Loga.vn
  • Khóa học
  • Trắc nghiệm
    • Câu hỏi
    • Đề thi
    • Phòng thi trực tuyến
    • Đề tạo tự động
  • Bài viết
  • Hỏi đáp
  • Giải BT
  • Tài liệu
    • Đề thi - Kiểm tra
    • Giáo án
  • Games
  • Đăng nhập / Đăng ký
Loga.vn
  • Khóa học
  • Đề thi
  • Phòng thi trực tuyến
  • Đề tạo tự động
  • Bài viết
  • Câu hỏi
  • Hỏi đáp
  • Giải bài tập
  • Tài liệu
  • Games
  • Nạp thẻ
  • Đăng nhập / Đăng ký
Trang chủ / Tài liệu / 10 đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán lớp 8

10 đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán lớp 8

LogaVN LogaVN 6 năm trước 776 lượt xem 6 lượt tải

Chào các bạn học sinh và quý thầy cô, hôm nay LogaVN gửi tới bạn đọc tài liệu "10 đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán lớp 8". Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn học tập và giảng dạy.

 

ĐỀ KIỂM TRA NĂNG LỰC GIỮA KÌ 1

----------ĐỀ 01------------- MÔN: TOÁN 8

 

Bài 1: (2,0 điểm) Phát biểu quy tắc nhân đa thức với đa thức.

Áp dụng: tính nhân: a) 2x. (x2 – 7x -3)        b) ( -2x3 + y2 -7xy). 4xy2

c) ( 25x2 + 10xy + 4y2). ( ( 5x – 2y)            d) (2x + 1)(3x + 4)

Bài 2. Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:

a. 4x - 8y

b. x2 +2xy + y2

c. 2xy + 3zy + 6y + xz

d. 3x3 - 6x2 + 3x

e. 3x2 + 5x - 3xy- 5y

f. x3 - 10x2 + 25x

g. xy + y2 - x – y

h. x3 – 4x2 – xy2 + 4x

i. x- 10x + 25

j. x- 64

k. x2 + 6x + 9 – y2

Bài 3: Rút gọn rồi tính giá trị biểu thức sau:

a. A = 3x(x2 – 2x + 3) – x2(3x – 2) + 5(x2 – x) tại x = 5

b. B = x(x2 + xy + y2) – y(x2 + xy + y2) với x = 10 ; y = -1

Bài 4 : Tìm x biết

b. x( x-2 ) + x - 2 = 0

c. 5x( x-3 ) - x+3 = 0

d. (3x + 5)(4 – 3x) = 0

e. 3x(x – 7) – 2(x – 7) = 0

f. 7x2 – 28 = 0

g. (2x + 1) + x(2x + 1) = 0

h. 2x3 – 50x = 0

Bài 6: 

a. (x4+ 2x3+ 10x – 25) : (x2 + 5)       b. (x3- 3x2+ 5x – 6): ( x – 2)

Bài 7: Hình thang ABCD( AB//CD), biết AB = 5cm vàCD = 7cm. Tính độ dài đường trung bình MN của hình thang đó

ĐỀ KIỂM TRA NĂNG LỰC GIỮA KÌ 1

----------ĐỀ 01------------- MÔN: TOÁN 8

Bài 1: (2,0 điểm) Phát biểu quy tắc nhân đa thức với đa thức.

Áp dụng: tính nhân: a) 2x. (x2 – 7x -3) b) ( -2x3 + y2 -7xy). 4xy2

c) ( 25x2 + 10xy + 4y2). ( ( 5x – 2y) d) (2x + 1)(3x + 4)

Bài 2. Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:

4x - 8y

x2 +2xy + y2

2xy + 3zy + 6y + xz

3x3 - 6x2 + 3x

3x2 + 5x - 3xy- 5y

x3 - 10x2 + 25x

xy + y2 - x – y

x3 – 4x2 – xy2 + 4x

x- 10x + 25

x- 64

x2 + 6x + 9 – y2

Bài 3: Rút gọn rồi tính giá trị biểu thức sau:

a. A = 3x(x2 – 2x + 3) – x2(3x – 2) + 5(x2 – x) tại x = 5

b. B = x(x2 + xy + y2) – y(x2 + xy + y2) với x = 10 ; y = -1

Bài 4 : Tìm x biết

x( x-2 ) + x - 2 = 0

5x( x-3 ) - x+3 = 0

(3x + 5)(4 – 3x) = 0

3x(x – 7) – 2(x – 7) = 0

7x2 – 28 = 0

(2x + 1) + x(2x + 1) = 0

2x3 – 50x = 0

Bµi 6: Lµm phÐp chia:

a. (x4+ 2x3+ 10x – 25) : (x2 + 5) b. (x3- 3x2+ 5x – 6): ( x – 2)

Bµi 7: Hình thang ABCD( AB//CD), biết AB = 5cm vàCD = 7cm. Tính độ dài đường trung bình MN của hình thang đó

ĐỀ KIỂM TRA NĂNG LỰC GIỮA KÌ 1

----------ĐỀ 02------------- MÔN: TOÁN 8

Bài 1: (2.0đ) Tính:

a) 6x2(3x2 – 4x +5)

b) (x- 2y)(3xy + 6y2 + x)

c) (18x4y3 – 24x3y4 + 12x3y3): (-6x2y3)

Bài 2: Phân tích đa thức thành nhân tử:

3x2 -3xy – 5x + 5y b. x2 + 4x – 45 c. 3y3 + 6xy2 + 3x2y

d. x3-3x2-4x+12 e. x3+3x2-3x-1 f. x2 – 3x + xy – 3y

g. x2 – 2xy + y2 – 4 h) x2 – 2xy +y2 – z2 i) 3x2 + 6xy + 3y2 – 3z2

Bài 3: Tìm x biết:

a) 5x(x – 2) + 3x – 6 = 0 b) x3 – 9x = 0

c) 3x3 - 3x = 0

d ) x(x–2) + x – 2 = 0

e) 5x(x – 2000) – x + 2000 =0 f) x3 -13x = 0

g) x2 – x + = 0

Bài 4: Chứng minh rằng biểu thức sau không phụ thuộc vào biến x

B = (3x + 5)2 + (3x – 5)2 – 2(3x + 5)(3x – 5)

Bµi 5: Lµm phÐp chia:

(x4 2x3 +4x2 8x) : (x2 + 4); b)

Bài 6 :Cho hình bình hành ABCD có E,F theo thứ tự là trung điểm của AB,CD . Tứ giác DEBF là hình gì ? Vì sao?

ĐỀ KIỂM TRA NĂNG LỰC GIỮA KÌ 1

----------ĐỀ 03------------- MÔN: TOÁN 8

Bµi 1: a\ Viết bảy hằng đẳng thức đáng nhớ. b\ tính nhanh 872 + 26. 87 + 132

Bài 2: Rút gọn biểu thức : ( x – 3) ( x + 7) – (x + 5) ( x – 1 )

Bài 3: Phân tích các đa thức sau thành nhân tử.

a\ x2 – y2 – 5 x +5y b\ x3 – x2 – 4x2 +8x – 4

Bài 4: Lµm tÝnh nh©n:

a. 3x2(5x2- 4x +3) b. – 5xy(3x2y – 5xy +y2)

c. (5x2- 4x)(x -3) d. (x – 3y)(3x2 + y2 +5xy)

Bµi 5: Rót gän c¸c biÓu thøc sau:

a.(x-3)(x + 7) – (x +5)(x -1)

b. x2(x – 4)(x + 4) – (x2 + 1)(x2- 1)

Bµi 6: Ph©n tÝch c¸c ®a thøc sau thµnh nh©n tö:

a. 12x3y – 24x2y2 + 12xy3

b. x2 – 6 x +xy - 6y

c. 2x2 + 2xy - x - y

e. x3- 3x2 + 3x -1 g. x2 - 2xy – x2 + 4y2

h. x2 + 2x + 1 - 16

i. x2 - 4x + 4 - 25y2

m.x2 +6x –y2 +9n.x2 – 2x - 4y2 + 1

o. x2 – 2x -3

p. x2 + 4x -12 q. x2 + x – 6

Bµi 7: T×m x biÕt:

a. x2-25 –( x+5 ) = 0

b. 3x(x-2) – x+ 2 = 0

c. x( x – 4) - 2x + 8 = 0

d. 3x (x + 5) – 3x – 15=0e. ( 3x – 1)2 – ( x +5)2=0

f. ( 2x -1)2 – ( x -3)2=0

Bài 8: Thực hiện phép chia

(x4 – 2x3 + 2x – 1) : ( x2 – 1)

(x3 – 3x2 + 3x – 2) : ( x2 – x + 1)

Bài 9: Cho tam giác ABC vuông tại A có AB =6cm; AC = 8 cm.Tính BC theo Pitago và tình đường trung bình EF của tam giác ABC.

ĐỀ KIỂM TRA NĂNG LỰC GIỮA KÌ 1

----------ĐỀ 04------------- MÔN: TOÁN 8

Bµi 1: Phát biểu qui tắt nhân đơn thức với đa thức; Đa thức với đa thức.

Áp dụng tính: a/xy(3x2y - 3yx + y2) b/ (2x + 1)(6x3 - 7x2 - x + 2)

Bµi 2: Ph©n tÝch ®a thøc thµnh nh©n tö.

a) 3x2 - 3yx - 5x +5y

b) 6x (2x - y) + 3y (y - 2x)

e. 12x2y-18xy2-30y3 f. 5x2 - 5xy - 10x + 10y g. 3x + 3y – 4x – 4y

7x ( x –y) –( y –x)

k. 25x2 – 9 (x + y)2

l) x2 +y2 + 2xy- 25

m. x2 + 2x - 15

n. x2 - x – 2

o. 3 x2 - 11x + 6 Bµi 3: T×m x biÕt:

a) x2 (x - 3) + 12 - 4x = 0

b, x(2x - 7) - 3( 7 - 2x ) = 0c, ( 2x – 1) 2 – 25 =0

d. (3x – 5)2 – ( 2x – 3)2 = 0Bài 4: Chứng tỏ các biểu thức sau không phụ thuộc vào giá trị của biến:

a) (x – 5)(2x +3) – 2x(x – 3) + x + 7 b) 2x2(x2 -3x) -6x + 5 + 3x(2x2 +2) - 2 - 2x4

Bài 5: Làm phép chia:

a) 15x3y5z : 5x2y3 c) (30x4y3 – 25x2y3 – 3x4y4) : 5x2y3 b) (4x4 – 8x2y2 + 12x5y) : (-4x2) e) (x2+2xy+y2) : (x+ y)

d) (2x3 +5x2-2x+3) : (2x2-x+1).

Bài 5: Nêu dấu hiệu nhận biết hình bình hành

Bài 6: Cho tứ giác ABCD. Gọi M, N, P, Q theo thứ tự là trung điẻm của AB, AC, CD, DB. Chứng minh rằng tứ giác MNPQ là hình bình hành.

Bài 7: Tính giá trị biểu thức sau bằng cách hợp lí nhất: 1022 – 22

ĐỀ KIỂM TRA NĂNG LỰC GIỮA KÌ 1

----------ĐỀ 05------------- MÔN: TOÁN 8

Bài 1 : Phân tích các đa thức thành nhân tử :

a) 2x2 – 4x ; b) x2 – 2x – 9y2 +1

c/ 5x3y – 10x2y2 + 5xy3 d/ 2x2+7x – 15

e/ x3 – 2x2 + x – xy2 f/ 4x2 + 16x + 16

Bài 2 : Chứng tỏ biểu thức sau không phụ thuộc vào biến x :

(x + 3)2 – (4x + 1) – x(2 + x)

Bài 3: Cho tứ giác ABCD . Gọi M, N, P, Q lần lượt là trung điểm của các cạnh AB, BC, CD, DA. Tứ giác MNPQ là hình gì ? Vì sao ?

Bài 4: a/ Rút gọn và tính giá trị của biểu thức A tại x = –1 và y =10 :

A = (3x+y)2 – 3y.(2x -y)

b/ Tính nhanh: 342+162 +32.34

Bài 5: Tìm x biết

a/ x( x2 – 4 ) = 0 b/ ( x + 2)2 – ( x – 2)(x + 2) = 0

Bài 6: Cho tam giác ABC vuông tại A có AB =12cm; AC = 15 cm.Tính BC theo Pitago và tình đường trung bình EF của tam giác ABC.

Bài 7: ( Thực hiện phép tính:

a. b.

Bài 8: a. Tính giá trị biểu thức : Q = x2 – 10x + 1025 tại x = 1005

Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:

b. c.

d. Tính giá trị biểu thức sau bằng cách hợp lí nhất: 1262 – 262

GIA SƯ SƯ PHẠM ĐỀ KIỂM TRA NĂNG LỰC GIỮA KÌ 1

----------ĐỀ 06------------- MÔN: TOÁN 8

I/ Lý thuyết: (2 điểm)

Câu 1: (1,0 điểm) a) Viết hằng đẳng thức lập phương của một hiệu.

b) Áp dụng tính: (x - 2)3

Câu 2: (1,0 điểm) Phát biểu dấu hiệu nhận biết hình bình hành.

II/ Bài tập: (8 điểm)

Bài 1: Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:

a) x2 - xy + x - y

b) 5x3 - 10x2y + 5xy2

Bài 2: Tìm x, biết: 5x(x – 1) - x +1=0

Bài 3: Thực hiện phép tính:

a) 2xy.3x2y3 b) x.(x2 – 2x + 5)

c) (3x2 - 6x) : 3x d) (x2 – 2x + 1) : (x – 1)

Bài 4: Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:

a) 5x2y - 10xy2 b) 3(x + 3) – x2 + 9 c) x2 – y 2 + xz – yz

d) x2 + 4x e) x3 – 2x2 + 5x – 10

Bài 5: Thực hiện phép tính:

a) (x + 1)(x + 2) b) (x3 + x2 – 3x + 9) : (x + 3)

c) d) (6x5y2 - 9x4y3 + 15x3y4) : 3x3y2

Bài 6: Nhắc lại định nghĩa hình bình hành. Hãy giải thích tại sao tứ giác ABCD sau là hình bình hành?

Bài 6: Cho tứ giác ABCD, các điểm M, N, F, E lần lượt là trung điểm các cạnh AB, BC, CD, DA. Hãy chứng minh tứ giác MNFE là hình bình hành.

ĐỀ 07 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I -

MÔN: TOÁN 8

Câu 1. (1,5 điểm) Thực hiện các phép tính:

a. x(x2 – 2xy + 1); b. x2(x+y) + 2x(x2 +y).

Câu 2. (1 điểm) Tính nhanh:

a. 1052 – 25; b. 142 – 8.14 + 42.

Câu 3. (1 điểm) Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:

a. 2xy + 2x; b. x2 – y2 +5x – 5y.

c) d)

e) x2 – xy + x – y f) x2 + 4x – y2 + 4

Câu 4. (1 điểm) Làm tính chia: (x4 – 2x3 + 2x -1): (x2 – 1).

Câu 5. (1 điểm) Tính x trong hình vẽ bên, biết AB//FE.

Câu 6: a) Tính 5x3(x – x2y)

b) Thực hiện phép chia (81x3 – 1) : (9x2 + 3x +1)

Câu 7:  Tìm x biết

a) x2 – 16 = 0               b)

Bài 8: Cho tam giác ABC vuông tại A có AB =3cm; AC = 4 cm.Tính BC theo Pitago và tình đường trung bình DE của tam giác ABC

ĐỀ 08 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I -

MÔN: TOÁN 8

Câu 1: x2 - 4 bằng:

A. (x + 2)(x - 2)           B. (x - 2)2          C. (x + 2)2          D. 2(x - 2)

Câu 2: Trong các hình sau, hình nào có trục đối xứng?

A. Hình thang        B. Hình thang vuông        C. Hình thang cân       D. Hình bình hành

Câu 3: Kết quả của phép tính (x + y)2 – (x – y)2 là:

A. 2y2            B. 2x2              C. 4xy                D. 0

Bài 4.  Phân tích đa thức thành nhân tử:

a) 5x2 - 10x          b) x2 – y2 – 2x + 2y               c) 4x2 – 4xy – 8y2

Bài 5: Thực hiện phép tính:

a) 5x(3x – 2 )               b) (8x4y3 – 4x3y2 + x2y2) : 2x2y2

Câu 6. a) Làm tính nhân: 5(x - 4y)

b) Rút gọn biểu thức: (x - y)2 + (x + y)2

c) Phân tích đa thức thành nhân tử: x(x + y) + 3x + 3y

d) Tìm x biết: 2(x - 3) + x2 – 3x = 0

Câu 7:  Cho tam giác ABC vuông tại A, AB = 4cm, AC = 8cm. Gọi E là trung điểm của AC và M là trung điểm của BC. Tính EM

Câu 8: (1.0 điểm) Cho tứ giác ABCD như hình vẽ.

Hãy tìm số đo x trong hình vẽ.

ĐỀ 09

PHÒNG GD&ĐT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I

MÔN: TOÁN - LỚP 8

Câu 1: Viết bảy hằng đẳng thức đáng nhớ.

Tính nhanh: 1132 - 26.113 + 132

Câu 2 (2.0 điểm). Phân tích đa thức thành nhân tử:

1) 2)

3) 4)

Câu 3 (1.5 điểm). Tìm x, biết:

1) 2)

Câu 4 (3.0 điểm). Thực hiện phép tính:

1) 2)

Câu 5: (2.0 điểm) Thực hiện các phép tính sau:

a) 2x2y : xy b) (2x – 1)(x + 1)

Câu 6: (1.0 điểm) Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:

a) 2xy – 10xy2 c) x2 - y2 + 5x - 5y      

b) x2 + 6x + 9 d)  x3 - 2x2 + x                e) Tính nhanh 492

Câu 7: (1.0 điểm) Cho tứ giác ABCD như hình vẽ.

Hãy tìm số đo x trong hình vẽ.

PHÒNG GD&ĐT

ĐỀ 10 ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I

MÔN: TOÁN - LỚP 8

Câu 1: Kết quả phép tính 2x (x2 – 3y) bằng :

A. 3x2 – 6xyB. 2x3 + 6xy C. 2x3 – 3yD. 2x3 – 6xy.Câu 2: Kết quả phép tính 27x4y2 : 9x4y bằng :

A. 3xy B. 3yC. 3y2 D. 3xy2Câu 3: Đa thức x2 – 2x + 1 được phân tích thành nhân tử là:

A. (x + 1)2 B. (x – 1)2C. x2 – 1D. x2 + 1.Câu 4: Giá trị của biểu thức A = x2 – 2x + 1 tại x = 1 là :

A. 1 B. 0C. 2D. -1C©u 4 Ph©n tÝch ®a thøc sau thµnh nh©n tö.

x3 + x2 - 9x - 9 b. x2 + 3x + 2.

Câu 5: Nêu tính chất đường trung bình của tam giác?

Áp dụng: Cho ABC. Gọi M là trung điểm của AB, N là trung điểm của AC, biết BC = 10cm. Tính MN.

Câu 6: Phân tích các đa thức sau thành nhân tử.

a/ 3a +3b – a2 – ab b/ x2 + x + y2 – y – 2xy c/ - x2 + 7x – 6

Baøi 7: a. Laøm tính nhaân: (x – 2)(x2 + 2x) c. Khai trieån

Thöïc hieän pheùp chia:

Baøi 8: Cho töù giaùc ABCD coù . Tính goùc

Baøi 9: Hình thang ABCD( AB//CD), biết AB = 5cm vaøCD = 7cm. Tính ñoä daøi ñöôøng trung bình MN cuûa hình thang ABCDù.

Baøi 10: (1,25ñ) Phaân tích caùc ña thöùc sau thaønh nhaân töû :

a/ 5x3y – 10x2y2 + 5xy3 b/ 2x2+7x – 15

c/ d/

Xem thêm
Từ khóa: / Tài liệu / Tài liệu
Đề xuất cho bạn
Tài liệu
de-minh-hoa-toan-lan-2-nam-2019
Đề Minh Họa Toán lần 2 năm 2019
33969 lượt tải
mot-so-cau-hoi-trac-nghiem-tin-hoc-lop-11-co-dap-an
Một số câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 11 (có đáp án)
16103 lượt tải
ngan-hang-cau-hoi-trac-nghiem-lich-su-lop-11-co-dap-an
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM LỊCH SỬ LỚP 11 - CÓ ĐÁP ÁN
9693 lượt tải
tong-hop-toan-bo-cong-thuc-toan-12
Tổng Hợp Toàn Bộ Công Thức Toán 12
8544 lượt tải
bai-tap-toa-do-khong-gian-oyz-muc-do-van-dung-co-dap-an-va-loi-giai-chi-tiet
Bài tập tọa độ không gian Oxyz mức độ vận dụng có đáp án và lời giải chi tiết
7120 lượt tải
mot-so-cau-hoi-trac-nghiem-tin-hoc-lop-11-co-dap-an
Một số câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 11 (có đáp án)
154363 lượt xem
bai-tap-toa-do-khong-gian-oyz-muc-do-van-dung-co-dap-an-va-loi-giai-chi-tiet
Bài tập tọa độ không gian Oxyz mức độ vận dụng có đáp án và lời giải chi tiết
115280 lượt xem
de-luyen-tap-kiem-tra-mon-tieng-anh-lop-10-unit-6-gender-equality
Đề luyện tập kiểm tra môn Tiếng Anh lớp 10 - Unit 6: Gender equality
103640 lượt xem
de-luyen-tap-mon-tieng-anh-lop-10-unit-4-for-a-better-community-co-dap-an
Đề luyện tập môn Tiếng Anh lớp 10 - Unit 4: For a better community (có đáp án)
81326 lượt xem
de-on-tap-kiem-tra-mon-tieng-anh-lop-11-unit-4-caring-for-those-in-need-co-dap-an
Đề ôn tập kiểm tra môn Tiếng Anh lớp 11 - unit 4: Caring for those in need (có đáp án)
79462 lượt xem

  • Tài liệu

    • 1. Đề ôn kiểm tra cuối kì 2 số 1
    • 2. hoa hoc 12
    • 3. Đề Kt cuối kì 2 hóa 8 có MT
    • 4. Các đề luyện thi
    • 5. Đề luyện thi tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Hóa Học
  • Đề thi

    • 1. tổng ôn môn toán
    • 2. sinh học giữa kì
    • 3. Toán Giữa Kì II
    • 4. kiểm tra giữa hk2
    • 5. Kiểm tra 1 tiết HK2
  • Bài viết

    • 1. Tải Video TikTok / Douyin không có logo chất lượng cao
    • 2. Cách tính điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 mới nhất : 99% Đỗ Tốt Nghiệp
    • 3. Chính thức công bố đề Minh Họa Toán năm học 2020
    • 4. Chuyên đề Câu so sánh trong Tiếng Anh
    • 5. Chuyên đề: Tính từ và Trạng từ ( Adjectives and Adverbs)
  • Liên hệ

    Loga Team

    Email: mail.loga.vn@gmail.com

    Địa chỉ: Ngõ 26 - Đường 19/5 - P.Văn Quán - Quận Hà Đông - Hà Nội

2018 © Loga - Không Ngừng Sáng Tạo - Bùng Cháy Đam Mê
Loga Team