn cưới, áo mới và trả lời các câu hỏi sau: Có anh tính hay khoe của. Một hôm, may được cái áo mới, liền đem ra mặc, rồi đứng hóng ở cửa, đợi có ai đi qua người ta khen. Đứng mãi từ sáng đến chiều chả thấy ai hỏi cả, anh ta tức lắm. Đang tức tối, chợt thấy một anh, tính cũng hay khoe, tất tưởi chạy đến hỏi to: – Bác có thấy con lợn cưới của tôi chạy qua đây không ? Anh kia liền giơ ngay vạt áo ra, bảo: – Từ lúc tôi mặc cái áo mới này, tôi chẳng thấy con lợn nào chạy qua đây cả ! a. (1.0 điểm) Văn bản Lợn cưới, áo mới thuộc thể loại nào ? Nêu ngắn gọn khái niệm thể loại đó. b. (1.0 điểm) Có ý kiến cho rằng: Lợn cưới, áo mới là một câu chuyện hết sức đáng cười. Em có nghĩ vậy không ? Lí giải. c. (3.0 điểm) Viết đoạn văn ngắn (khoảng 10-12 câu) theo lối diễn dịch nêu ý nghĩa của truyện Lợn cưới, áo mới. Trong đoạn văn có sử dụng 01 phó từ và 01 câu trần thuật đơn có từ là (gạch chân và chú thích rõ ràng).

Write the questions and answers about the activities after school with the cue words: 1/ you/ play badminton _______________________________________________? _________________________________________________________________ 2/ Nam/ study in the library ___________________________________________? __________________________________________________________________ 3/Tuan and Phong / play video games _____________________________________? ___________________________________________________________________ 4/ Your brother/ Watch videos ___________________________________________? ___________________________________________________________________ 5/ they/ go to the stamp collector’s club _____________________________________? ____________________________________________________________________ 6/ your sister/ learn to play the piano ________________________________________? ____________________________________________________________________ 7/ your children/ go swimming ____________________________________________? _____________________________________________________________________ 8/ Mai/ skip with her friends ______________________________________________? _____________________________________________________________________ 9/ your friends/ help their mother with the housework _____________________________________________________________________? _____________________________________________________________________ 10/ your teachers/ play blindman’s bluff _____________________________________________________________________? _____________________________________________________________________ VII. Put the words into the correct sentences: 1/ the/ never/ she/ does/ housework // ____________________________________________ . 2/ always/ church/he/ to/ goes/Sundays/ on // ______________________________________. 3/ they/ free/ usually/ are/ the weekend/ on // ______________________________________. 4/ marbles/ boys/ often/ the/ recess/ play/ at/ do?// ___________________________________? 5/ library/ I/ in/ study/ school/ after/ the/ sometimes/ _________________________________. 6/ Phong/ interested/ is/ in/ always/ music / _________________________________________. 7/ never/ my/ can/ meal/a/ cook/ good/ sister / _______________________________________. 8/ fond/ she/ of/ is/ piano/ playing // _______________________________________________. 9/ often/ to/ recess/ school cafeteria/ we/ at/ go/ the// _________________________________________________________________________. 10/ like/ to/would/ you/ to us/ movies/ go/ the/ with?// __________________________________________________________________________? VIII. Read the paragraph. Then answer the questions: The Vietnamese students take part in different after-school activities. Some students play sports. They often play soccer, table tennis and badminton. Sometimes, they go swimming in the swimming pool. Some students like music, drama and movies. They often practice playing musical instuments in the school music room. They join in the school theater group and usually rehearse plays. Some are members of the stamp collector’s club. They often get together and talk about their stamps. A few students stay at home and play video games or computer games. Most of them enjoy their activities after school hours. 1/ Which sports do some students often play? __________________________________________________________ 2/ How often do they go swimming? __________________________________________________________ 3/ Where do some stydents often practice playing musical instruments? __________________________________________________________ 4/ How often do tey rehearse plays? __________________________________________________________ 5/ What do the members of stamps collector’s club often do? __________________________________________________________ 6/ Do Vietnamese students enjoy their activities? __________________________________________________________