vẽ cho mk ảnh này nhé!!!Mk tặng bạn thân mk!!đẹp vô nha!!!

Các câu hỏi liên quan

Bài 2. Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới? Khi những chồi non nở rộ, cánh chim én từ phương Nam tràn về, báo hiệu mùa xuân đã đến. Cây cối bắt đầu thay lá. Mỗi cây đều phô ra một vẻ đẹp riêng nhưng cây mà em thích nhất là cây xoài ở góc sân trường em. Ôi! Cây xoài mới đẹp làm sao! Nhìn từ xa, cây giống như một cây nấm phủ rêu khổng lồ xanh biếc. Đến gần, gần hơn em thấy nó cao đến tầng ba của dãy lớp học. Rễ cây cắm sâu xuống lòng đất để hút chất dinh dưỡng nuôi cây. Nhưng rễ cây hay lắm như chơi trò trốn tìm với chúng em vậy, chẳng bao giờ nhìn thấy nó. Thân cây to tròn bằng một vòng tay của em. Thân có màu nâu xám, xù xì như da cóc, có cả những cái bướu trên than cây nữa. Đó chính là vết tích do dòng thời gian để lại. Cành cây nhỏ chìa ra nhiều phía khác nhau. Tán lá xanh um, mát rượi che kín cả một khoảng sân rộng. Mỗi khi có các chị gió chạy qua, các cành cây rung rinh như chào đón. Lá cây nhỏ thon dài, có hình bầu dục. Lá có màu xanh biêng biếc và có các đường gân đan xen nổi lên gồ ghề. Khi mùa xuân đến, cây xoài ra hoa. Hoa mọc thành từng chum giống như hoa nhãn, màu trắng ngà rất bắt mắt. Hoa có mùi thơm dìu dịu, thoang thoảng thu hút các anh ong, chị bướm tới hút mật. Chỉ vài tháng sau, trên cây đã chi chít quả xoài. Quả xoài còn bé thì nhỏ bằng cổ tay, vị chua chua, có màu xanh. Quả xoài chín thì mọng nước có màu vàng. Nó to bằng hai bàn tay em úp lại, vị ngọt ngọt chua chua. Quả xoài xanh thường để chấm muối ớt ăn còn quả xoài chín có thể làm sinh tố. Nhìn các quả xoài chi chít ở trên cây em lại liên tưởng đến những chiếc đèn nhỏ. Các giờ thể dục chúng em lại chơi đùa xung quanh bóng mát của cây xoài. Cây xoài này như đang tô điểm cho cả sân trường. Những ngày đầu tuần chúng em đến thật sớm để tưới nước cho cây. Cây xoài này là nơi lưu giữ nhiều kỉ niệm nhất của em từ lúc vào trường cho đến bây giờ. Để cho cây tốt tươi, em cùng các bạn nhắc nhở nhau không hái hoa, bẻ cành và trèo nên cây. Vì thế hình ảnh quả xoài nằng rĩu chạm tới đầu của các cô cậu học sinh là một hình ảnh đẹp về ý thức giữ gìn cây cối của nhà trường ở mỗi học sinh. Mỗi lần nhớ về trường là em nhớ về cây xoài vơi bao kỉ niệm. Nó góp phần làm tươi đẹp cảnh quan nhà trường đồng thời là người bạn than thiết của chúng em. Tạm biết nhé, xoài ơi! (Bài làm của học sinh) a. Văn bản trên miêu tả về sự vật gì? b. Sự vật đó được miêu tả theo trình tự nào?

VI.Read the passage and choose the best answer. "Let's have a picnic lunch in the countryside." This is easy to say nice to think about. You imagine a beautiful green field with a big tree in the middle which gives some shade from the sun. All around is lovely scenery and in the distance you can see the cows quietly eating the grass. After a meal of delicious sandwiches and raw fruit you can imagine lying in the warm sun then as darkness comes. You strap uy your basket and drive happily home. But it doesn't always happen like this. You must not forget that flies also like raw food, that green fields are sometimes damp fields, that rain may follow the sun that peaceful cows may be unfriendly bull. 1.What is easy to say and nice to think about? A. “Let’s have a picnic lunch in the countryside” is. B. “Let’s have a picnic lunch in the mountain” is. C. “Let’s have a picnic lunch in the green fields” is. D. “Let’s have a picnic lunch in the city” is. 2.Where, in your imagine, is the big tree? A.It’s in the middle of a beach. B. It’s in the middle of a hill. C. It’s in the middle of a beautiful stadium. D. It’s in the middle of a beautiful green field. 3.What can you imagine doing after meal? A.We can imagine lying in the darkness. B. We can imagine lying in the warm sun. C. We can imagine lying in the badroom. D. We can imagine lying in the hotel. 4.What also likes raw fruit? A.Dogs also do. B.Lions also do. C.Flies also do. D.Chicken also do. 5.What may follow the sun? A.The earth may follow the sun. B. The rain may follow the sun. C. The cows may follow the sun. D. people may follow the sun. VII.Rewrite each sentence so that the meaning stays the same. 1.I last wore that shirt in May. => I haven't.................................................................................................................. 2.We have met each other for ages. => It's........................................................................................................................... 3.Travelling by air is much more expensive than travelling by train. =>Travelling by train................................................................................................... 4.Why isn't this TV working? =>What........................................................................................................................ 5.When is John and Mary's wedding? =>When are................................................................................................................. 6.Most people can understand him when he speaks English. =>He can make............................................................................................................ 7.She needs to study harder. =>She doesn't............................................................................................................... 8.We can't afford to buy this car. =>The car..................................................................................................................... VIII.Use the prompt words to make a sentence. 1.These exercises/too difficult/ students/do/without/mistakes. 2.I/not see/Mai/since/we/leave/school.