Quy luật phân li độc lập góp phần giải thích hiện tượngA.biến dị tổ hợp phong phú ở loài giao phối.B.các gen phân li và tổ hợp trong giảm phân.C.các gen nằm trên cùng một nhiễm sắc thể.D.sự di truyền các gen tồn tại trong nhân tế bào.
Các tia sáng xanh tím kích thích quá trình:A.Tổng hợp cacbohiđrat.B.Tổng hợp lipit.C.Tổng hợp prôtêin.D.Tổng hợp ADN.
\(\,\frac{4}{9} + \frac{5}{9}\)A.1B.2C.0D.9
Số sinh viên năm 2010 nhiều hơn số sinh viên năm 2009 là bao nhiêu phần trăm? (chú ý: làm tròn đến hàng đơn vị). A.5%B.7%C.11%D.6%
Minh: “Mum! I’ve got 8.5 on the IELTS test!” Minh’s mother : “ ________” A.Good way!B.AbsolutelyC.Oh, hard luck!D.Good job!
Cho \(x,\,\,y\) là các số thực thỏa mãn \({\log _{25}}x = {\log _{10}}y = {\log _4}\left( {7x + 6y} \right)\). Tính \(\dfrac{x}{y}\).A.\( - 1\)B.\(\dfrac{1}{7}\)C.\({\log _7}\left( {\dfrac{2}{5}} \right)\)D.\({\log _{\dfrac{2}{5}}}7\)
Quan hệ quốc tế chưa bao giờ được mở rộng và đa dạng như nửa sau thế kỷ XX là doA.xu thế liên kết khu vực đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ.B.hai cường quốc Xô – Mĩ tuyên bố chấm dứt Chiến tranh lạnh.C.sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học - công nghệ.D.sự tham gia của các nước Á, Phi, Mĩ Latinh sau khi giành độc lập.
Hai trung tâm công nghiệp lớn nhất nước ta làA.Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh.B.Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.C.Hà Nội, Bà Rịa – Vũng Tàu.D.TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ.
Số học sinh ba lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với 4; 5; 6 và tổng số học sinh của ba lớp là 105 học sinh. Tính số học sinh mỗi lớp.A.Số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là 24,37,40 học sinh.B.Số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là 28,35,42 học sinh.C.Số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là 22,36,41 học sinh.D.Số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là 25,38,42 học sinh.
Cơ thể có kiểu gen nào sau đây được xem là cơ thể thuần chủng?A.aaBbddB.AAbbDD.C.AabbDD.D.AaBbdd
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến