Cho các cá thể có kiểu gen dưới đây, có bao nhiêu cá thể là thể đồng hơp?(1)AAbbDD. (2)AaBbDd. (3)AABBDD. (4)AABBDdA.4B.1C.3D.2
a) Vẽ đồ thị hàm số sau trên cùng một mặt phẳng tọa độ:\(\left( {{d_1}} \right):y = 2x - 3\) và \(\left( {{d_2}} \right):y = - \frac{1}{2}x + 2\)b) Tìm tọa độ giao điểm \(A\) của hai đường thẳng \(\left( {{d_1}} \right)\) và \(\left( {{d_2}} \right)\) (bằng phép tính)c) Tìm \(m\) để ba đường thẳng \(\left( {{d_1}} \right)\), \(\left( {{d_2}} \right)\) và \(\left( {{d_3}} \right):y = 3x - 2m - 3\) đồng quy.A.\(\begin{array}{l}{\rm{b)}}\,\,A\left( {2;1} \right)\\{\rm{c)}}\,\,m = 1\end{array}\)B.\(\begin{array}{l}{\rm{b)}}\,\,A\left( {1;2} \right)\\{\rm{c)}}\,\,m = 2\end{array}\)C.\(\begin{array}{l}{\rm{b)}}\,\,A\left( {1;2} \right)\\{\rm{c)}}\,\,m = 3\end{array}\)D.\(\begin{array}{l}{\rm{b)}}\,\,A\left( {1; - 1} \right)\\{\rm{c)}}\,\,m = - 1\end{array}\)
Tìm tất cả các ước chung của \( - 24\) và \(30\).A.\(\left\{ { \pm 1; \pm 2; \pm 3; \pm 6} \right\}\) B.\(\left\{ { \pm 1; \pm 2; \pm 3; \pm 4 \pm 6} \right\}\)C.\(\left\{ { \pm 1; \pm 2; \pm 3; \pm 4} \right\}\)D.\(\left\{ { \pm 1; \pm 2; \pm 4; \pm 6} \right\}\)
Ở phạm vi cơ sở, các đề án định canh, định cư, giải phóng mặt bằng, tái định cư là những việc phải đượcA.thông báo để dân biết và thực hiện.B.dân bàn và quyết định trực tiếp.C.dân thảo luận, tham gia ý kiến.D.dân giám sát, kiểm tra.
Tìm các giá trị nguyên của \(x\) để phân số \(\frac{{2x + 1}}{{3x - 1}}\) có giá trị nguyên.A.\(x = 0\)B.\(x = 1\)C.\(x = - 1\)D.\(x = 2\)
Hành vi giành giật khách hàng, đầu cơ tích trữ gây rối loạn kinh tế là mặt hạn chế củaA.cạnh tranh.B.lưu thông hàng hóa.C.sản xuất hàng hóa.D.thị trường.
Cơ thể có kiểu gen \(\frac{{AB}}{{aB}}\) khi giảm phân bình thường cho ra giao tử AB chiếm tỉ lệA.75%B.12,5%C.50%D.25%
Cơ chế phát sinh thể tự đa bội làA.tất cả các cặp nhiễm sắc thể đã dược nhân đôi nhưng không phân liB.tất cá các cặp nhiễm sắc thể đã được nhân đôi nhựng có một số cặp NST không phân liC.một số cặp nhiễm sắc thể duợc nhân đôi nhưng không phân li.D.Tất cả các cặp nhiễm sắc thể đã được nhân đôi nhưng có một cặp NST không phân li.
Trong cơ chế điều hòa hoạt động của Operon Lac, sự kiện nào sau diễn ra khi môi trường nuôi cấy không có đường lactôzơ?A.Prôtêin ức chế bám vào vùng khởi động promotor (P).B.Enzim ARN polymeraza bám vào vùng vận hành (O).C.Gen điều hòa (R) hoạt động và tổng hợp prôtêin ức chế.D.Các gen cấu trúc Z, Y, A phiên mã tạo ra phân tử mARN tương ứng.
Chị H là giáo viên hợp đồng của trường THPT X. Do gia đình có việc bận chị đã viết đơn xin nghỉ làm 3 ngày và đã được hiệu trưởng nhà trường đồng ý. Sau 3 ngày nghỉ trở lại làm việc, chị nhận được quyết định chấm dứt hợp đồng từ phía nhà trường với lí do đã bố trí đủ giáo viên. Trong trường hợp này chị H bị vi phạm nội dung nào của quyền bình đẳng trong lao động?A.Giao kết hợp đồng lao động.B.Bình đẳng lao động nam và nữ.C.Quyền lao động.D.Tìm kiếm việc làm .
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến