Thạch cao nung là chất rắn màu trắng, dễ nghiền thành bột mịn. Khi nhào bột đó với nước tạo thành một loại bột nhão có khả năng đông cứng nhanh. Thạch cao nung có công thức làA. $ CaC{{O}_{3}}. $ B. $ CaS{{O}_{4}}.{{H}_{2}}O. $ C. $ CaS{{O}_{4}}.2{{H}_{2}}O. $ D. $ CaS{{O}_{4}}. $
Nhiệt phân hoàn toàn hỗn hợp \(MgC{O_3};{\rm{ }}CaC{O_3}\) rồi cho toàn bộ khí thoát ra (khí A) hấp thụ vừa hết bằng dung dịch Ca(OH)2 thu được kết tủa B và dung dịch C. Hỏi A, B, C lần lượt là những chất gì?A.CO; \(CaC{O_3};{\rm{ }}Ca{\left( {HC{O_3}} \right)_2}\)B.\(C{O_2};{\rm{ }}CaC{O_3};{\rm{ }}Ca{\left( {HC{O_3}} \right)_2}\)C.\(C{O_2};{\rm{ }}Ca{\left( {HC{O_3}} \right)_2},{\rm{ }}CaC{O_3}\)D.CO; \(Ca{\left( {HC{O_3}} \right)_2};{\rm{ }}Ca{\left( {OH} \right)_2}\)
Chất phản ứng được với $ CaC{{O}_{3}} $ làA. $ {{C}_{6}}{{H}_{5}}OH $ (phenol).B. $ C{{H}_{3}}C{{H}_{2}}OH. $ C. $ C{{H}_{2}}=CHCOOH. $ D. $ {{C}_{6}}{{H}_{5}}N{{H}_{2}} $ (anilin).
Phương trình hóa học nào dưới đây không đúng ?A.\[CaC{O_3}\; \to {\rm{ }}CaO{\rm{ }} + {\rm{ }}C{O_2}\]B.\[2{\rm{ }}Mg{\left( {N{O_3}} \right)_2}{\rm{ }}\; \to {\rm{ }}\;{\rm{ }}\;2MgO{\rm{ }} + {\rm{ }}4{\rm{ }}N{O_2}{\rm{ }} + {\rm{ }}{O_2}\]C.\[BaS{O_4}{\rm{ }} \to {\rm{ }}Ba{\rm{ }} + {\rm{ }}S{O_2}{\rm{ }} + {\rm{ }}{O_2}\]D.\[Mg{\left( {OH} \right)_2}{\rm{ }} \to {\rm{ }}MgO{\rm{ }} + {\rm{ }}{H_2}O\]
Nhiệt phân $ CaC{{O}_{3}} $ thu được sản phẩm khí làA. $ {{O}_{2}}. $ B. $ C{{O}_{2}}. $ C. $ {{O}_{3}}. $ D. $ CO. $
CaO được dùng để làm khô khí nào sau đây?A.HCl.B.$ C{{l}_{2}} .$C.$ C{{O}_{2}} .$D.$ N{{H}_{3}} .$
Trong học tập, rèn luyện các kĩ năng địa lí thì bản đồ làA.Bách khoa toàn thư.B.cẩm năng tri thức.C.phương tiện.D.cuốn sách giáo khoa.
Cách đọc bản đồ đúng làA.chỉ đọc bảng chú giải và tỉ lệ bản đồ.B.đọc từng dấu hiệu riêng lẻ kết hợp tìm ra mối quan hệ giữa các dấu hiệu.C.chỉ đọc từng dấu hiệu riêng lẻ của bản đồD.đọc bảng chú giải.
Người ta thường dựa vào mạng lưới kinh vĩ tuyến thể hiện trên bản đồ đểA.đọc bảng chú giải trên bản đồ.B.xây dựng vị trí địa lí của lãnh thổ trên bản đồ.C.xem hình dáng lãnh thổ thể hiện trên bản đồ.D.xác định phương hướng trên bản đồ.
Bản đồ là mộtA.phương tiện quan trọng để học sinh học tập và rèn luyện các kĩ năng địa lí.B.kĩ năng phát triển toàn diện để học sinh có cái nhìn tổng quan về môn địa lí.C.phương pháp dạy học giúp học sinh phát triển năng lực tư duy trong địa lí.D.công cụ để học sinh nâng cao nội dung học tập và rèn luyện kĩ năng địa lí.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến