Một ô tô đi trên quãng đường dài 400km. Khi đi được 180km thì ô tô tăng vận tốc thêm 10km/ h và đi hết quãng đường còn lại. Tính vận tốc ban đầu của ô tô, biết thời gian đi hết quãng đường là 8 giờ. ( Giả thiết ô tô có vận tốc không đổi trên mỗi đoạn đường).
Cho ABC cân tại A , M là trung điểm BC. Kẻ MH vuông góc AB,MK vuông góc AC. a) Giả sử góc A= 70°. Tính số đo góc B và góc C b) Chứng minh góc BAM = góc CAM c) Chứng minh AH= AK
DỌC VĂN BẢN SAU VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI BÊN DƯỚI (1)Trào lưu "Like là làm" đang gây cơn sốt trong giới trẻ. Trước đó, mở đầu trào lưu này là sự việc một chàng trai có tài khoản Facebook N.T đăng chia sẻ: "Bức hình này đủ 40.000 like sẽ đổ xăng từ trên người xuống, lấy hộp quẹt tự đốt người rồi nhảy cầu Tân Hóa! Đủ like sẽ làm, tôi nói là làm. Share mạnh để có cái hay hấp dẫn mà xem". Bài viết thu hút gần 100.000 like (thích) cùng hàng nghìn bình luận cổ vũ lẫn thách thức. Giữ đúng lời hứa “nói là làm”, tối ngày 20/9, N.T này có mặt tại cầu Tân Hóa (TP.HCM) thực hiện thử thách. Được biết, sau khi tẩm xăng đốt, do kịp thời nhảy xuống dòng kênh ngay cạnh nên N.T chỉ bị bỏng nhẹ. Tiếp đó, hàng loạt người trẻ khác đua nhau đăng status (dòng trạng thái) thách thức dân mạng theo cú pháp quen thuộc: “Chỉ cần đủ like tôi sẽ…” và khẳng định chắc nịch “nói là làm”. (2)Xung quanh vấn đề này, dưới góc nhìn của một nhà văn, Trang Hạ chia sẻ: “Tôi không ngạc nhiên với sự ngông cuồng của một bộ phận thanh niên trên mạng. Tuy nhiên tôi vẫn phải kinh hãi trước những hành vi thiếu nhân văn của người biết bấm like này. (3)Trang Hạ cho rằng, không bố mẹ nào đẻ con ra với mục đích con sống cho người ta bấm like. Vậy thì tại sao người trẻ lại dùng like làm thước đo của cuộc sống? Nhân tiện, làm luôn thước đo của việc tự thiêu hay những việc như đốt trường, chạy truồng… Hóa ra nhân cách và trí tuệ chỉ dành để trang trí, còn giá trị sống của bạn là mong người ta bấm like? Câu1: PTBD chính của văn bản? Câu 2: để làm rõ luận điểm trào lưu "like là làm" đang gây cơn sốt trong giới trẻ tác giả đã sử dụng phép lập luận nào ở đoạn 1. Câu3: nhà văn nhà văn Trạng Hạ đã dùng những từ ngữ nào để nhận xét về hành vi của những người liên quan để hiện tượng xã hội được đề cập trong đoạn trích trên? theo anh (chị )nhà văn bộc lộ quan điểm thái độ khi sử dụng những từ ngữ đó? Câu4: là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường em rút ra cho mình những bài học gì sau khi đọc xong bài văn trên?
Nhóm sinh vật nào dưới đây được xếp vào nhóm thực vật chịu hạn? A. Cây rau mác, cây xương rồng, cây phi lao. B. Cây thuốc bỏng, cây thông, cây rau bợ. C. Cây xương rồng, cây thuốc bỏng, cây thông, cây phi lao. D. Cây xương rồng, cây phi lao, cây rau bợ, cây rau mác.
Hãy viết một bài văn nghị luận nêu cảm nghĩ của em về dịch covid 19
Lấy ví dụ về quyền và nghĩa vụ lao động của học sinh ?
Sau khi chị M sinh 2 con gái, chồng chị là anh K ép buộc chị phải sinh thêm con trai để nối dõi tông đường dù chị không đồng ý. Anh K đã vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân ở nguyên tắc nào sau đây?
Trong đại dịch Covid- 19, xuất hiện nhiều nghĩa cử cao đẹp: cậu bé Andy Đào Nguyên dùng toàn bộ số tiền mừng tuổi của mình mua khẩu trang và phát miễn phí cho mọi người; ở thành phố Hồ Chí Minh có nhiêu điểm nấu ăn và phát cơm cho người nghèo. Những ngày xã hội thực hiện cách ly theo chỉ thị 16 của thủ tướng có nhiều cây ATM 'gạo' được thành lập ở nhiều tỉnh thành. Em hãy viết 1 bài văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng nói trên.
cho F= 1 mũ 2 + 2 mũ 2 + 3 mũ 2 + .... + n mũ 2 . tính F . Các bạn zô giúp mình ạ
Nếu nội dung chính của bài văn
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến