Tìm và giải thích các câu tục ngữ về các chủ đề sau ( mỗi chủ đề tìm ít nhất 3 câu) A) khuyên răn con người ta có thái độ ứng xử đúng mực khi giao tiếp B) kinh nghiệm quan sát thời tiết C) kinh nghiệm mùa vụ trong. Trồng trọt , chăn nuôi D) kinh nghiệm đánh giá con người Giúp mk vs

Các câu hỏi liên quan

Hợp chất hữu cơ nào sau đây không có khả năng tham gia phản ứng cộng ? A: Etilen. B: Metan. C: Axetilen. D: Benzen. 4 Phương trình hóa học điều chế nước Gia-ven là A: Cl2 + NaOH → NaCl + HClO. B: Cl2 + 2NaOH → NaCl + NaClO + H2 O. C: Cl2 + NaOH → NaClO + HCl. D: Cl2 + H2 O → HCl + HClO. 5 Giấm ăn là dung dịch axit axetic có nồng độ A: trên 5%. B: từ 2-5%. C: từ 0,2-0,5%. D: dưới 2%. 6 Để trung hòa 100 ml dung dịch CH3 COOH 0,1M cần V ml dung dịch Ca(OH)2 0,1M. Giá trị của V là A: 25. B: 100. C: 75. D: 50. 7 Phân tử chất nào sau đây trong phân tử chỉ có liên kết đơn ? A: C2 H2 . B: C6 H6 . C: C2 H4 . D: CH3 Cl. 8 Cho 69,6 gam MnO2 tác dụng với dung dịch HCl đặc dư thu được số lít (đktc) khí Cl2 là A: 8,96. B: 6,72. C: 17,92. D: 13,44 9 Khi cho 1,12 lít (đktc) khí Cl2 tác dụng với V lít dung dịch NaOH 1M vừa đủ, thu được dung dịch nước Gia-ven. Giá trị của V là A: 0,2. B: 0,3. C: 0,01. D: 0,1. 10 Phương trình hóa học nào sau đây không đúng ? A: CH4 + Cl2 as −→ CH2 Cl2 + H2 . B: CH4 + Cl2 as −→ CH3 Cl + HCl. C: C6 H6 + Br2 F e , t 0 −−−→ C6 H5 Br + HBr. D: C2 H4 + Cl2 as −→ C2 H4 Cl2 . 11 Cho 0,56 lít (đktc) hỗn hợp khí X gồm metan và axetilen tác dụng với dung dịch brom dư, lượng brom đã tham gia phản ứng là 5,6 gam. Phần trăm theo thể tích của axetilen trong hỗn hợp X là A: 60%. B: 80%. C: 70%. D: 30%. 12 C4 H10 có cấu tạo tương tự CH4 . Số liên kết đơn trong phân tử C4 H10 là A: 13. B: 14. C: 10. D: 12. 13 Để khử hoàn toàn 2,32 gam hỗn hợp X gồm CuO và FeO cần vừa đủ 0,84 gam CO trong điều kiện nung nóng. Khối lượng của CuO có trong hỗn hợp X là A: 0,8 gam. B: 2 gam. C: 1,6 gam. D: 0,72 gam 14 Rượu etylic có công thức cấu tạo là A: CH3 – COOH. B: CH3 – CH2 – OH. C: CH3 – O – CH3 . D: CH2 = CH – OH. 15 Đốt cháy hoàn toàn 4,4 gam hiđrocacbon X thu được H2 O và 13,2 gam CO2 . Công thức phân tử của X là A: C2 H6 . B: C3 H6 . C: CH4 . D: C3 H8 . 16 Các trái cây, trong quá trình chín sẽ thoát ra một lượng nhỏ chất khí hữu cơ là A: Axetilen. B: metan. C: Etan. D: Etilen. 17 Khi cho giấy quì tím vào nước clo xảy ra hiện tượng là A: quì tím không chuyển màu. B: quì tím hóa đỏ sau đó mất màu. C: quì tím hóa đỏ. D: quì tím hóa xanh sau đó mất màu xanh. 18 Hòa tan hoàn toàn 2,364 gam hỗn hợp X gồm Na2 CO3 và NaHCO3 bằng dung dịch H2 SO4 loãng, đun nóng nhẹ, thu được 0,56 lít (đktc) khí CO2 . Phần trăm theo khối lượng của Na2 CO3 có trong hỗn hợp X là A: 46,19%. B: 57,14%. C: 42,86%. D: 53,81%. 19 Trong phân tử chất nào sau đây có chứa liên kết ba ? A: metan. B: benzen. C: axetilen. D: etilen. 20 Tiến hành nhiệt phân 100 gam CaCO3 , thu được 33 gam CO2 . Hiệu suất của phản ứng nhiệt phân là A: 42%. B: 75%. C: 33%. D: 67%. 21 Đốt cháy hoàn toàn 1 mol axetilen thì cần bao nhiêu lít (đktc) không khí (oxi chiếm 20% thể tích không khí) ? A: 280 lít. B: 140 lít. C: 112 lít. D: 56 lít. 22 Hỗn hợp khí X gồm CO và CO2 . Cho hỗn hợp khí X vào dung dịch Ca(OH)2 dư, đến phản ứng hoàn toàn thu được 2 gam kết tủMặt khác, nếu cho hỗn hợp khí X đi qua CuO dư, nung nóng đến phản ứng hoàn toàn thu được 0,96 gam một kim loại màu đỏ. Phần trăm theo thể tích của CO trong hỗn hợp X là A: 46,82%. B: 57,14%. C: 54,17%. D: 42,86%. 23 Một hiđrocacbon X có thành phần phần trăm về khối lượng cacbon là 92,3%. Công thức của X là A: C3 H8 . B: C2 H2 . C: C3 H6 . D: C2 H4 . 24 Dẫn 0,1 mol axetilen vào dung dịch nước brom dư. Khối lượng brom đã phản ứng là A: 16,0 gam. B: 32,0 gam. C: 26,0 gam. D: 3,2 gam. 25 Dẫn 2,8 lít (đktc) hỗn hợp khí X gồm metan và etilen đi qua bình đựng dung dịch brom dư thấy có 4 gam brom đã phản ứng. Thành phần phần trăm về thể tích của etilen trong hỗn hợp X là A: 50%. B: 20%. C: 40 %. D: 30 %.

Câu 1: Kĩ thuật “dùng côn trùng diệt côn trùng” của cư dân Văn Lang được nói đến trong sách * 1 điểm A. Đại Nam thực lục. B. Đại Việt sử kí toàn thư. C. Nam phương thảo mộc trạng D. Thiên Nam ngữ lục. Câu 2: Cư dân Âu Lạc thế kỉ III khi làm gốm đã có thêm kĩ thuật * 1 điểm A. tráng men. B. trang trí hoa văn. C. nung D. tráng men và trang trí hoa văn. Câu 3: Mục đích toàn diện nhất mà chính quyền đô hộ mở trường học dạy chữ Hán ở nước ta là: * 1 điểm A. Tạo ra lớp người phục vụ cho sự thống trị của người Hán. B. Tuyên truyền tôn giáo, luật lệ, phong tục, tập quán của người Hán. C. Bắt dân ta học, nói chữ Hán quên đi tiếng mẹ đẻ của mình. D. Đồng hoá dân tộc ta. Câu 4: Những tôn giáo đã được du nhập vào nước ta thời kì này đó là: * 1 điểm A. Nho giáo, Đạo giáo, Phật giáo. B. Nho giáo, Hồi giáo, Phật giáo. C. Nho giáo, Ki tô giáo, Phật giáo. D. Nho giáo, Thiên chúa giáo, Đạo giáo. Câu 5: Lí do để giai cấp thống trị chọn Nho giáo làm quốc giáo là * 1 điểm A. Nho giáo được ra đời từ sớm. B. Theo Nho giáo, mọi người phải coi vua là « Thiên tử » và có quyền quyết định tất cả. C. Nho giáo do Khổng tử sáng lập ra. D. Nho giáo khuyên con người làm nhiều việc thiện. Câu 6: Bộ phận đông đảo nhất trong xã hội nước ta từ thế kỉ I - VI là thành viên các công xã, bao gồm: * 1 điểm A. Nông dân lệ thuộc, nô lệ. B. Nông dân công xã, nô tì. C. Nông dân công xã, nông dân lệ thuộc. D. Nông dân và thương nhân. Câu 7: Phật giáo ra đời ở: * 1 điểm A. Trung Quốc. B. Thái Lan. C. Án Độ. D. Cả ba quốc gia trên. Câu 8: Đạo giáo do ai sáng lập? * 1 điểm A. Lão Tử B. Trang Tử C. Khổng Tử D. Hàn Mặc Tử Câu 9: Tuy phải sống dưới chế độ thống trị hà khắc của nhà Ngô, nhưng nhân dân ta ở các làng, xã vẫn giữ được phong tục cổ truyền của mình đó là: * 1 điểm A. Xăm mình, nhuộm răng, ăn trầu, làm bánh chưng, bánh dày... B. Đàn ông mặc khố, đàn bà mặc váy. C. Xăm mình, phụ nữ mặc yếm, váy, đi guốc ngà. D. Xăm mình, ăn trầu, cà răng căng tai. Câu 10: Đây là tầng lớp làm ra của cải vật chất cho xã hội, họ phải nộp một phần thu hoạch, làm tạp dịch cho các gia đình qúy tộc... họ là: * 1 điểm A. Nông dân và thợ thủ công. B. Nô tì và nông dân lệ thuộc. C. Nông dân công xã và nông dân lệ thuộc. D. Nô tì và thợ thủ công.