từ pt trạng thái của khí lí tưởng hãy suy ra 3 thực nghiệm

Các câu hỏi liên quan

“Con người Việt Nam yêu tha thiết quê hương đất nước mình.”. Hãy viết bài văn chứng minh nhận định trên qua các tác phẩm thơ trung đại Việt Nam mà em đã được học, đọc. gợi ý: a. MB: -Giới thiệu khái quát thơ trung đại VN rất phong phú nhưng tập trung vào 2 chủ đề lớn là tinh thần yêu nước và tình cảm nhân đạo. -Giới thiệu các bài Sông núi nước Nam, Phò giá về kinh đã thể hiện rõ tinh thần yêu nước của dân tộc. b. Thân bài: - Giải thích nội dung yêu nước thể hiện qua thơ trữ tình trung đại VN. +Là nội dung lớn của văn học nói chung, của thơ trữ tình trung đại VN nói riêng. +Nội dung yêu nước thể hiện ở sự khẳng định chủ quyền về lãnh thổ, nêu cao ý chí quyết tâm bảo vệ đất nước, thể hiện hào khí chiến thắng và khát vọng thái bình thịnh trị của dân tộc; đồng thời cũng thể hiện sự hoà hợp với cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, bình dị, sự gắn bó máu thịt với quê hương thôn dã. -Bài Sông núi nước Nam: +Là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của dân tộc ta, khẳng định nước Nam là của người Nam, đó là điều đã được “sách trời” định sẵn: “Sông núi nước Nam vua Nam ở Vằng vặc sách trời chia xứ sở” +Bài thơ nêu cao ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền của đất nước, kẻ thù không được xâm phạm, nếu xâm phạm thì sẽ chuốc lấy thất bại thảm hại; “Giặc dữ cớ sao phạm đến đây Chúng mày nhất định phải tan vỡ.” HS liên hệ ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ, lòng tự hào tự tôn dân tộc. -Bài Phò giá về kinh: +Thể hiện hào khí chiến thắng của dân tộc ta trong cuộc chống quân Mông- Nguyên xâm lược. “Chương Dương cướp giáo giặc, Hàm Tử bắt quân thù.” +Thể hiên khát vọng thái bình thịnh trị của dân tộc ta thời đại nhà Trần và niềm tin sắt đá vào sự bền vững muôn đời của đất nước: “Thái bình nên gắng sức Non nước ấy ngàn thu” ->Liên hệ: Qua bài thơ học sinh liên hệ đén niềm tin chiến thắng, ý thức xây dựng bảo vệ và lòng yêu quê hương đất nước. c. Kết bài: Khẳng định lại nội dung tinh thần yêu nước của thơ trữ tình trung đại VN nói chung và 2 bài thơ nói riêng.