trong đoạn văn đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh và nhân hóa; chỉ ra các từ ngữ so sánh và nhân hóa mà em đã dùng.
Một ngày mới lại bắt đầu với tiếng chim ca ríu rít.
Mặt trời dần xuất hiện sau những tán cây cao và chiếu những tia nắng dịu êm của một buổi sớm mai. Cả một vùng trời rộng lớn đang bắt đầu chuyển sắc.Thay thế cho màn đêm mờ ảo là ánh sáng êm dịu lan tràn khắp khu vực xóm nhỏ nơi em ở .Nó trở nên dịu dàng và mát rượi. Bên kia là hàng cây xanh đang chuyển mình dưới những tia nắng ấm.Trên những chiếc lá còn ướt đẫm sương đêm là những chú bướm vàng đang bay lượn như đón chào ngày mới. Đâu đó tiếng chim hót như những khúc nhạc hòa ca với những âm thanh vô cùng vui nhộn. Theo tiếng chim ca những tia nắng vàng tươi cũng bắt đầu nhảy múa ca hát trên những con đường. Một buổi sáng rộn rã đã về che đi khoảng không gian không còn tĩnh lặng. Đâu đó có tiếng nói cười rộn rã của những bạn học sinh đang rảo bước trên những chiếc xe với âm điệu kính koong nghe thật vui tai, tiếng xe máy rìn rìn tạo cho chúng ta cảm giác vô cùng náo nhiệt. Ngôi nhà nhỏ của em lại có tiếng thúc dục của mẹ “nhanh lên con, nhanh lên con”chúng ta cùng đi thể dục nào. Em lại cùng anh hai lấy chiếc xe đạp leo núi ra để thi nhau luyện tập sức khỏe trên con đường nơi xóm nhỏ. Ba mẹ cùng chạy bộ theo sau hòa chung cùng dòng người tấp nập. Bên lề đường tiếng loa phát thanh vang vang đưa thông tin cảnh báo tình hình dịch bệnh covid 19. Những cô chú công nhân tay cầm chiếc xẻng chạy đến đoạn đường đang giang dở để đào mương xúc đất nhằm nhanh chóng hoàn thiện con đường dưới ánh nắng mặt trời. Hai bên đường những đóa hoa dâm bụt với nhiều màu sắc rực rỡ đang e ấp bên nhau như đón chào các thành viên gia đình em. Xen kẽ những dãy nhà là những hàng rào lưới kiên cố như những thước đo chọc trời, bên hàng rào ấy là những chậu cây kiểng đang đung đưa khoe những chiếc lá với nhiều màu sắc.