。◕‿◕。 ☂ Sailor ♫๖ۣۜ Moon ≧❂◡❂≦
When I was in High school, my favorite subject was the Korean Literature. Most friends of mine used to fall asleep in the class because they felt the subject was boring and old-fashioned. However, my eyes were widened and I felt excited as the Literature class has started. I thought the subject was leading me to the new world that I had never experienced before in my life.
Through the reading of variety genre of the Literature, I could feel my ancestor's life and culture in the specific era. Especially in old poem, I noticed their values such as loyalty to the nation, religious attitudes influenced by shamanism, Buddhism and Confucianism. Moreover, people started to write an essay which is more narrative and descriptive based on their usual life. Through the reading, I could feel their sorrow, happiness and depicted love of nature and man. For me, it was fascinated to find out someone's feeling through out the short piece of the Literature.
As well as reading and analyzing others' masterpieces, my teacher, Mrs. Lee asked us to create some of the writing based on the characters of the Literature that we learned in the class. Sometime, I pretended to be a soldier who was filled with loyalty towards the Kingdom and described my emotions in the short poem. In addition, she made us to write a love letter to the main characters in the Literature. At the first time, students including me complained to the teacher because we were not familiar with the work. However, through the writing processing, I learned and practiced how to imagine other people's status and emotions.
Reading and writing process in the Korean Literature subject was one of my communication way to the world and history. I could access to various styles of Literature in different ages from old times to the modern ages. It always refreshed my thoughts and feelings during the school years.
Bài 5:
Of all the subjects taught in school, I like Geography best. It is the only subject which teaches me everything I need to know about the world we live in, for example, vegetation, way of life of people, climate, agriculture and economy.
I learn about the countries around Malaysia and in other parts of the world and, since I cannot visit and see for myself every country in the world, I get at least a good picture of these countries by studying Geography. I am very interested in finding out more about other countries especially those that experience snow when winter comes. I often wonder about the life of the people in these countries. What would it be like to be dressed in thick clothes and boots and living in snow-covered houses amidst fir trees? Then, there are the hot desert lands that stretch for miles and miles without a tree in sight. They, too, fascinate me. I marvel at the inhabitants who are able to tolerate the intense heat of the burning sun, traveling along miles of barren, hot land on camels where the only vegetation found would be the few palm trees growing at an oasis. The wide range of food which we enjoy daily such as butter, cheese, fruits, bread that comes from wheat and many others lead me on to find out how they are processed and imported into Malaysia and finally make their appearance in our homes.
As I study more in Geography, I understand better the changes in weather conditions, for example, why there are hot and dry seasons or cool rainy days during the monsoon season and how deserts are caused.
Dịch :
Khi tôi học trung học, chủ đề yêu thích của tôi là Văn học Hàn Quốc. Hầu hết những người bạn của tôi đã từng ngủ trong lớp bởi vì họ cảm thấy chủ đề là nhàm chán và lỗi thời. Tuy nhiên, mắt tôi mở to và tôi cảm thấy phấn khởi khi lớp Văn học bắt đầu. Tôi nghĩ chủ đề đó dẫn tôi đến thế giới mới mà tôi chưa bao giờ trải nghiệm trong cuộc đời mình.
Thông qua việc đọc các thể loại khác nhau của Văn học, tôi có thể cảm nhận cuộc sống và văn hoá của tổ tiên tôi trong thời đại cụ thể. Đặc biệt trong bài thơ cũ, tôi nhận thấy các giá trị của họ như lòng trung thành với đất nước, thái độ tôn giáo chịu ảnh hưởng của chủ nghĩa đế quốc, Phật giáo và Khổng giáo. Hơn nữa, mọi người bắt đầu viết một bài tiểu luận có tính mô tả và mô tả hơn dựa trên cuộc sống bình thường của họ. Thông qua việc đọc, tôi có thể cảm thấy nỗi buồn, hạnh phúc và miêu tả tình yêu của thiên nhiên và con người. Đối với tôi, nó đã được thu hút để tìm ra cảm giác của ai đó thông qua các đoạn văn ngắn của Văn học.
Cũng như đọc và phân tích những kiệt tác của người khác, giáo viên của tôi, bà Lee yêu cầu chúng tôi tạo ra một số bài viết dựa trên các nhân vật của Văn học mà chúng tôi đã học được trong lớp. Đôi khi, tôi giả vờ là một người lính đã tràn đầy lòng trung thành đối với Vương quốc và mô tả cảm xúc của tôi trong bài thơ ngắn. Thêm vào đó, cô làm cho chúng tôi viết một bức thư tình cho các nhân vật chính trong Văn chương. Lần đầu tiên, học sinh bao gồm cả tôi đã phàn nàn với giáo viên bởi vì chúng tôi không quen thuộc với công việc. Tuy nhiên, thông qua việc soạn thảo văn bản, tôi đã học và thực hành cách tưởng tượng tình trạng và cảm xúc của người khác.
Quá trình đọc và viết trong chủ đề Văn học Hàn Quốc là một trong những cách truyền thông của tôi đối với thế giới và lịch sử. Tôi có thể tiếp cận với các phong cách khác nhau của Văn học ở các độ tuổi khác nhau từ thời cổ đại đến thời đại hiện đại. Nó luôn luôn làm mới tư tưởng và cảm xúc của tôi trong những năm học.
Bài 5:
Trong tất cả các môn học được dạy ở trường, tôi thích Địa lý tốt nhất. Đây là chủ đề duy nhất dạy cho tôi mọi thứ tôi cần biết về thế giới chúng ta đang sống, ví dụ như thảm thực vật, lối sống của con người, khí hậu, nông nghiệp và kinh tế.
Tôi tìm hiểu về các quốc gia ở Malaysia và các nơi khác trên thế giới, và vì tôi không thể đến thăm và nhìn thấy bản thân mình trên mọi quốc gia trên thế giới, tôi ít nhất có được một bức tranh về những quốc gia này bằng cách nghiên cứu Địa lý. Tôi rất quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về các quốc gia khác, đặc biệt là những người gặp tuyết vào mùa đông. Tôi thường tự hỏi về cuộc sống của người dân ở những nước này. Nó sẽ được mặc quần áo dày và giày dép và sống trong những căn nhà tuyết phủ giữa những cây linh sam? Sau đó, có các vùng đất sa mạc nóng trải dài hàng dặm và dặm mà không cần một cái cây trong tầm nhìn. Họ cũng vậy, mê hoặc tôi. Tôi ngạc nhiên trước những cư dân người có thể chịu đựng được nóng dữ dội của mặt trời đốt, đi du lịch cùng dặm cằn cỗi, đất nóng trên lạc đà nơi thảm thực vật chỉ tìm thấy sẽ là vài cây cọ phát triển tại một ốc đảo. Nhiều loại thực phẩm mà chúng ta thưởng thức hàng ngày như bơ, pho mát, trái cây, bánh mì từ lúa mỳ và nhiều người khác dẫn tôi tìm hiểu cách chế biến và nhập khẩu vào Malaysia và cuối cùng xuất hiện trong nhà của chúng tôi.
Khi tôi nghiên cứu nhiều hơn về Địa lý, tôi hiểu rõ hơn về những thay đổi về điều kiện thời tiết, ví dụ như tại sao có những mùa nóng và mùa khô hay những ngày mưa mát mẻ trong mùa mưa và mưa sa mạc.