viết bài văn về di tích lịch sử Phú Thọ ko chép mạng nhé ai chép mạng mình báo cáo

Các câu hỏi liên quan

Thư kính đưa quan Tổng binh và các vị đại nhân. Người giỏi dùng binh là ở chỗ hiểu biết thời thế. Được thời và có thế thì biến mất thành còn, hóa nhỏ thành lớn; mất thời và không thế, thì mạnh hóa ra yếu, yên lại nên nguy, sự thay đổi ấy chỉ ở trong khoảng bàn tay. Nay các ông không hiểu rõ thời thế, lại che đậy bằng lời dối trá, thế chẳng phải là hạng thất phu đớn hèn ư?Sao đủ để cùng nói việc binh được? Trước đây các ông trong lòng gian dối, ngoài mặt mượn cớ giảng hòa, đắp lũy đào hào, chờ quân cứu viện, lòng dạ và hành đồng bất đồng, trong ngoài bất nhất, sao đủ khiến ta tin mà không ngờ được. Cổ nhân có câu nói rằng: "Bụng dạ kẻ khác ta lường đoán được", nghĩa là thế đó. Ngày xưa nhà Tần thôn tính sáu nước, chuyên chế bốn bể, không chăm lo đức chính, thân mất nước tan. Nay Ngômạnh không bằng Tần, mà hà khắc lại quá, không đầy một năm tất sẽ theo nhau mà chết, ấy là mệnh trời, không phải sức người vậy. Hiện nay phía bắc có kẻ địch Thiên Nguyên, phía nam có mối lo nội loạn ở các xứ Tầm Châu, một khu Giang Tảkhông tự giữ được, huống còn mưu toan đi cướp nước khác ư? Các ông không hiểu sự thế, bị người ta đánh bại, lại còn chực dựa uy Trương Phụ, thế có phải là đại trượng phu chăng, hay chỉ là đàn bà thôi? (TríchThư dụ Vương Thông, Nguyễn Trãi, SGK lớp 10, Nâng cao, NXB Giáo dục, Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích. Câu 2. Theo tác giả người giỏi dùng binh là người như thế nào? Câu 3.Theo đoạn trích trên, trước đây quan Tổng binh và các vị đại thần đã có những việc làm gì khiến tác giả không tin tưởng? Câu 4.Ý nghĩa của việc tác giả đưa ra những bất lợi trong tình hình thực tế của quân Minh? Câu 5. Anh/Chị hãy chỉ ra tác dụng của câu hỏi tu từ trong các câu văn sau: Nay các ông không hiểu rõ thời thế, lại che đậy bằng lời dối trá, thế chẳng phải là hạng thất phu đớn hèn ư? Sao đủ để cùng nói việc binh được? Câu 6. Bài học mà anh/chị tâm đắc nhất qua đoạn trích trên là gì? Vì sao? Giúp e với ạ :((

Giúp mình vs ạ, thank you. •Câu 1: Cho hai xâu S = ‘’ và S1 = ‘Viet Nam’, kết quả sau khi thực hiện đoạn chương trình sau: i:= length(S1); while S1[i] <> ‘ ’ do begin S:= S1[i] + S; i:= i - 1; end; A. S = ‘Nam’ B. S = ‘maN; C. S = ‘ Nam’ D. S= ‘ ’ •Câu 2: Cho hai xâu S1 = ‘Truong Sa’ và S2 = ‘Hoang Sa’, kết quả trong tệp KetQua.TXT (F là đại diện) khi thực hiện đoạn lệnh sau: rewrite(f); write(f, S2 + ‘ ’ + S1); close(f); A. Hoang Sa - Truong Sa B. Truong Sa - Hoang Sa C. Truong Sa D. Hoang Sa •Câu 3: Đoạn lệnh sau dùng để: write(‘S = ’); readln(S); A. Nhập dữ liệu cho mảng S. B. Xuất dữ liệu của mảng S ra màn hình. C. Xuất dữ liệu của xâu S ra màn hình. D. Nhập dữ liệu cho xâu S. •Câu 4: Cho 2 biến xâu hoten và ten, điền vào chỗ trống để được đoạn lệnh dùng để tách tên của một người. i:= length(hoten); ten:= ‘’; while hoten[i] <> ‘ ’ do begin …………………… i:= i - 1; end; A. ten:= hoten[i] + ten; B. ten:= ten + hoten[i]; C. ten:= ten + ten[i]; D. ten:= ten[i] + ten •Câu 5: Đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì? d := 0; for i := 1 to length(S) do if S[ i ] = ‘ ’ then d := d + 1; // ‘ ’ có 1 khoảng trắng. A. Xoá đi các dấu cách trong xâu S. B. Đếm số khoảng trắng có trong xâu S. C. Đếm số kí tự có trong xâu S. D. Xoá đi các kí tự số trong xâu S. •Câu 6: Cho xâu S = ‘Hoc thay khong tay hoc ban’, kết quả của xâu S sau khi thực hiện đoạn lệnh là: for i:= 1 to length(S) do if S[i] = ‘ ’ then S[i + 1]:= upcase(S[i + 1]); A. S = ‘HOC THAY KHONG TAY HOC BAN’. B. S = ‘hoc thay khong tay hoc ban’. C. S = ‘Hoc thay khong tay hoc ban’. D. S = ‘Hoc Thay Khong Tay Hoc Ban’. •Câu 7: Cho hai xâu S1 = ‘Mua xuan’ và S2 = ‘nho nho’, kết quả sau khi thực hiện đoạn lệnh sau: S1:= S1 + ‘ ’ + S2; S2:= copy(S1, 1, length(S1)); if pos(S2, S1) > 0 then write(S1) else write(S2); A. Mua xuan nho nho. B. Mua xuan. C. nho nho. D. nho nho Mua xuan. •Câu 8: Cho hai xâu S = ‘’ và S1 = ‘Viet Nam’, kết quả sau khi thực hiện đoạn chương trình sau: for i:= 1 to length(S1) do if S1[i] <> ‘ ’ then S:= S + S1[i]; A. S = ‘Viet Nam’ B. S = ‘VietNam’ C. S = ‘ ’ D. S = '' •Câu 9: Đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì ? for i := 1 to length(S) do if S[i] <> ‘ ’ then write(S[i]); A. Đưa ra màn hình các ký tự khác trống (khoảng cách) của xâu S. B. In từng kí tự của xâu S ra màn hình theo thứ tự ngược, trừ kí tự đầu tiên. C. Đưa ra màn hình các ký tự trống có trong xâu S. D. In xâu S ra màn hình •Câu 10: Cho xâu S = ‘AAABAAB’, kết quả của xâu S sau khi thực hiện đoạn lệnh là: while S[1]= ‘A’ do delete(S, 1, 1); A. S = ‘AABAAB’. B. S = ‘AAA’. C. S = ‘BAAB’. D. S = ‘BB’.