Tính L và số Nu biết C = 90, A = 15% và X = 40%
một gen có 90 chu kì xoắn và số nu loại Abằng 20% tổng số nu. Mạch 1 có A bằng 15%, mạch 2 có X bằng 40% số nu của mỗi mạch
a)Tính CHiều dài của gen
b) tính số lượng nu của mỗi mạch đơn và của gen
a. L = 90. 34 = 3060 A0.
b. N = 90. 20 = 1800 nu
=> A = T = 20% . 1800 = 360 nu.
=> G = X = 1800/2 - 360 = 540 nu.
Ta có: A1 = 15% x 1800/2 = 135 nu và X1 = 40% x 1800/2 = 360 nu
=> T1 = A - A1 = 360 - 135 = 225 nu và G1 = G - X1 = 540 - 360 = 180 nu.
Theo NTBS => A2 = 225 nu, T2 = 135 nu, G2 = 360 nu, X2 = 180 nu
Tính số H biết gen nhân đôi 2 lần cần môi trường cung cấp 9000 nu tự do
Gen có nhân đôi 2 lần môi trường cung cấp 9000 nu tự do để tổng hợp các gen con trong số đó A chiếm 20% tổng nu. Tính số liên kết hidro của gen?
Tại sao khi tự thụ phấn và giao phối gần dẫn đến thoái hóa
* Tại sao khi tự thụ phấn và giao phối gần dần đến thoái hóa?
* Khi nào thì hiện tượng tự tỉa thưa ở thực vật và hệ tách đàn ở đông vật diễn ra mạnh mẽ?
Vì sao thể đa bội có kích thước cơ quan sinh dưỡng và cơ quan sinh sản lớn hơn so với thể lưỡng bội
hãy giải thích vì sao thể đa bội có kích thước cơ quan sinh dưỡng và cơ quan sinh sản lớn hơn so với thể lưỡng bội?
Tính %Nu biết T = 23,6% và A = T
Vận dụng quy tắc bổ sung xác định tỉ lệ % số lượng Nu từng mạch của gen: A = T suy ra %A = %T G = X suy ra % G = %X suy ra %A + %G = %T + %X = 50% Suy ra A + T + G + X = N( tổng số Nu của gen) Suy ra A + G = N/2 Xác định tỉ lệ % từng loại Nu biết gen 1 có T = 23.6%
Nếu đột biến mất 3 Nu thì sẽ xảy ra hiện tượng gì?
trong quá trình sao mã nếu xảy ra đột biến mất 3 nu thì sảy ra hậu quả gì?
mn giúp mk nha
Tính %Nu biết T = 12,125% và G + X / A + T = 5/3
Xác định tỉ lệ phần trăm các loại nucleotit trong gen biết:
1. Gen một có T=12,125%
2. Gen hai có tỉ lệ \(\dfrac{G+X}{A+T}=\dfrac{5}{3}\)
3. Gen ba có X= 0,25T
4. Gen bốn có tổng của hai loại nucleotit bằng 76% số nucleotit của toàn phân tử
Tại sao phương pháp phân tích thế hệ lai là phương pháp nghiên cứu di truyền độc đáo
Tại sao nói phương pháp phân tích thế hệ laicuar MENDEN là phương pháp nghiên cứu di truyền độc đáo
Viết đoạn mạch bổ sung biết mạch ADN có cấu trúc là ... ATA XAT AAX XTA TAG GXA...
một mạch ADN có cấu trúc như sau:
... ATA XAT AAX XTA TAG GXA...
a. viết đoạn mạch bổ sung với đoạn mạch trên
b. viết trình tự các nuclêôtit của mARN được tổng hợp từ đoạn mạch trên
c. xác định tỉ lệ A/G của đoạn gen trên
d. một đột biến xảy ra trên gen không làm thay đổi chiều dài của gen, em hãy xác định đó là loại đột biến gì
e. đột biến trên ảnh hưởng đến cấu trúc của protein như thế nào
Vì sao bộ NST đặc trưng của những loài sinh sản hữu tính lại được duy trì ổn định
1.kết quả thí nghiệm của Moocgan về di truyền liên kết trên đối tượng ruồi giấm như thế nào? Tại sao Moocgan lại cho rằng các gen qui định tính trạng màu sắc thân và hình dạng cánh ở ruồi giấm di truyền liên kết?
2. Giải thích vì sao bộ NST đặc trưng của những loài sinh sản hữu tính lại được duy trì ổn định qua các thế hệ tế bào và cơ thể?
Nêu khái niệm đột biến gen
a) thế nào là đột biến gen? Nếu trong quá trình nhân đôi của gen khi xảy ra sự bắt đôi bổ xung sai giữa các nuclêôtit thì dẫn dạng đột biến gì? nêu cơ chế biểu hiện của đột biến gen được phát sinh trong quá trình giảm phân?
b) những cơ chế di truyền có thể xảy ra ở cấp độ phân tử?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến