Trả lời câu hỏi giúp em với ạ. Em xin cảm ơn. Đừng spam em nhé, em bị nhiều quá rồi
Cho tam giác ABC trên tia đối của tia AB lấy điểm D sao cho AD =AB,trên tia đối của tia AC lấy điểm E sao cho AE=AC.M,N lần lượt trên các đoạn thẳng BC,De sao cho BM=DN .chứng minh rằng : a tam giác ABc = tam giác ADE b tam giác ABM = tam giác ADN c M,A,N thẳng hàng giúp em vs
viết đoạn văn quy nạp khoảng 12 câu nêu cảm nhận của em về cuộc sống tinh thần phong thái của Bác thể hiện trong bài thơ này
-Write sentences, using the words given. 1. Phong/eat/lot of/junk food/so/he/putting /weight 2. How old /she/be/her/next birthday ? - Write the second sentence so that it has the same meaning as the first one. Use the word in brackets. 1.What time will it start? (Start) -> When..........................… 2. Mr.Brown is not free this afternoon. (be) -> Mr.Brown................………… 3. Where do you live? (Address) -> What................
1 tấm bìa hình tam giác có diện tích 1008 c㎡ cạnh đáy bằng chiều rộng một tấm bìa hình chữ nhật có diện tích 1728c㎡ và chiều dài 48cm .Tính chiều cao tấm bìa ứng với cạnh đáy đó. GIÚP EM VỚI !!!!!
Câu 12: Đạo đức là hệ thống các quy tắc, chuẩn mực xã hội mà nhờ đó con người tự điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với A. nhu cầu của cộng đồng và xã hội. B. lợi ích của cộng đồng và xã hội. C. các quan niệm, quan điểm xã hội. D. nhu cầuvà lợi ích của giai cấp. Câu 13: Nhận định nào sau đây không phù hợp với nền đạo đức của nước ta hiện nay là? Nền đạo đức có tính kế thừa giá trị truyền thống của dân tộc. Nền đạo đức phù hợp với những chuẩn mực của xã hội. Nền đạo đức phát huy những tinh hoa văn hoá nhân loại. Nền đạo đức tiến bộ, phù hợp với sự nghiệp CNH- HĐH đất nước. Câu 14: Hành vi nào sau đây không phù hợp với chuẩn mực của xã hội? A. Không vứt rác bừa bãi. B. Giữ vệ sinh nơi công cộng. C. Trồng cây xanh. D. Xả rác bừa bãi. Câu 15: Các quy tắc, chuẩn mực đạo đức luôn biến đổi theo sự vận đô âng của con người. sự phát triển của xã hội đời sống của con người. sự vận động và phát triển của xã hội. Câu 16: Pháp luật điều chỉnh hành vi của con người mang tính A. nghiêm minh. B. giáo dục. C. tự giác. D. bắt buộc. Câu 17: Đạo đức giúp cá nhân có năng lực và ý thức A. sống thiện, sống có ích. B. tự hoàn thiện mình. C. sống thiện, sống tự chủ. D. sống tự giác, sống gương mẫu. Câu 18: Trên đường đi học về, tình cờ em đi cùng chiều với một phụ nữ vừa bế con, vừa xách một túi nặng. Vậy em sẽ làm gì trong trường hợp trên? A. Làm ngơ, vờ như không nhìn thấy. B. Chỉ trích, trách móc. C. Xách túi giúp người phụ nữ. D. Nhờ người khác giúp đỡ. Câu 19: Trường em tổ chức hiến máu nhân đạo và vận động học sinh tham gia. Em suy nghĩ gì về việc này? Là việc vô bổ. Là việc không nên làm. Là việc phù hợp với chuẩn mực của xã hội. Là việc không có ích cho mọi người tham gia. Câu 20: Đạo đức, pháp luật và phong tục tập quán có điểm gì giống nhau? Là một phương thức điều chỉnh hành vi của con người. Là một công cụ để điều chỉnh hành vi của con người. Là một nguyên tắc bắt mọi người phải thực hiện. Là một quy định điều chỉnh hành vi của con người. Câu 21: Đạo đức luôn mang tính A. bắt buộc. B. cưỡng ép. C. nghiêm minh. D. tự giác. Câu 22: Câu tục ngữ : ‘‘Tiên học lễ, hậu học văn’’. Có ý nghĩa giúp chúng ta cần phải ? A. Học lễ nghĩa trước, học văn hóa sau. B. Học văn hóa trước, học lễ phép sau. C. Học lễ giáo trước, học văn hóa sau. D. Học văn hóa trước học lễ giáo sau. Câu 23: Tại ngã tư đường phố, bạn A nhìn thấy mô ât cụ già chống gâ ây qua đường bị té ngã. Theo em, bạn A nên chọn cách ứng xử nào sau đây để lương tâm của mình được thanh thản? Chạy đến đỡ cụ lên và đưa cụ qua đường. Chờ cụ già đứng dâ ây rồi đưa cụ qua đường. Trách cụ: sao cụ không ở nhà mà ra đường làm gì. Đứng nhìn xem làm sao cụ qua đường được. Câu 24: Yếu tố nào sau đây ảnh hưởng quan trọng đến gia đình hiện nay? A. Pháp luật. B. Đạo đức. C. Phong tục. D. Quy tắc. Câu 25: Ngày xưa, một người lấy việc chặt củi, đốt than trên rừng làm nghề sinh sống được coi là lương thiện. Ngày nay, nếu việc chặt củi, đốt than thì bị dư luận xã hội lên án phê phán và được coi là kẻ vi phạm pháp luật. Ý kiến của em như thế nào về việc làm trên? A. Đồng ý với quan điểm trên. B. Không đồng ý với quan điểm trên. C. Cả hai việc làm trên đều đúng. D. Cả hai việc làm trên là sai trái. Câu 26: Hành vi nào sau đây không vi phạm pháp luật mà trái với đạo đức? A. Đi xe mô tô ngược chiều. B. Rủ bạn lấy trộm tiền. C. Gặp thầy cô giáo không chào. D. Đánh bạn gây thương tích nhẹ. Câu 27: Hành vi nào sau đây vừa vi phạm pháp luật mà vừa trái với đạo đức? A. Đánh bạn gây thương tích nhẹ. B. Gặp thầy cô giáo không chào. C. Ăn cơm không mời người lớn. D. Rủ bạn lấy trộm tiền với số lượng lớn. Câu 28 : Cần phải giữ gìn đạo đức vì Đạo đức quyết định giá trị làm người. Đạo đức tạo nên nền tảng của nhân cách. Đạo đức giúp con người tránh được thảm cảnh tù tội. Đạo đức giúp con người sống hòa nhập và trưởng thành. Câu 29 : Theo em, thành ngữ : “Tiên học lễ, hậu học văn” được vận dụng phù hợp với xã hội nào? Phù hợp với mọi xã hội, mọi thời đại. Chỉ phù hợp với xã hội phong kiến. Chỉ phù hợp với xã hội XHCN. Chỉ phù hợp với những xã hội phương Đông. Câu 30 : Xác định tác giả của câu ? “Có tài mà không có đức là người vô dụng Có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó” Khổng Tử. Nguyễn Trãi. Võ Nguyên Giáp. Hồ Chí Minh.
lập dàn ý đề văn cảm nghĩ về một món quà mà em được nhận thời thư ấu
Câu 1: Nền tảng của hạnh phúc gia đình là A. tri thức. B. đạo đức. C. pháp luật. D. phong tục tập quán. Câu 2: Lịch sử nhân loại đã từng tồn tại nhiều nền đạo đức khác nhau, các nền đạo đức này luôn bị chi phối bởi yếu tố nào sau đây ? Quan điểm và lợi ích của nhân dân lao động. Quan điểm và lợi ích của giai cấp thống trị. Quan điểm và lợi ích của tầng lớp trí thức. Quan điểm và lợi ích của tầng lớp doanh nhân. Câu 3: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ví đạo đức của con người như A. gốc của cây. B. thân của cây. C. ngọn của cây. D. nước của sông. Câu 4: Nhà trường vận động học sinh góp tiền ủng hộ đồng bào bão lụt. Em đồng ý với ý kiến nào sau đây? Học sinh chưa làm ra tiền nên chưa phải đóng góp. Học sinh tham gia để tạo thành tích cho nhà trường. Tùy theo khả năng, mỗi học nên đóng góp phần nhỏ của mình. Không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình nên không phải đóng góp. C. LUYỆN TẬP . Câu 1: Đạo đức là nền tảng của A. xã hội. B. cộng đồng. C. gia đình. D. cá nhân. Câu 2: Xã hội chỉ phát triển bền vững khi các quy tắc, chuẩn mực đạo đức trong xã hội đó luôn được A. tôn trọng củng cố và phát triển. B. tạo điều kiện để phát triển thuận lợi. C. phát triển mạnh mẽ. D. thúc đẩy nhanh chóng để phát triển. Câu 3: Các quy tắc, chuẩn mực đạo đức luôn biến đổi theo A. sự vận đô âng của xã hội. B. sự phát triển của xã hội. C. đời sống của con người. D. sự vận động và phát triển của xã hội. Câu 4: Đạo đức giúp cá nhân có thêm năng lực và ý thức A. sống tự giác, sống gương mẫu. B. tự hoàn thiện mình. C. sống thiện, sống tự chủ. D. sống thiện, sống có ích. Câu 5: Tự điều chỉnh hành vi đạo đức của cá nhân không phải là việc tuỳ ý mà luôn phải tuân theo một hệ thống các quy tắc, chuẩn mực xác định. các nề nếp, thói quen xác định. các quy ước, thoả thuận đã có. các quy định mang tính bắt buộc của nhà nước. Câu 6: Sự điều chỉnh hành vi của con người phải tuân theo pháp luật mang tính A. nghiêm minh. B. tự do. C. tự giác. D. bắt buộc. Câu 7: Nền đạo đức của nước ta hiện nay kế thừa những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc, vừa kết hợp và phát huy những chuẩn mực XHCN. những tinh hoa văn hoá nhân loại. những năng lực của mọi người trong xã hội. những đóng góp của mọi người cho sự nghiệp CNH-HĐH đất nước. Câu 8: Các nền đạo đức xã hội trước đây ở nước ta luôn bị chi phối bởi quan điểm nào? Quan điểm và lợi ích bởi tầng lớp trí thức. Quan điểm đại đa số quần chúng. Quan điểm và lợi ích của nhân dân lao động. Quan điểm và lợi ích bởi giai cấp thống trị. Câu 10: Đạo đức là hệ thống các chuẩn mực xã hội mà nhờ đó con người điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với lợi ích của cộng đồng của xã hội. hệ thống quy tắc, chuẩn mực của xã hội mà nhờ đó con người tự điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp. hệ thống các quy tắc, chuẩn mực xã hội mà nhờ con người điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với lợi ích của cộng đồng. hệ thống các quy tắc chuẩn mực xã hội mà nhờ đó con người tự điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với lợi ích của cộng đồng của xã hội. Câu 11: Mục đích cao nhất của sự phát triển xã hội mà chúng ta đang phấn đấu đạt tới là con người được tự do làm theo ý mình. con người được phát triển tự do. con người được sống trong một xã hội công bằng và tự do. con người được sống trong một xã hội dân chủ, công bằng, tự do phát triển toàn diện
My secretarv will notify you next week
Baøi 3: Tính tổng các số nguyên x biết: 1/ -20 < x < 21 2/ -18 ≤ x ≤ 17 3/ -27 < x ≤ 27 4/ │x│≤ 3 5/ │-x│< 5 Baøi 4: Tính tổng 1/ 1 + (-2) + 3 + (-4) + . . . + 19 + (-20) 2/ 1 – 2 + 3 – 4 + . . . + 99 – 100 3/ 2 – 4 + 6 – 8 + . . . + 48 – 50 4/ – 1 + 3 – 5 + 7 - . . . . + 97 – 99 5/ 1 + 2 – 3 – 4 + . . . . + 97 + 98 – 99 - 100 chỉ em v em cảm ơn ạ
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến