Đáp án:
Giải thích các bước giải:
đo chiều dài SGK khoa học 6
Bước I: Ước lượng chiều dài của sách
Bước 2: Chọn thước đo có GHĐ và ĐCNN phù hợp
Bước 3: Đặt thước đo đúng cách
Bước 4: Đặt mắt vuông góc với thước, đọc giá trị chiều dài cần đo theo giá trị của vạch chia gần nhất với đầu kia của quyến sách
Bước 5: Ghi kết quả đo theo đơn vị ĐCNN cho mỗi lần đo
mình đo là 157 mm
còn sơ đồ thì bạn ko nói rõ
xin 5s + hay nhất
Trả lời Câu hỏi mở đầu
____________________________________________________________________________________
Vì sao khi đo chiều dài của sân trường người ta thường dùng thước cuộn hoặc thước dây, còn trong quá trình học tập các em lại thường sử dụng thước kẻ để đo?
Câu hỏi mục 1 trang 18 KHTN 6
1. Đơn vị và dụng cụ đo chiều dài
Câu 1
Cảm nhận của em về chiều dài đoạn thẳng AB so với chiều dài đoạn thẳng CD trong hình 4.1 như thế nào?
Câu 2
Hãy ước lượng chiều dài hai đoạn thẳng đó. Muốn biết kết quả ước lượng có chính xác không ta phải làm như thế nào?
Câu 3
Kể tên những loại thước đo chiều dài mà em biết. Tại sao người ta lại sản xuât ra nhiều loại thước khác nhau như vậy?
Luyện tập
Hãy cho biết GHĐ và ĐCNN của mỗi thước ở hình 4.2a.
2. Thực hành đo chiều dài
Câu 4
Quan sát hình 4.3 và cho biết cách đo chiều dài trong trường hợp nào nhanh và cho kết quả chính xác hơn? Tại sao?
Câu 5
Quan sát hình 4.4 và cho biết cách đặt thước để đo chiều dài bút chì như thế nào là đúng?
Câu 6
Quan sát hình 4.5 và cho biết cách đặt mắt để đọc chiều dài bút chì như thế nào là đúng?
Câu 7
Quan sát hình 4.6 và cho biết kết quả đo chiều dài bút chì tương ứng ở các hình là bao nhiêu xentimet?
Câu 8
Hãy đo chiều dài của bàn học và chiều dài của quyển sách Khoa học tự nhiên 6 của em. Sau đó hoàn thành theo mẫu bảng 4.2.
Luyện tập
– Hãy đo chiều dài đoạn thẳng AB và CD trong hình 4.1. Từ kết quả đo được em rút ra nhận xét gì?
– Lấy ví dụ chứng tỏ giác quan của chúng ta có thể cảm nhận sai về kích thước các vật.
Vận dụng
Hãy mô tả cách đo và tiến hành đo chiều cao của hai bạn trong lớp em.
Giải bài 1 trang 21 KHTN 6
Lấy ví dụ về một loại thước đo chiều dài mà em biết và đọc GHĐ, ĐCNN của thước đó.
– GHĐ của thước là chiều dài lớn nhất ghi trên thước.
– ĐCNN của thước là chiều dài giữa hai vạch chia liên tiếp trên thước.
Bài 2
Một thước thẳng có 101 vạch chia đều nhau, vạch đầu tiên ghi số 0, vạch cuối cùng ghi số 100 kèm theo đơn vị cm. Thông tin đúng của thước là
A. GHĐ và ĐCNN là 100cm và 1cm
B. GHĐ và ĐCNN là 101cm và 1cm
C. GHĐ và ĐCNN là 100cm và 1mm
D. GHĐ và ĐCNN là 101cm và 1mm
Bài 3 trang 21 KHTN 6 CTST
Hãy ước lượng chiều dài lớp học, lựa chọn thước đo phù hợp để đo chiều dài lớp học rồi so sánh kết quả đo được với chiều dài ước lượng ban đầu của em
Giải Bài 4 trang 21 SGK KHTN 6
Hãy tìm cách đơn giản có thể đo gần đúng chiều dài quãng đường từ cổng trường vào lớp học của em
______________________________________________________________________________________
tất tần tật câu hỏi trong sách + trang mà bạn đưa (mình tim trên mạng)
/đây là yêu cầu của cue tú nên đừng ai báo cáo mình/