Trong một buổi cắm trại, số nhi đồng tham gia bằng 1/5 số thiếu niên . Khi đồng diễn thể dục chỉ có 150 bạn thiếu niên tham gia, thì số nhi đồng bằng 1/2 số thiếu niên còn lại . Hỏi trong buổi cắm trại đó, có bao nhiêu em thiếu niên, nhi đồng?

Các câu hỏi liên quan

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: “...Đồng bào ta ngày nay cũng rất xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước. Từ các cụ già tóc bạc đến các cháu nhi đồng trẻ thơ, từ những kiều bào ở nước ngoài đến những đồng bào ở vùng tạm bị chiếm, từ nhân dân miền ngược đến miền xuôi, ai cũng một lòng nồng nàn yêu nước, ghét giặc. Từ những chiến sĩ ngoài mặt trận chịu đói mấy ngày để bám sát lấy giặc đặng tiêu diệt giặc, đến những công chức ở hậu phương nhịn ăn để ủng hộ bộ đội, từ những phụ nữ khuyên chồng con đi tòng quân mà mình thì xung phong giúp việc vận tải, cho đến các bà mẹ chiến sĩ chăm sóc yêu thương bộ đội như con đẻ của mình. Từ những nam nữ công nhân và nông dân thi đua tăng gia sản xuất, không quản khó nhọc để giúp một phần vào kháng chiến, cho đến những đồng bào điền chủ quyên đất ruộng cho Chính phủ,...Những cử chỉ cao quý đó, tuy khác nhau nơi việc làm, nhưng đều giống nhau nơi lòng nồng nàn yêu nước...” (Hồ Chí Minh, Tinh thần yêu nước của nhân dân ta) 1. Việc lặp lại cấu trúc: “Từ...đến” trong đoạn văn trên có tác dụng gì? 2*. Có ý kiến cho rằng: Đoạn văn trên là đoạn văn mẫu mực về lập luận (trình bày, sắp xếp luận điểm, luận cứ khoa học và hợp lý). Em có đồng tình với ý kiến này không? Nếu có, hãy chỉ rõ. 3. Từ văn bản chứa đoạn trích trên, em hiểu gì về tinh thần yêu nước của nhân dân ta? Từ đó liên hệ với lòng yêu nước của học sinh hiện nay. Trình bày suy nghĩ của em bằng một đoạn văn khoảng 5-6 câu.

Câu 1:Quy ước x^1=....;x^0=....(x khác 0) A.1;x B.0;1 C.1;0 D.x;1 Câu 2:Lũy thừa chẵn cùng bậc của hai số đối nhau thì.....Lũy thữa lẻ cùng bậc của hai số đối nhau thì..... A.bằng nhau;bằng nhau hoặc đối nhau B.bằng nhau ;đối nhau C.đối nhau;bằng nhau D.đối nhau;đối nhau hoặc bằng nhau Câu 3: Mọi số hữu tỉ đều biểu diễn được dưới dạng phân số nên thực hiệp phép tính với các.....chính là thực hiện phép tính với các......biểu diễn số hữu tỉ đó A.phân số-phân số B.số hữu tỉ-số thập phân C.số nguyên-số nguyên D.số hữu tỉ-phân số Câu 4: Các số viết dưới dạng số thập phân vô hạn không tuần hoàn gọi là số.....Tập hợp các số......được kí hiệu là I A.hữu tỉ;hữu tỉ B.vô tỉ;hữu tỉ C.vô tỉ;vô tỉ D.hữu tỉ;vô tỉ Câu 5:.....là đẳng thức của hai tỉ số a/b=c/d;a,b,c,d gọi là các số hạng của....... A.phân số bằng nhau;phân số B.số hữu tỉ;số hữu tỉ C.phân số;phân số D.tỉ lệ thức;tỉ lệ thức Câu 6: Đồ thị hàm số y=f (x) là.....tất cả các điểm biểu diễn các cặp giá trị tương ứng ( x;y ) trên..... A.tập hợp;mặt phẳng tọa độ B.hàm số;trục số C.tập hợp;trục số D.giá trị;hệ trục tọa độ Câu 7:Để vẽ đồ thị hàm số y=ax ( a khác 0 ) ta cần xác định ít nhất ......điểm thuộc đồ thị rồi ,vẽ dường thẳng qua...... A.tất cả các;chúng B.3; 3 điểm đó C.1;điểm đó D.2; 2 điểm đó Câu 8:Nếu hai số đối nhau thì bình phương của chúng ........Nếu hai số đối nhau thì lập phương của chúng...... A.khác nhau;bằng nhau B.đối nhau;bằng nhau C.bằng nhau;bằng nhau hoặc đối nhau D.bằng nhau;đối nhau Câu 9:.......là số viết được dưới dạng phân số a/b,trong đó a,b thuộc Z,b khác 0.Tập hợp các số hữu tỉ được kí hiệu là........ A.số hữu tỉ-Q B.số tự nhiên -N C.phân số-Q D.số nguyên -Z Câu 10:Tập hợp các số hữu tỉ và các số vô tỉ gọi là tập hợp các........,kí hiệu là.......... A.số nguyên;Z B.số thực;R C.số vô tỉ;I D.số nguyên;N