trong bài thơ tiếng gà trưa nhà thơ xuân quỳnh viết từ từ.tiếng gà ai nhảy ổ--tuổi thơ vận dụng kiến thức đã học về những biện pháp tu từ vựng để phân tích nét nghệ thuật của đoạn thơ trên

Các câu hỏi liên quan

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: […] Các em học sinh nên làm gì trong những ngày nghỉ học vì Covid–19? Nên đọc báo và xem thời sự hàng ngày để tìm hiểu những gì đang xảy ra xung quanh mình. […]. Đọc báo để biết rõ những thông tin về dịch bệnh, để thấy tình hình ở Vũ Hán, Trung Quốc khủng khiếp như thế nào,...[…] Nên đọc sách. Các em nên đọc những cuốn sách mà mình yêu thích, những cuốn sách mà khi các đi học không có thời gian để đọc vì khối lượng bài tập khổng lồ ở lớp. […]. Nếu không có nhiều sách, các em có thể đọc kỹ những cuốn sách giáo khoa của mình cũng thật sự rất tốt, giúp các em hệ thống lại kiến thức, … Dành thời gian trò chuyện với ông bà, bố mẹ, anh chị em. Hàng ngày, các em học sinh bận rộn với bài vở, hầu hết thời gian là ở trường. […]. Hãy hỏi thăm sức khỏe ông bà, ngồi xem tivi hay cùng nấu cơm, ăn bữa cơm với ông bà, bố mẹ. […] Nhớ đừng đi ra ngoài nếu như không cần thiết. Và thường xuyên cập nhật những thông tin hướng dẫn phòng chống dịch Covid – 19 của bộ Y tế để cùng nhau chiến thắng đại dịch các em nhé! Thời gian chỉ là vàng khi con người ta làm được việc gì đó có ý nghĩa mà thôi. (Theo Thanh Loan Truong, Báo Vnexpress) b. Xét theo mục đích nói, câu “Các em học sinh nên làm gì trong những ngày nghỉ học vì Covid–19?” thuộc kiểu câu nào? c. Nêu nội dung đoạn trích. d. Qua đoạn trích, em hãy rút ra bài học có ý nghĩa với bản thân mình? (Trả lời khoảng 03 dòng). e. Từ đoạn trích, hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề: Làm thế nào để bản thân mình học tâp có hiệu quả nhất trong những ngày nghỉ học vì Covid–19?