bạn xem hình ạ!
Tròi làm gì mà bạn suy sụp dzữ vậy ._?
Na gửi bạn nha
vẽ chibi mặc áo ngủ ( nam or nữ đều đc_)
Một đội công nhân làm đường lúc đầu dự định hoàn thành con đường trong 30 ngày. Nhưng sau đó đội giảm 15 ngày nên đã hoàn thành con đường trong 40 ngày. Hỏi số cn trong đội là bao nhiêu nguờ( năng suất mỗi công nhân như nhau)
Giúp mình câu 19 trong ảnh với ạ
giúp tui phần 2 đi mng =)) cần nhất câu 1 phần 2 ( phần làm Văn) tôi hết điểm rồi đó tôi tin mng bên Hoidap247 giúp tuii :) yeu
Cho xin dàn ý về thuyết minh cây tràm với ạ
''dòng sông năm căn ...... trường thành vô tật ''sgk tập 2 trang 19 hãy viết một đoạn văn nêu nội dung ,nghệ thuật của văn bản em vừa tìm được
Viết chữ "Cảm ơn cậu vì đã lắng nghe tớ" Viết 2 pic nhen 1 pic viết trên giấy 1pic edit nhen Xấu = BC
tìm tất cả các số tự nhiên n để phân số 18n+3/21n+7 có thể rút gọn được
Con người không phải lúc nào cũng làm chủ được bản thân mình. Vả chăng hiểu được bản thân mình không phải là dễ. Văn học có tác dụng to lớn và sâu sắc giúp cho con người hiểu được chính mình. Khoa học khai hoá nhận thức về tự nhiên, về xã hội và con người nói chung. Nhưng trong đời sống tâm hồn và tâm lý của con người ngày càng trở nên phức tạp có những mảng, những lớp chiều sâu, những uẩn khúc chỉ có văn học và nghệ thuật mới soi thấu chuẩn bị cho sự tự ý thức. Trái tim của con người có những lý riêng mà lý trí của khoa học khó nắm bắt. Có những, tác phẩm đọc xong ta thấy bàng hoàng: Lần đầu tiên ta nhận ra được con người thật của mình. "Người cao thượng không phải là không bao giờ đê tiện, người cao thượng biết rằng mình có những lúc đê tiện" (Bielinxky). Stendhal cũng đã từng nói đến tác động của văn học, tới sự tự kỉ ý thức tiếp thu đạo đức. Đến đây có thể thấy rõ hơn vai trò của văn nghệ trong đời sống đạo đức: nó giúp cho con người tự biết mình, cả những mặt yếu lẫn mặt mạnh, những tiềm lực lớn lao ta không ngờ đến. Tác động gián tiếp này nhiều khi còn mạnh mẽ hơn sự "cải tạo" trực tiếp. quan niệm truyền thống về văn học coi trọng tác dụng trực tiếp của văn học. Nhưng có một quan niệm khác về chức năng giáo dục của văn học. Triết gia Seneca (khoảng 4 TCN - 65) là người thấu hiểu điều này: "Vấn đề không phải là ở chỗ văn học nghệ thuật có thể cung cấp đạo đức mà ở chỗ chúng chuẩn bị tâm hồn cho sự tiếp thu đạo đức". Những tác phẩm cổ điển bao giờ cũng có giá trị tâm lý sâu sắc, phát huy sự tự ý thức của người đọc và đây là một sự chuẩn bị quan trọng cho sự hoàn thiện đạo đức. Câu 1: Anh/chị hiểu như thế nào về ý kiến: "Người cao thượng không phải là không bao giờ đê tiện, người cao thượng biết rằng mình có những lúc đê tiện" Câu 2: Anh/chị có đồng tình với ý kiến: Văn học "chuẩn bị tâm hồn cho sự tiếp thu đạo đức"? Hãy lý giải.
hoàn chỉnh câu mà nghĩa ko thay đổi 1.This is my school.It is so lovely 2.it is half past time . 3.what is the time 4how much is the car 5. that bike belongs to mrs Hoa làm hộ mik nha mik cần gấp hoàn chỉnh câu thứ 2 nha mà nghĩa ko thay đổi
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến