Write the questions for the underlined part : 1. She is eating dinner in the kitchen. =>……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 2. I’d like some milk and vegetables. =>……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 3. Miss Nga is teaching English at a secondary school. =>……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 4. Nam never flies a kite. =>……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 5. I have Math and Literature on Monday and Thursday. =>……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 6. He goes to the cinema once a week. =>……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 7. My sister is in grade 6. =>……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 8. Mai always has dinner at seven o’clock. =>……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 9. My brother wants a glass of lemon juice. =>……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 10. Linh has milk and eggs for her breakfast

Các câu hỏi liên quan

I. Trắc nghiệm: Khoanh tròn câu trả lời đúng nhất. Câu 1: Trong văn bản " Sông nước Cà Mau", màu sắc nào không được tác giả dùng thể hiện màu xanh của rừng đước Cà Mau? A. Màu xanh lá mạ; B. Màu xanh biêng biếc; C. Màu xanh rêu; D. Màu xanh chai lọ. Câu 2: Trong văn bản " Sông nước Cà Mau", chi tiết nào không thể hiện sự hùng vĩ của sông nước Cà Mau? A. Rộng hơn ngàn thước; B. Hai bên bờ mọc toàn những cây mái giầm; C. Nước ầm ầm đổ ra biển ngày đêm như thác; D. Rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận. Câu 3: So sánh liên tưởng nào sau đây không phù hợp để tả mặt trăng đêm rằm? A. Mặt trăng to tròn như chiếc mâm con; B. Mặt trăng tròn như một quả bóng ai để quên giữa trời; C. Trăng khuya sáng tỏ hơn đèn; D. Trăng mờ mờ như ánh sáng của ngọn đèn dầu. Câu 4: Vị trí của người miêu tả trong đoạn trích “Sông nước Cà Mau” là: A. Trên đường bộ bám theo các kênh rạch; B. Trên con thuyền xuôi theo kênh rạch; C. Từ trên cao nhìn bao quát toàn cảnh; D. Ngồi một nơi mà tưởng tượng ra. Câu 5: Khi làm văn miêu tả, người ta không cần những kỹ năng gì? A. Quan sát, nhìn nhận; B. Nhận xét, đánh giá; C. Liên tưởng, tưởng tượng; D. Xây dựng cốt truyện. Câu 6: Dòng nào thể hiện cấu trúc của phép so sánh đúng trình tự và đầy đủ nhất? A. Sự vật được so sánh, từ so sánh, sự vật so sánh. B. Từ so sánh, sự vật so sánh, phương diện so sánh. C. Sự vật được so sánh, phương diện so sánh, từ so sánh, sự vật dùng để so sánh. D. Sự vật được so sánh, phương diện so sánh, sự vật so sánh. Câu 7: Chi tiết nào không thể dùng tả cảnh mặt trời mọc? A. Mặt trời tròn hồng như một quả trứng gà; B. Phía đông chân trời đã ửng hồng; C. Mặt trời quang đãng, loáng thoáng vài gợn mây phớt hồng; D. Ánh sáng mặt trời bắt đầu chói chang. Câu 8: Đoạn trích “Bài học đường đường đời đầu tiên” được trích từ? A. Đất rừng phương Nam; B. Quê ngoại; C. Dế Mèn phiêu lưu kí; D. Tuyển tập Tô Hoài. Câu 9: Trong đoạn trích “Bài học đường đời đầu tiên”, Dế Mèn không có nét tính cách nào? A. Tự tin, dũng cảm; B. Tự phụ, kiêu căng; C. Xem thường mọi người; D. Hung hăng, xốc nổi. Câu 10: Đoạn trích “Bài học đường đời đầu tiên”, được kể theo ngôi thứ mấy? A. Ngôi thứ nhất (Dế Mèn) B. Ngôi thứ nhất (Dế Choắt) C. Ngôi thứ ba (chị Cốc) D. Ngôi thứ ba (Dế Choắt) Câu 11: Trước cái chết thương tâm của Dế Choắt, Dế Mèn đã có thái độ như thế nào? A. Buồn rầu và sợ hãi; B. Thương và ăn năn, hối hận; C. Than thở và buồn phiền; D. Nghĩ ngợi và xúc động. Câu 12: Câu văn nào có sử dụng phó từ? A. Cô ấy cũng có răng khểnh; B. Mặt em bé tròn như trăng rằm; C. Da chị ấy mịn như nhung; D. Chân anh ta dài nghêu. Câu 13: Đoạn trích “Bài học đường đời đầu tiên” không có đặc sắc nghệ thuật gì? A. Nghệ thuật miêu tả; B. Nghệ thuật kể chuyện; C. Nghệ thuật sử dụng từ ngữ; D. Nghệ thuật tả người. Câu 14: Chi tiết nào sau đây cho thấy Dế Mèn là kẻ khinh thường bạn? A. Đặt tên bạn là Dế Choắt vì thấy bạn yếu đuối; B. Không giúp Dế Choắt đào hang; C. Nằm im khi thấy Dế Choắt bị chị Cốc mổ; D. Rủ Dế Choắt trêu đùa chị Cốc. Câu 15: Phó từ đứng trước động từ, tính từ không bổ sung cho động từ, tính từ chỉ ý nghĩa gì? A. Quan hệ thời gian, mức độ ; B. Sự tiếp diễn tương tự ; C. Sự phủ định, cầu khiến ; D. Quan hệ trật tự. II. Tự luận. Câu 1: Chọn từ điền vào chỗ trống để hoàn thiện các thành ngữ sau? a. Trắng như……………………. b. Khỏe như…………………….. c. Đen như…………………………. d. Nhanh như……………………… e. Chậm như…………………… Câu 2: Hãy quan sát và ghi lại những đặc điểm ngôi nhà em đang ở? Hỗ trợ mik nhé

Câu 1. Thực vật giúp điều hòa khí hậu nhờ điều nào dưới đây ? 1 điểm A. Giảm thiểu thiên tai nhờ khả năng cản bớt ánh sáng, gió và vận tốc dòng chảy B. Làm dịu mát môi trường xung quanh thông qua việc thải ra hơi nước C. Cân bằng hàm lượng khí ôxi và khí cacbônic trong bầu khí quyển nhờ quá trình quang hợp D. Tất cả các phương án đưa ra Câu 2. Loại lá cây nào dưới đây có thể tiết ra các chất có tác dụng diệt khuẩn ? * 1 điểm A. Tràm B. Mồng tơi C. Lá ngón D. Chuối Câu 3. Trong cùng một khu vực, so với rừng thì nơi trống trải có gì khác biệt về mặt khí hậu ? 1 điểm A. Tốc độ gió mạnh hơn B. Độ ẩm thấp hơn C. Nắng nhiều và gay gắt hơn, do đó nhiệt độ cũng cao hơn D. Tất cả các phương án đưa ra Câu 4. Hoạt động nào của cây xanh giúp bổ sung vào bầu khí quyển lượng khí ôxi mất đi do hô hấp và đốt cháy nhiên liệu ? * 1 điểm A. Trao đổi khoáng B. Hô hấp C. Quang hợp D. Thoát hơi nước Câu 5. Mỗi năm, 1 ha rừng đã nhả vào không khí khoảng * 1 điểm A. 110 – 130 tấn ôxi. B. 16 – 30 tấn ôxi. C. 46 – 60 tấn ôxi. D. 1 – 5 tấn ôxi. Câu 6. Thực vật góp phần làm giảm thiểu môi trường nhờ khả năng nào dưới đây ? 1 điểm A. Hấp thụ khí cacbônic và các khí thải độc hại khác, đồng thời thải khí ôxi B. Tiêu diệt vi khuẩn có hại nhờ việc tiết ra một số chất đặc hiệu (bạch đàn, thông,…) C. Giữ lại bụi bẩn trong tán lá, hạn chế hàm lượng bụi trong không khí D. Tất cả các phương án đưa ra Câu 7. Trong các biện pháp giúp giảm thiểu ô nhiễm và điều hòa khí hậu, biện pháp khả thi, tiết kiệm và mang lại hiệu quả lâu dài nhất là * 1 điểm A. ngừng sản xuất công nghiệp. B. xây dựng hệ thống xử lí chất thải. C. trồng cây gây rừng. D. di dời các khu chế xuất lên vùng núi. Câu 8. Khả năng làm mát không khí ở thực vật có được là nhờ quá trình nào dưới đây ? * 1 điểm A. Quang hợp B. Thoát hơi nước C. Trao đổi khoáng D. Tất cả các phương án đưa ra. Câu 9. Bộ phận nào của cơ thể thực vật có khả năng ngăn bụi hiệu quả nhất ? * 1 điểm A. Thân B. Hoa C. Tán lá D. Hệ rễ Câu 10. Thực vật có thể giải phóng ra chất nào dưới đây ? 1 điểm A. Nước B. Khí ôxi C. Khí cacbônic D. Tất cả các phương án đưa ra