Đáp án đúng:
Giải chi tiết:v Yêu cầu về hình thức:
- Viết đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ
- Trình bày mạch lạc, rõ ràng, không mắc lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu…
- Hiểu đúng yêu cầu của đề, có kĩ năng viết đoạn văn nghị luận. Học viên có thể làm bài theo nhiều cách khác nhau: có thể bày tỏ quan điểm, suy nghĩ riêng nhưng phải có lí lẽ và căn cứ xác đáng; có thái độ chân thành, nghiêm túc, phù hợp với chuẩn mực đạo đức và pháp luật.
Yêu cầu về nội dung:
Nêu vấn đề
Giải thích vấn đề
- Tình yêu là tình cảm nam nữ, rung cảm của trái tim, là sự yêu mến, đồng cảm, sẻ chia của con người với con người.
- Tuổi học trò là lứa tuổi từ 18 đổ lại, vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, là độ tuổi có nhiều biến đổi về tâm sinh lí.
=>Tình yêu tuổi học trò là rung động đầu đời trong sáng, tươi đẹp và ý nghĩa của những cô cậu học trò.
Phân tích, bình luận vấn đề
*Nên hay không nên có tình yêu tuổi học trò?
- Tình yêu tuổi học trò là không nên vì:
+Ảnh hưởng đến việc học
+Chưa chín chắn, chưa phân biệt được tình yêu đích thực
+Tác động xấu tới tâm lí: buồn giận, ghen tuông,…
+Biểu hiện tình yêu quá đà, vượt giới hạn
- Tình yêu học trò nên nếu biết yêu vì:
+Là tình cảm đầu đời trong sáng, đẹp đẽ
+Là động lực học tập
+Là trải nghiệm, bài học đầu đời
+Giúp cuộc sống lạc quan
* Tình yêu tuổi học trò nên hay không nên phụ thuộc vào cách yêu, nhận thức mỗi con người.
* Thế nào gọi là “biết yêu”:
+Chọn lựa đối tượng, cân nhắc kĩ càng
+Lấy tình yêu làm động lực hoàn thiện bản thân
+Tình yêu phù hợp với lứa tuổi, đạo đức, khuôn phép xã hội
Liên hệ bản thân