564.45:67.9.4:21+5.0+7-8
564.45:67.9.4:21+0+7-8
25380:67.9.4:21+7-8
30,92293634+7-8
29,92293634
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
564.45:67.9.4:21+5.0+7-8=649.53304904051
(1) Cái mạnh của con người Việt Nam không chỉ chúng ta nhận biết mà cả thế giới đều thừa nhận là sự thông minh, nhạy bén với cái mới. Bản chất trời phú ấy rất có ích trong xã hội ngày mai mà sự sáng tạo là một yêu cầu hàng đầu. Nhưng bên cạnh cái mạnh đó cũng còn tồn tại không ít cái yếu. Ấy là những lỗ hổng về kiến thức cơ bản do thiên hướng chạy theo những môn học “thời thượng”, nhất là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề. Không nhanh chóng lấp những lỗ hổng này thì thật khó bề phát huy trí thông minh vốn có và không thể thích ứng với nền kinh tế mới chứa đựng đầy tri thức cơ bản và biến đổi không ngừng (2) Cái mạnh của con người Việt Nam ta là sự cần cù, sáng tạo. Điều đó thật hữu ích trong một nền kinh tế đòi hỏi tinh thần kỉ luật cao và thái độ nghiêm túc đối với công cụ và quy trình lao động với những máy móc, thiết bị rất tinh vi. Tiếc rằng ngay trong mặt mạnh này của chúng ta cũng lại ẩn chứa những khuyết tật không tương tác chút nào với một nền kinh tế công nghiệp hóa chứ chưa nói tới nền kinh tế tri thức. Người Việt Nam ta cần cù thì cần cù thật, nhưng lại thiếu đức tính tỉ mỉ. Khác với người Nhật vốn cũng nổi tiếng cần cù lại thường rất cẩn trọng trong khâu chuẩn bị công việc, làm cái gì cũng tính toán chi li từ đầu, người Việt Nam ta thường dựa vào tính tháo vát của mình, hành động theo phương châm “nước đến chân mới nhảy”, “liệu cơm gắp mắm”. Do còn chịu ảnh hưởng nặng nề của phương thức sản xuất nhỏ và cách sống ở nơi thôn dã vốn thoải mái và thanh thản nên người Việt Nam ta chưa có thói quen tôn trọng những quy định nghiêm ngặt của công việc là cường độ khẩn trương. Ngay bản tính “sáng tạo” một phần nào đó cũng có mặt trái ở chỗ ta hay loay hoay “cải tiến”, làm tắt, không coi trọng nghiêm ngặt quy trình công nghệ. Trong một xã hội công nghiệp và “hậu công nghiệp”, những khuyết tật ấy sẽ là những vật cản ghê gớm. Câu 1. Nêu nội dung chính của đoạn trích Câu 2 Đoạn (2) tgia sử dụng những thao tác lập luận nào để làm sáng tỏ nội dung? chỉ cụ thể? Câu 3 em hiểu câu Ấy là những lỗ hổng về kiến thức cơ bản do thiên hướng chạy theo những môn học “thời thượng”, nhất là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề như thế nào Câu 4 nêu tác dụng của câu văn cuối đoạn 2 Câu 5 là một người việt nam em thấy mình có những điểm mạnh nào và cần khắc phục những điểm yếu nào LÀM GIÚP MÌNH VỚI NHÉ. MÌNH CẢM ƠN
giải hộ bài 49 pls!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
(1/2+0.8-4/3).(2.3+47/25-1,28) gggggggggggggggggggggggggggggggggg
cho 6,72 l khí Oxi ở đktc tác dụng vừa đủ vs magie a)tính khối lg Mg trg phàn ứng b)tính khối lg Mg oxit tạo thành
Giúp mik vs Cho tam giác ABC,có AB=AC M là trung điểm của BC a)CM tg AMB=AMC b)t Từ M kẻ ME vuông góc với AB,MF vuông góc với AC.CM AE=AF c)CM EF//BC
"dưới gốc tre tua tủa những mầm măng. Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua mặt đất mà chỗi dậy , bẹ măng bọc kín thân cây non , ủ kỹ như áo mẹ chùm lần trong lần ngoài cho đứa con non nớt" - Hãy cho biết đoạn văn trên có mấy câu? - Phân tích cấu tạo của từng câu.
Giúp e b6 với ạ gấp lắm r moi ngui oi
Ai giúp mik vs đang cần gấp mik cả mơn
Mọi ng giúp em 3 câu này với ạ :( em cần gấp ạ :( <3
Các bạn giúp tui bài 14, 15, 17,18 với được ko????
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến