Tính %Nu biết cặp GX bằng 1,5 số liên kết hidro giữa các cặp AT
moMooth ADN có lk hidro giữa các cặp GX bằng 1,5 số lk hidro giữa các cặp AT. tính tỉnh lệ % tương ứng nucleotit của ADN
Theo bài ra ta có: 3G = 1,5. 2A => G = A.
Mà G = X và A = T theo nguyên tắc bổ sung
=> Tỷ lệ các loại nu trong ADN này là:
%A = %T = %G = %X = 100% : 4 = 25%
Xác định số loại kiểu gen ở F1 biết AaBbCcDdEe x AaBbCcDdEE
Thực hiện phép lai P:
P: ♂AaBbCcDdEe x ♀AaBbCcDdEE
Biết tính trạng trội là trội hoàn toàn. Mỗi gen quy định 1 tính trạng.
Hãy xác định theo lý thuyết:
a) Số loại KG tối đa con có ở đời con F1
b) Số loại KG đồng hợp có ở đời con F1
c) Số loại KH tối đa có thể có ở đời con F1
d) Tỉ lệ KG có 5 cặp đồng hợp trội ở đời con F1
e) Tỉ lệ các KG có 3 cặp đồng hợp trội và 2 cặp dị hợp
f) Tỉ lệ các KG có 3 cặp dị hợp và 2 cặp dị hợp lặn
g) Tỉ lệ số cá thể có KG giống bố ở đời con
h) Tỉ lệ số cá thể có KG khác bố ở đời con
i) Tỉ lệ số cá thể có KH mang đủ 5 tính trạng trội ở đời con? 4 tính trạng trội ở đời con? 3 tính trạng trội ở đời con? 2 tính trạng trội ở đời con? 1 tính trạng trội ở đời con?
Tính %Nu khi tiến hành nhân đôi biết T = 10% và A = 30%
trên 1 mạch đơn của gen có 10% timin và 30 % adenin a) khi gen tiến hành nhân đôi thì tỉ lệ % từng loại nu môi trường cung cấp là bn? b) nếu gen nói trên có 900 guanin thực hiện nhân đôi 1 lần, trong một số đợt nhân đôi khác của gen nói trên, ngta thấy có tổng số 58500 LK hydro bị phá vỡ. hãy tính số đợt nhân đôi của gen; số lượng từng loại nu môi trường cung cấp cho quá trình trên
Trình bày nhiễm sắc thể xác định giới tính ở người
trình bày nhiễm sắc thể xác định giới tính ở người ?
so sánh giữa ADN và ARN ?
Nêu ý nghĩa của giảm phân và thụ tinh ?
Tính %Nu biết L = 0,51 um, H = 3600, U - A = 150 và G - X = 2/3
Một gen có chiều dài 0,51um, H= 3600. Phân tử mARN được tổng hợp từ gen nói trên có hiệu số giữa U và A là 150 và có tỉ lệ giữa G và X bằng 2/3.
a) Xác định tỉ lệ % và số lượng từng loại nu của gen.
b) Xác định tỉ lệ % và số lượng từng loại ribonu của mARN.
Tính số chuỗi axit amin được tổng hợp biết 1 phân tử mARN có 8 riboxom trượt qua 1 lần
Câu 1: Khi giải mã, trên 1 phân tử mARN có 8 riboxom trượt qua 1 lần. Hãy xác định:
- Có bao nhiêu chuỗi axit amin được tổng hợp.
-Cấu trúc các chuỗi polipetit có giống nhau hay không? Vì sao?
Câu 2: Cho biết A quy định thân cao trội hoàn toàn so với a quy định thân thấp; B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với b quy định hoa vàng. Hai cặp gen này nằm trên 2 cặp NST khác nhau.
a, Hãy xác định tỉ lệ kiểu hình của phép lai: AaBB * aaBb
b, Bố mẹ phải có kiểu gen và kiểu hình như thế nào để đời con có tỉ lệ kiểu hình là 37,5% cây cao, hoa đỏ: 37,5% cây cao, hoa trắng : 12,5% cây thấp, hoa đỏ : 12,5% cây thấp, hoa trắng.
Xác định bộ NST và số lần nguyên phân biết tế bào con có tổng số 2496 cromatit
Bài 1: Ở cá thể cái của một loài có 4 tế bào sinh dục sơ khai nguyên phân một số lần bằng nhau. Ở kì giữa của lần nguyên phân thứ 3, trong các tế bào con có tổng số 2496 cromatit. Tất cả các tế bào được tạo ra đều đi qua vùng chín đã cần môi trường cung cấp 9984 NST đơn, với hiệu suất thụ tinh là 18,75% và tỉ lệ nở của trứng là 75%. Hãy xác định:
a, Bộ NST 2n của loài
b, Số lần nguyên phân của tế bào sinh dục sơ khai cái
c, Số cá thể con được nở ra
Xác định tỉ lệ mỗi loại kiểu hình biết AABBDDee × aabbddee
Cho phép lai P t/c AABBDDee ×aabbddee đc F1 . Cho F1×F1 tạo ra F2. K lập bảng hãy xác định tỉ lệ mỗi loại KH : A_B_ddee,aaB_ddee và tỉ lệ mỗi loại KG AabbDDee, AaBbddee ở F2 . Biết các cặp gen PLDL và mỗi gen quy định 1 tt
Tính số loại kiểu gen và kiểu hình biết AaBbDdEe x AaBbDdEe
Thực hiện phép lai P: Aa Bb Dd Ee lai với Aa Bb Dd Ee biết mỗi gen quy định 1 tính trạng và phân li độc lập tính năng. Tính trạng trội hoàn toàn ở thể F1, hãy xác định : Số loại kiểu gen, số loài kiểu hình
Tính số Nu biết L = 3400Å và A = 20%
một đoạn gen có chiều dài L= 3400 Ađộ , trong đó có phần trăm số nu loại Ađênin là 20%
a, tính tổng số nuclêôtit của đoạn gen đó ?
b, số nuclêôtit từng loại trong đoạn gen là bao nhiêu ?
Nêu biện pháp hạn chế phát sinh các bệnh tật di truyền ở người
* em làm gì để hạn chế phát sinh các bệnh tật di truyền ở người?
* Tại sao người ta phải dùng phương pháp nghiêm cứu phả hệ để nghiêm cúu sự truyền một số tính trạng ở người?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến