Cho tam giác ABC có \(\widehat {ABC} < {90^0}\) . Vẽ ra ngoài tam giác đó các tam giác vuông cân tại A là \(\Delta ABD\) và \(\Delta ACE\) .a) Chứng minh \(DC=BE\) và \(DC\) vuông góc với \(BE\)b) Từ D kẻ đường thẳng song song với AE, cắt đường cao AH cỉa \(\Delta ABC\) tại F .Chứng minh \(\Delta ADF = \Delta BAC.\)c) Chứng minh: \(EF = AB.\)d) Chứng minh: \(EF \bot AB.\)A.B.C.D.
Trong bài Đức tính giản dị của Bác Hồ, Phạm Văn Đồng đã chứng minh đức tính giản dị của Bác ở những phương diện nào trong đời sống và con người Bác?A.B.C.D.
Phân tích các giá trị nghệ thuật được sử dụng trong đoạn văn nghị luận sau: “Đồng bào ta ngày nay cũng rất xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước. Từ các cụ già tóc bạc đến các cháu nhi đồng trẻ thơ, từ những kiều bào ở nước ngoài đến những đồng bào ở vùng tạm chiếm, từ nhân dân miền ngược đến miền xuôi, ai cũng một lòng nồng nàn yêu nước, ghét giặc. Từ những chiến sĩ ngoài mặt trật chịu đói mấy ngày để bám sát lấy giặc đặng tiêu diệt giặc, đến những công chức ở hậu phương nhịn ăn để ủng hộ bộ đội, từ những phụ nữ khuyên chồng con đi tòng quân mà mình thì xung phong giúp việc vận tải, cho đến các bà mẹ chiến sĩ săn sóc yêu thương bộ đội như con đẻ của mình. Từ những nam nữ công nhân và nông dân thi đua tăng gia sản xuất, không quản khó nhọc để giúp một phần vào kháng chiến, cho đến những đồng bào điền chủ quyên ruộng đất cho Chính phủ… Những cử chỉ cao quý đó, tuy khác nhau nơi việc làm nhưng đều giống nhau nơi nồng nàn yêu nước”.(Trích Tinh thần yêu nước của nhân dân ta – Hồ Chí Minh )A.B.C.D.
Đọc đoạn văn và thực hiện các yêu cầu bên dưới: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả bè lũ bán nước và cả lũ cướp nước”.(Trích Tinh thần yêu nước của nhân dân ta – Hồ Chí Minh)a. Tìm các trạng ngữ trong đoạn văn trên và nêu rõ công dụng của chúng.b. Trong câu cuối của đoạn văn, tác giả dùng hình ảnh nào để thể hiện cụ thể sức mạnh của tinh thần yêu nước? Nêu giá trị của việc sử dụng hình ảnh ấy.A.B.C.D.
Để tham gia chương trình”tết no ấm cho học sinh vùng cao”, học sinh 3 lớp 7A,7B.7C tổ chức gói bánh chưng. Số bánh chưng lớp 7A và 7B gói được tỉ lệ nghịch với 3 và 2. Số bánh chưng lớp 7B và 7C gói được tỉ lệ nghịc với 7 và 5. Số bánh chưng lớp 7C gói được nhiều hơn lớp 7A là 22 cái. Hỏi cả 3 lớp gói được bao nhiêu chiếc bánh chưng để tham gia chương trình này.A.B.C.D.
Viết một đoạn văn (khoảng 8 – 10 câu) nêu cảm nhận về chất thơ trong văn bản Một thứ quà của lúa non: Cốm.A.B.C.D.
Viết một đoạn văn (khoảng 6 – 8 câu) nêu cảm nhận của em về chất thơ của đoạn văn sau: Mùa xuân của tôi – mùa xuân Bắc Việt, mùa xuân của Hà Nội – là mùa xuân có mưa riêu riêu, gió lành lạnh, có tiếng nhạn kêu trong đêm xanh, có tiếng trống chèo vọng lại từ những thôn xóm xa xa, có câu hát huê tình của cô gái đẹp như thơ mộng.(trích Mùa xuân của tôi – Vũ Bằng)A.B.C.D.
Nét đẹp của đoạn văn sau ở việc sử dụng rất nhiều từ láy tượng hình. Chỉ ra và nêu tác dụng của chúng. Thường thường, vào khoảng đó trời đã hết nồm, mưa xuân bắt đầu thay thế cho mưa phùn, không còn làm cho nền trời đùng đục như màu pha lê mờ. Sáng dậy, nằm dài nhìn ra cửa sổ thấy những vệt xanh tươi hiện ở trên trời, mình cảm thấy rạo rực một niềm vui sáng sủa. Trên giàn hoa lí, vài con ong siêng năng đã bay đi kiếm nhị hoa. Chỉ độ tám chín giờ sáng, trên nền trời trong trong có những làn sáng hồng hồng rung động như cánh con ve mới lột.(trích Mùa xuân của tôi – Vũ Bằng)A.B.C.D.
Viết đoạn văn ngắn (khoảng10 – 12 câu) nêu cảm nghĩ của em về bài thơ Cảnh khuya của Hồ Chí Minh (trong đoạn có sử dụng phép tu từ điệp ngữ và liệt kê, chỉ rõ phép điệp ngữ và liệt kê được sử dụng trong đoạn văn).A.B.C.D.
Đối sánh bài Tĩnh dạ tứ (Lí Bạch) với bài Hồi hương ngẫu thư (Hạ Tri Chương) để chỉ ra sắc thái riêng của tình cảm quê hương ở mỗi bài thơ.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến