Trình bày cảm nhận của anh chị về đoạn thơ sau bằng một đoạn văn ngắn 12 – 15 câu: Mình về mình có nhớ ta Mười lăm năm ấy thiết tha mặn nồng. Mình về mình có nhớ không Nhìn cây nhớ núi, nhìn sông nhớ nguồn?A.B.C.D.
Em hãy trình bày cho thấy sự tiến hóa của não người so với não của các động vật khác trong lớp Thú.A.B.C.D.
Viết đoạn văn trình bày tỏ suy nghĩ của em về ý nghĩa của ước mơ trong cuộc sống. Trong đoạn văn có một câu văn chứa thành phần biệt lập phụ chú (gạch chân thành phần đó) và một câu cầu khiến (gạch chân câu đó).A.B.C.D.
Chương trình cơ bảnA.B.C.D.
Nêu những đặc trưng cơ bản của phong cách ngôn ngữ sinh hoạt? Hãy chỉ ra dấu hiệu của phong cách ngôn ngữ sinh hoạt biểu hiện trong câu ca dao sau: “Mình về có nhớ ta chăng Ta về ta nhớ hàm răng mình cười”(2,0 điểm)A.B.C.D.
Nền văn hóa Xô viết được hình thành và phát triển như thế nào?A.B.C.D.
Văn bản trên sử dụng tao tác lập luận chính là gì? (0,5 điểm)A.B.C.D.
Em hãy trình bày tình hình văn hóa, giáo dục thòi Lý.A.B.C.D.
Viết một đoạn văn ngắn khoảng 10 – 12 câu phân tích hình tượng nhân vật Giăng Van – giăng trong cách đối xử với Gia – ve qua đoạn trích Người cầm quyền khôi phục uy quyền của V. Huy - gô.Trong đó có sử dụng thao tác lập luận so sánhA.B.C.D.
Suy nghĩ của anh/chị về quá trình thay đổi nhận thức của nhân vật Phùng trong truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” (Nguyễn Minh Châu, Ngữ văn 12, tập 1). Liên hệ với nhận thức của nhân vật Vũ Như Tô trong đoạn trích “Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài” (Kịch “Vũ Như Tô” – Nguyễn Huy Tưởng, Ngữ văn 11, tập 1); từ đó trình bày nhận thức của anh/chị về mối liên hệ giữa nghệ thuật và đời sống.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến