Phân tích nhân vật Xi MôngA.B.C.D.
Cho tam giác \(ABC\) có các góc đều là góc nhọn, \(AB < AC\). Tia phân giác của góc \(A\) cắt cạnh \(BC\) tại \(D\). VẼ \(BE\) vuông góc với \(AD\) tại \(E\). Tia \(BE\) cắt cạnh \(AC\) tại \(F\).a) Chứng minh \(AB = AF\).b) Qua \(F\) vẽ đường thẳng song song với \(BC\), cắt \(AF\) tại \(H\). Lấy điểm \(K\) nằm giữa \(D\) và \(C\) sao cho \(FH = DK\). Chứng minh \(DH = KF\) và \(DH\) // \(KF\).c) Chứng minh \(\angle ABC > \angle ACB\)A.B.C.D.
Cuộc kháng chiến chống quân Lương do Triệu Quang Phục lãnh đạo giành thắng lợi xuất phát từ những nguyên nhân nào?A.B.C.D.
Hai câu thơ “Đan lờ cài nan hoa – Vách nhà ken câu hát” sử dụng biện pháp tu từ gì? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó?A.B.C.D.
Em có suy nghĩ gì về việc học môn Lịch sử? Hãy viết bài văn ngắn nêu lên suy nghĩ của bản thânA.B.C.D.
Dựa vào bảng số liệu sau:a) Tính mật độ dân số các khu vực của châu Á (Đơn vị: người/km2)b) Kể tên hai khu vực đông dân nhất châu Á. Giải thích vì sao khu vực này tập trung dân cư đông đúc nhất châu Á?A.B.C.D.
A.B.C.D.
Cảm nhận vẻ đẹp của hình tượng người lính Tây Tiến trong đoạn thơ sau: Tây Tiến đoàn binh không mọc tóc Quân xanh màu lá dữ oai hùm Mắt trừng gửi mộng qua biên giới Đêm mơ Hà Nội dáng kiều thơm Rải rác biên cương mồ viễn xứ Chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh Áo bào thay chiếu anh về đất Sông Mã gầm lên khúc độc hành. (Tây Tiến – Quang Dũng, Ngữ văn 12, tập một, NXB Giáo dục Việt Nam). Từ đoạn thơ trên, anh/chị liên hệ với hình tượng người nông dân – nghĩa sĩ Cần Giuộc trong tác phẩm Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc của Nguyễn Đình Chiểu (Ngữ văn 11 – tập 1; NXB Giáo dục Việt Nam) để thẫy rõ sự kế thừa và đổi mới trong cảm hứng yêu nước của Văn học Việt Nam.A.B.C.D.
Em đã từng gặp ông Tiên trong những truyện cổ dân gian, hãy miêu tả lại hình ảnh ông tiên theo trí tưởng tượng của mình?A.B.C.D.
Chứng minh rằng \(AD.AB = AE.AC\).A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến