Trong các mức cấu trúc siêu hiển vi của NST điển hình ở sinh vật nhân thực, sợi cơ bản và sợ nhiễm sắc có đường kính lần lượt là:A.30 nm và 300 nmB.11 nm và 300 nm C.11 nm và 30 nmD.30 nm và 11 nm
Các tác nhân gây đột biến tác động vào khoảng thời gian nào sẽ gây đột biến cấu trúc NST ?A.pha SB.Pha G1C.Bất kỳ lúc nàoD.pha G2
Những nguyên tố tạo nên Canxi cacbonat có trong vỏ trứng là:A.Ba, C, O B.Ca, C, O C.K, C, O D.C, P, O
Phân tử khối của Axit sunfuric H2SO4 là:A.89 đvC B.94 đvC C.98 đvC D.49 đvC
Với \(a,b,c\) là các số thực dương thỏa mãn \(a+b+c=1\) Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức \(P=6\left( ab+bc+ca \right)+a{{\left( a-b \right)}^{2}}+b{{\left( b-c \right)}^{2}}+c{{\left( c-a \right)}^{2}}\)A.1B.2C.3D.4
Xét 2020 số thực \({{x}_{1}};{{x}_{2}};...;{{x}_{2020}}\) chỉ nhận một trong hai giá trị \(2-\sqrt{3}\) và \(2+\sqrt{3}\) Hỏi biểu thức \(\sum\limits_{k=1}^{1010}{{{x}_{2k-1}}.{{x}_{2k}}}\) nhận bao nhiêu giá trị nguyên khác nhau.A.500B.506C.555D.526
a) Giải phương trình \({{x}^{4}}-3{{x}^{2}}+\frac{1}{{{x}^{4}}}-\frac{3}{{{x}^{2}}}-2=0\)b) Giải hệ phương trình \(\left\{ \begin{align} & x\sqrt{y}+y\sqrt{x}=6 \\ & {{x}^{2}}y+x{{y}^{2}}=20 \\ \end{align} \right.\)A.a) \(S=\left\{ \pm \sqrt{2+\sqrt{3}};\pm \sqrt{2-\sqrt{3}} \right\}\)b) \(\left( x;y \right)=\left( 4;1 \right)\) hoặc \(\left( x;y \right)=\left( 1;4 \right)\)B.a) \(S=\left\{ \pm \sqrt{3+\sqrt{3}};\pm \sqrt{3-\sqrt{3}} \right\}\)b) \(\left( x;y \right)=\left( 4;1 \right)\) hoặc \(\left( x;y \right)=\left( 1;4 \right)\)C.a) \(S=\left\{ \pm \sqrt{2+\sqrt{3}};\pm \sqrt{2-\sqrt{3}} \right\}\)b) \(\left( x;y \right)=\left( 4;2 \right)\) hoặc \(\left( x;y \right)=\left( 2;4 \right)\)D.a) \(S=\left\{ \pm \sqrt{2+\sqrt{2}};\pm \sqrt{2-\sqrt{2}} \right\}\)b) \(\left( x;y \right)=\left( 4;-1 \right)\) hoặc \(\left( x;y \right)=\left( -1;4 \right)\)
Công thức hoá học của Sắt (III) oxit Fe2O 3 , thành phần % theo khối lượng của Fe là:A.70% B.60% C.50% D.40%
Thí nghiệm nung nóng mạnh Thuốc tím trong ống nghiệm sau đó đưa tàn đỏ que diêm vào miệng ống nghiệm có hiện tượng:A.Tàn đỏ tắt. B.Tàn đỏ nổ to.C.Tàn đỏ giữ nguyên.D.Tàn đỏ bùng sáng.
Trong lĩnh vực toán học thời cổ đại ở phương Đông, cư dân nước nào thành thạo về số học? Vì sao?A.Trung Quốc - vì phải tính toán xây dựng các công trình kiến trúc.B.Ai Cập - vì phải đo đạc lại ruộng đất hằng năm do phù sa bồi đắpC. Lưỡng Hà - vì phải đi buôn bánD. Ấn Độ - vì phải tính thuế
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến