`1//`
`**` Theo em , Tuấn nghĩ như vậy là hoàn toàn sai trái
`**` Vì :
`-` Đó là hành vi làm việc riêng ( Trái với nội quy của lớp )
`-` Nếu làm như Mạnh có thể sẽ không tập trung và chắc chắn sẽ không hiểu bài môn GDCD tiết đấy
`->` Hại bản thân mình
`-` Cách làm hay , năng động , sáng tạo là : Biết lập thời gian biểu riêng cho bản thân , từ đó tiết kiệm được nhiều thời gian và có thể tranh thủ thời gian đó học tập , làm đề cương , ... Chứ không được trong tiết học của môn này lại cầm đề cương ra chép . Làm như thế sẽ không tập trung vào bài học , sẽ không hiểu bài
`2//`
Nếu em là bạn cùng lớp với Tuấn và Mạnh , em sẽ :
`-` Chỉ ra hành vi của hai bạn là sai trái
`-` Nêu lên tác hại của làm việc riêng ( như hành vi của bạn Mạnh ) : Không hiểu bài . Do không thể cùng một lúc mà vừa nghe giảng vừa làm đề cương
`-` Kể ta cách làm hay , năng động , sáng tạo là : Phải biết phân chia thời gian hợp lý , sáng tạo ra những ý tưởng hiệu quả trong học tập ( Chứ còn việc làm của bạn Mạnh là vừa hại bản thân , vừa không hiểu bài )
`->` Thuyết phục : Mạnh sửa đổi hành vi của mình / Tuấn cần suy nghĩ thật kĩ trước khi đưa ra ý kiến ( Và phải hiểu bản chất của năng động , sáng tạo trong học tập )