Giúp e mấy bài này với anh chị ơi tuy hơi dài xíu ạ
cho x/y = y/z = z/t chứng minh rằng [x/y + y/z + z/t] mũ 2 = x/t
đã có rễ thân lá sống ở cạn là chủ yếu có bào tử nảy mầm nguyên tảng đây là đặc điểm của ngành nào
nêu tác dụng của so sánh ngang bằng
giúp mình với 4 ngày nữa nôp rồi
Ai giỏi tiếng anh thì giúp mình với
H2S->S->SO2->SO3->H2SO4->ZnSO4->ZnCl2
chức năng của lớp biểu bì, Lớp bì, Lớp mỡ dưới da
ôm ấp, tưng bừng, vui vẻ, lon xon, lom khom, ngộ nghĩnh, lặng lẽ Các từ là từ láy và ghép
Đọc văn bản sau: Từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây có những giá trị chung về con người mà hàng ngàn năm không thay đổi. Đó là đã là con người thì phải “vô hại” và “hữu ích”, tức là không hại người và phải có ích với người. Đó là những giá trị căn bản nhất mà vĩ nhân nào, dân tộc nào, thời đại nào cũng dạy cho con người ta. Khổng Tử, một người thầy lớn trong lịch sử Phương Đông, khuyên: “Kỉ sở bất dục, vật thi ư nhân” (Điều gì mình không muốn thì cũng đừng làm cho người khác). Còn người Phương Tây thì quan niệm: “Hãy đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn người khác đối xử với mình”. Tuy có khác nhau về tâm thế (thụ động hay chủ động) nhưng tựu trung lại đều hướng tới giá trị của con người: sống thì phải hữu ích và vô hại. Để có thể là con người đúng nghĩa thì cần phải có “năng lực làm người” hay còn gọi là “nền tảng văn hóa”. Đó là phải có cái đầu có khả năng phân biệt phải-trái, tốt-xấu, giả-chân, thiện-ác, cái gì đáng trọng-cái gì đáng khinh…, biết phân biệt ai là ai, cái gì là cái gì và mình là ai, và đặc biệt là biết sống vì cái gì. Đó còn là phải có trái tim giàu lòng trắc ẩn, biết rung lên trước cái đẹp, biết thổn thức trước nỗi đau, và biết phẫn nộ trước cái ác Đề bài : Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa sống hữu ích của con người. Câu 1: Thực hiện bước tìm ý bằng cách nêu câu hoải
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến