Giải thích các bước giải:
a) xy-3x=-9
⇔x(y-3)=-9
=>x; y-3 ∈Ư(-9)={-9;-3;-1;1;3;9}
b) 3x+4y-xy=16
<=> 3x-12+4y-xy=16
<=> 3(x-4)+y(4-x)=16-12
<=> -3(4-x)+y(4-x)=2
<=> (4-x)(-3+y)=2
=> 4-x; -3+y ∈Ư(2)={-2;-1;1;2}
nhớ cho mình một hay nhất nhé!
Đọc đoạn văn sau và trả lời ngắn gọn các câu hỏi : Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước. " (Tinh thần yêu nước của nhân dân ta, Hồ Chí Minh) a. Trong đoạn văn trên, tác giả đã dùng hình ảnh nào để thể hiện cụ thể sức mạnh của tinh thần yêu nước? Việc sử dụng hình ảnh ấy có ý nghĩa như thế nào? giúp mình câu a bài 1 với ạ ! Mik cần gấp ạ !
Kết quả phân loại học tập của 1 trường năm học 2018 - 2019 như sau: Loại kém: 5% Loại yếu: 15% Loại trung bình: 55% Loại khá: 20% Loại giỏi: 5% Hãy biểu diễn kết quả trên bằng biểu đồ hình quạt
Số thập phân có thể là số chình phương không?
Tìm x,y thuộc Z biết: a) xy=-14 b)(x+2xy+1)
câu 1 trong câu ''tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý'' được tác giả sử dụng nghệ thuật gì ? câu 2 nêu nghệ thuật ý nghĩa văn bản của bài "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" câu3
gai ho mk bai 2.3 mk can gap mk cam on
Giúp mik làm hai bài tìm x này với a) x/5= 2/3 b) x/3 -- 1/2 =1/5
Tìm 3 luận cứ cho mỗi luận điểm sau a)Tục ngữ thể hiện tình yêu lao động của người dân Việt Nam b)Tục ngữ đưa ra những lời khuyên về lối sống tốt đẹp cho mỗi người c)Tục ngữ phê phán những thói hư tật xấu
VIII. Complete the second sentences so that it means the same as the first one. 1. Shall we go to the Japanese Covered Bridge first? ÷> Let't............... 2. No one in the office is cleverer than Mr.Edward. ÷> Mr.Edward............ 3. She goes to work at eight forty—file. ÷> She Gomes to work at fifteen....... 4. Would you mind telling me the Way to the National Museum? ÷> Can..................,please? 5. Vietnamese student have fewer vacations than American one. ÷> American student............... 6. It's against the rules to use your mobile phone in class. ÷> You............. 7. We have a two — month summer vacation. ÷> Our summer vacation lasts......... 8. It's a good idea to listen to the weather forecast before going camping. ÷> You.................. 9. Nam isn't so good at English as Minh. ÷> Minh ..........than Nam.
III. Give the correct form of the verbs in the simple future. 1. ……………………………… (they / come) tomorrow? 2. When ……………………………… (you / get) back? 3. If you lose your job, what……………………………… (you / do)? 4. They ……………………………… (do) it for you tomorrow. 5. My father ……………………………… (call) you in 5 minutes. 6. ……………………………… (she / get) the job, do you think? 7. We believe that she ……………………………… (recover) from her illness soon. 8. What ……………………………… (the weather / be) like tomorrow? 9. I promise I……………………………… (return) from school on time. 10. ( you / show )……………..me how to operate the new machine, please ? IV. Fill in the gap with should/ shouldn’t/ must/ mustn’t : 1.I don’t think you ………………………eat so much chocolate. It’s bad for your health. 2.I think waiters………………………………try to be pleasant with customers. 3.If you feel sick, you ……………………………… stay at home. It’s better for you. 4.I ……………………………… get my hair cut. I don’t like long hair. 5.We ………………………… go home. My mother has told me to arrive at ten o’clock. 6.I ……………………………… study hard. I want to pass the exam. 7.You ……………………………… accept things from strangers! 8.You ……………………………… steal things from shops. 9.Children ……………………………… eat junk food every day. 10. There is a ''No turn left'' sign. You ………………………..turn left.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến