Trộn 200ml dung dịch $Ba(OH)_{2}$ 1M với 200ml dung dịch $HNO_{3}$ 1,5M sau phản ứng thu được dung dịch A. Tính nồng độ mol có trong dung dịch A ?

Các câu hỏi liên quan

Phần II (3,5 điểm) ​Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Ngọn gió và cây sồi Một ngọn gió dữ dội băng qua khu rừng già. Nó ngạo nghễ thổi tung tất cả các sinh vật trong rừng, cuốn phăng những đám lá, quật gãy các cành cây. Nó muốn mọi cây cối đều phải ngã rạp trước sức mạnh của mình. Riêng một cây sồi già vẫn đứng hiên ngang, không bị khuất phục trước ngọn gió hung hăng. Như bị thách thức ngọn gió lồng lộn, điên cuồng lật tung khu rừng một lần nữa. Cây sồi vẫn bám chặt đất, im lặng chịu đựng cơn giận dữ của ngọn gió và không hề gục ngã. Ngọn gió mỏi mệt đành đầu hàng và hỏi: - Cây sồi kia! Làm sao ngươi có thể đứng vững như thế? Cây sồi từ tốn trả lời: - Tôi biết sức mạnh của ông có thể bẻ gãy hết các nhánh cây của tôi, cuốn sạch đám lá của tôi và làm thân tôi lay động. Nhưng ông sẽ không bao giờ quật ngã được tôi. Bởi tôi có những nhánh rễ vươn dài, bám sâu vào lòng đất. Đó chính là sức mạnh sâu thẳm nhất của tôi. Nhưng tôi cũng phải cảm ơn ông ngọn gió ạ! Chính cơn điên cuồng của ông đã giúp tôi chứng tỏ được khả năng chịu đựng và sức mạnh của mình. (Theo Hạt giống tâm hồn - Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ - NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2011) Câu 1. Nêu phương thức biểu đạt và nội dung chính của đoạn trích Câu 2: Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từtrong câu:' Nó ngạo nghễ.... ngọn gió hung hăng ' Câu 3: Nêu ý hiểu của em về ý nghĩa những câu văn:' Tôi ngồi trên đệm xe, đùi áp đùi mẹ tôi, đầu ngả vào cánh tay mẹ tôi. tôi thấy những cảm giác ấm áp đã bao lâu .....thơm tho lạ thường"

(Hãy đọc đoạn văn và trả lời những câu hỏi bên dưới.) I usually get up at 5.30 every morning and have a jog for half an hour. Then I come home to have a bath. The breakfast is always ready for me. My mother always takes care of me very carefully. After breakfast I review my lessons before school. It takes me about fifteen minutes to finish them. I always ride to school at 6.45. My house is not very far from school. I seldom come to school late. Our teacher often gives us a lot of homework. So after lunch I often spend one or two hours doing my homework. I usually watch television or do the chores to help my parents. I don't like going out at night. Sometimes I go to the theatre with my parents. I like watching cowboy or detective film on the TV. I'm very lucky. I go to a wonderful school. I enjoy it very much. At weekends I often go on cycle rides into the fresh air in the countryside where I was born to visit my grandmother. Answer the questions: 1. What does he do after he gets up? ....................................................................................... 2. How long does he jog every morning? ....................................................................................... 3. Who prepares breakfast for him every day? ....................................................................................... 4. What does he do after breakfast? ....................................................................................... 5. How long does it take him to review the lessons? .............................................................................