Qua văn bản Tôi đi học của Thanh Tịnh. Chúng ta có thể cảm nhận được tâm trạng hồi hộp, sự bỡ ngỡ được tái hiện một cách chân thực qua dòng hồi ức của nhân vật tôi, bằng giọng điệu trữ tình và trong sáng. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các phương thức : tự sự, miêu tả và biểu cảm giúp bài văn trở nên sinh động, lột tả hết được cảm xúc cũng như tâm trạng của nhân vật. Và sử dụng linh hoạt các phương thức biểu đạt như so sánh để người đọc hình dung ra hình ảnh ngôi trường, khung cảnh náo nhiệt buổi tựu trường cũng như hình ảnh những đứa trẻ : có bạn thì đã quen với trường, thoăn thoát chạy nhảy còn có bạn mới vào trường thì lạ lẫm, lo sợ, thậm chí khóc nức nở, nép bên người thân của mình.
Từ tượng thanh : nức nở
Câu ghép : Và sử dụng linh hoạt các phương thức biểu đạt như so sánh để người đọc hình dung ra hình ảnh ngôi trường, khung cảnh náo nhiệt buổi tựu trường cũng như hình ảnh những đứa trẻ : có bạn thì đã quen với trường, thoăn thoát chạy nhảy còn có bạn mới vào trường thì lạ lẫm, lo sợ, thậm chí khóc nức nở, nép bên người thân của mình.
Học tốt ^.^