a) a+b
b) 5.a
c) 35.t
Giải giúp mình với mình đang cần gấp nha
Tìm các trạng ngữ được tách thành các câu riêng trong các đoạn trích sau và cho biết giá trị của chúng. a. Những người Pháp muốn thật thà cộng tác với ta thì ta thật thà cộng tác với họ, ích lợi cho cả đôi bên. Để cho thế giới biết rằng ta là một dân tộc văn minh. Để cho người Pháp ủng hộ ta càng thêm đông, sức ủng hộ càng thêm mạnh. Để cho những kẻ khiêu khích muốn chia rẽ không có thể và không có cơ sở mà chia rẽ. Để cho công cuộc thống nhất và độc lập của chúng ta chóng thành công. (Hồ Chí Minh) b. Dự định mà còn biết bao ngập ngừng, cả cô Quyên và bà tôi đều im lặng, nghĩ đến các trắc trở ngoài sức cố gắng của mình. Cho đến lúc ngoài sân nhà cô Đại Bàng có hai đứa con gái. Đó là Vàng Anh và con Vành khuyên. (Ma Văn Kháng) c. Hoa cúc, có hay là không có? Trong đầm lầy tuổi nhỏ của ta xưa. (Xuân Quỳnh)
Biện pháp so sánh trong câu “Dòng sông Năm Căn mênh mông, nước ầm ầm đổ ra biển ngày đêm như thác, cá bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa những đầu sóng trắng” có tác dụng gì? A.Làm cho câu văn trở nên sinh động hơn, người đọc dễ tưởng tượng ra khung cảnh thiên nhiên B.Câu văn trở nên giàu hình tượng hơn. C.Giúp nhà văn thêm gần gũi với độc giả D.Người đọc dễ tưởng tượng ra khung cảnh dòng sông Năm Căn mênh mông, đầy sức sống hoang dã và gợi tình cảm yêu mến đối với dòng sông.
Bài 1: Dựa vào những từ cho sẵn và tranh để viết thành câu hoàn chỉnh (sử dụng các thì quá khứ). 1. It/a sunny day. 2.The girls/skip. 3. Suddenly/ a robber/come/ ask for money. 4. Somebody/ call/ the police. 5. A few minutes later/ the police/ come/ arrest the robber.
Bài 6: Sử dụng từ đã cho và các từ khác, hoàn thành câu thứ hai để nó có nghĩa tương tự với từ thứ nhất. Đừng thay đổi từ đã cho. 1. The film was boring, wasn’t it? INTERESTING The film_________________________________________________________it? 2. We often played these games when we were small. USED We______________________________________________________________ 3. What was the price of the first class ticket? PAY How_____________________________________________________________? 4. What is the distance from the village to the beach? IT How _________________________________________________ to the beach? 5. The teacher was not satisfied with Tam’s essay. SATISFYING Tam’s essay_______________________________________________________
Người ta sản xuất poliisopren từ 2- metylbutan. Nếu phản ứng điều chế isopren đạt 95% và phản ứng trùng hợp đạt 90% thì từ 7,2 tấn 2- metylbutan sẽ thu được bao nhiêu poliispren ?
Đặt tính rồi tính chứ ko đặt hàng ngang 17 ngày 4 giờ - 12 ngày 9 giờ
Lập dàn ý giới thiệu về một danh lam thắng cảnh ở địa phương em (Vịnh Hạ Long hoặc Núi Bài Thơ)
XI. Mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the sentence which can combine the two sentences given the most suitably: 37. He did his homework. Then he played games. A. Before he did his homework, he played games. B. After he did his homework, he played games. C. After he had done his homework, he played games. D. He had played games after he did his homework. 38. Nam is tall. He can play basketball. A. Nam is enough tall to play basketball. B. Nam is tall enough to play basketball. C. Nam is too tall to play basketball. D. Nam is so tall that to play basketball. 39. The book has a lot of pages. I can’t read it in a day. A. The book has a lot of pages. Therefore, I can’t read it in a day. B. Although the book has a lot of pages, I can’t read it in a day. C. The book has a lot of pages. However, I can’t read it in a day. D. The book has a lot of pages. Nevertheless, I can’t read it in a day. 40. Tim didn’t join the summer camp. He was sick. A. Tim didn’t join the summer camp, so he was sick. B. Tim didn’t join the summer camp although he was sick. C. Because Tim didn’t join the summer camp, he was sick. D. Because of Tim’s sickness, he didn’t join the summer camp.
Qua hai hình ảnh trên em hãy gửi thông điệp đến mọi người , trong xã hội hiện nay. (diễn đạt lời văn từ 8-10 dòng)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến