-mở bài: giới thiệu vấn đề nghị luận
khẳng định hc đối phó là việc học sai, cách hcọ và tiếp cận đó khiến chúng ta có kết quả kém dần và không có hiệu quả trong học tập
-thân bài:
+giải thích: học đối phó là giì? những thành phần thường học đối phó là ai? tác dụng của việc học đối phó
+thực trạng của việc hc đối phó: nơi diễn ra việc học này? ai thực hiện? cách thực hiện? thành phần thường xuyên thực hiện?
+ nguyên nhân: tác động cá nhân: lười, ham chơi, hông cầu tiến, thiếu tự chủ trong hc tập,...
tác động ngoài: bài nhiều quá, lượng bài nhìu, do các tác nhân từ bạn bè....
+ hậu quả của việc học đối phó: ảnh hưởng đến kết quả hc, cái nhìn của vc hc. đến xh và cách hc của các e nhỏ hơn....
+ biện pháp khắc phục. : từ cá nhân. gđ nhà trường,...
+mở rộng: vượt khó trong hc tập...
kết bài: khẳng định lại vấn đề. khẳng định hc đối phó là vc hk tốt, cần cải thiện và bày trừ trong học đường
anthonycollins (theo kinh nghiệm học văn của mình, cách tốt nhất để làm một bài văn hay là bạn phải có một dàn bài thay vì một bài văn mẫu khá là xịn xò.theo mình thế nên mình làm cho bạn 1 dàn bài, mong sẽ giúp được bạn)