Loga.vn
  • Khóa học
  • Trắc nghiệm
    • Câu hỏi
    • Đề thi
    • Phòng thi trực tuyến
    • Đề tạo tự động
  • Bài viết
  • Hỏi đáp
  • Giải BT
  • Tài liệu
    • Đề thi - Kiểm tra
    • Giáo án
  • Games
  • Đăng nhập / Đăng ký
Loga.vn
  • Khóa học
  • Đề thi
  • Phòng thi trực tuyến
  • Đề tạo tự động
  • Bài viết
  • Câu hỏi
  • Hỏi đáp
  • Giải bài tập
  • Tài liệu
  • Games
  • Nạp thẻ
  • Đăng nhập / Đăng ký
Trang chủ / Tài liệu / Đề cương ôn tập học kì 1 môn Toán lớp 6

Đề cương ôn tập học kì 1 môn Toán lớp 6

LogaVN LogaVN 6 năm trước 1757 lượt xem 70 lượt tải

Chào các bạn học sinh và quý thầy cô, hôm nay LogaVN gửi tới bạn đọc tài liệu "Đề cương ôn tập học kì 1 môn Toán lớp 6". Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn học tập và giảng dạy.

 

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP VÀ THI HỌC KỲ 1

I. TẬP HỢP

Bài 1:

a. Viết tập hợp A các số tự nhiên lớn hơn 4 và không vượt quá 7 bằng hai cách.

b. Tập hợp các số tự nhiên khác 0 và không vượt quá 12 bằng hai cách.

c. Viết tập hợp M các số tự nhiên lớn hơn hoặc bằng 11 và không vượt quá 20 bằng hai cách.

d. Viết tập hợp M các số tự nhiên lớn hơn 9, nhỏ hơn hoặc bằng 15 bằng hai cách.

e. Viết tập hợp A các số tự nhiên không vượt quá 30 bằng hai cách.

f. Viết tập hợp B các số tự nhiên lớn hơn 5 bằng hai cách.

g. Viết tập hợp C các số tự nhiên lớn hơn hoặc bằng 18 và không vượt quá 100 bằng hai cách.

Bài 2: Viết Tập hợp các chữ số của các số:

a) 97542      b)29635     c) 60000

Bài 3: Viết tập hợp các số tự nhiên có hai chữ số mà tổng của các chữ số là 4.

Bài 4: Viết tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử.

A = {x  N 10 < x <16}

B = {x  N 10 ≤ x ≤ 20

C = {x  N 5 < x ≤ 10}

D = {x  N 10 < x ≤ 100}

E = {x  N 2982 < x <2987}

F = {x  N* x < 10}

G = {x  N* x ≤ 4}

H = {x  N* x ≤ 100}

Bài 5: Cho hai tập hợp A = {5; 7}, B = {2; 9}

Viết tập hợp gồm hai phần tử trong đó có một phần tử thuộc A , một phần tử thuộc B.

Bài 6: Viết tập hợp sau và cho biết mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử

a. Tập hợp các số tự nhiên khác 0 và không vượt quá 50.

b. Tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 100.

c. Tập hơp các số tự nhiên lớn hơn 23 và nhỏ hơn hoặc bằng 1000

d. Các số tự nhiên lớn hơn 8 nhưng nhỏ hơn 9.

II. THỰC HIỆN PHÉP TÍNH

Bài 1: Thực hiện phép tính:

a. 3.52 + 15.22 – 26:2

b. 53.2 – 100 : 4 + 23.5

c. 62 : 9 + 50.2 – 33.3

d. 32.5 + 23.10 – 81:3

e. 513 : 510 – 25.22

f. 20 : 22 + 59 : 58

g. 100 : 52 + 7.32

h. 84 : 4 + 39 : 37 + 50

i. 29 – [16 + 3.(51 – 49)]

j. 5.22 + 98:72

k. 311 : 39 – 147 : 72

l. 295 – (31 – 22.5)2

m. 718 : 716 +22.33(519 : 517 + 3) : 7

n. 79 : 77 – 32 + 23.52

o. 1200 : 2 + 62.21 + 18

PAGE

PAGE 3

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP VÀ THI HỌC KỲ 1

I. TẬP HỢP

Bài 1:

Viết tập hợp A các số tự nhiên lớn hơn 4 và không vượt quá 7 bằng hai cách.

Tập hợp các số tự nhiên khác 0 và không vượt quá 12 bằng hai cách.

Viết tập hợp M các số tự nhiên lớn hơn hoặc bằng 11 và không vượt quá 20 bằng hai cách.

Viết tập hợp M các số tự nhiên lớn hơn 9, nhỏ hơn hoặc bằng 15 bằng hai cách.

Viết tập hợp A các số tự nhiên không vượt quá 30 bằng hai cách.

Viết tập hợp B các số tự nhiên lớn hơn 5 bằng hai cách.

Viết tập hợp C các số tự nhiên lớn hơn hoặc bằng 18 và không vượt quá 100 bằng hai cách.

Bài 2: Viết Tập hợp các chữ số của các số:

a) 97542b)29635c) 60000Bài 3: Viết tập hợp các số tự nhiên có hai chữ số mà tổng của các chữ số là 4.

Bài 4: Viết tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử.

A = {x  N10 < x <16}

B = {x  N10 ≤ x ≤ 20

C = {x  N5 < x ≤ 10}

D = {x  N10 < x ≤ 100}

E = {x  N2982 < x <2987}

F = {x  N*x < 10}

G = {x  N*x ≤ 4}

H = {x  N*x ≤ 100} Bài 5: Cho hai tập hợp A = {5; 7}, B = {2; 9}

Viết tập hợp gồm hai phần tử trong đó có một phần tử thuộc A , một phần tử thuộc B.

Bài 6: Viết tập hợp sau và cho biết mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử

Tập hợp các số tự nhiên khác 0 và không vượt quá 50.

Tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 100.

Tập hơp các số tự nhiên lớn hơn 23 và nhỏ hơn hoặc bằng 1000

Các số tự nhiên lớn hơn 8 nhưng nhỏ hơn 9.

II. THỰC HIỆN PHÉP TÍNH

Bài 1: Thực hiện phép tính:

3.52 + 15.22 – 26:2

53.2 – 100 : 4 + 23.5

62 : 9 + 50.2 – 33.3

32.5 + 23.10 – 81:3

513 : 510 – 25.22

20 : 22 + 59 : 58

100 : 52 + 7.32

84 : 4 + 39 : 37 + 50

29 – [16 + 3.(51 – 49)]

5.22 + 98:72

311 : 39 – 147 : 72

295 – (31 – 22.5)2

718 : 716 +22.33(519 : 517 + 3) : 7

79 : 77 – 32 + 23.52

1200 : 2 + 62.21 + 18

59 : 57 + 70 : 14 – 20

32.5 – 22.7 + 83

59 : 57 + 12.3 + 70

151 – 291 : 288 + 12.3

238 : 236 + 51.32 - 72

791 : 789 + 5.52 – 124

4.15 + 28:7 – 620:618

(32 + 23.5) : 7

1125 : 1123 – 35 : (110 + 23) – 60

520 : (515.6 + 515.19)Bài 2: Thực hiện phép tính:

47 – [(45.24 – 52.12):14]

50 – [(20 – 23) : 2 + 34]

102 – [60 : (56 : 54 – 3.5)]

50 – [(50 – 23.5):2 + 3]

10 – [(82 – 48).5 + (23.10 + 8)] : 28

8697 – [37 : 35 + 2(13 – 3)]

2011 + 5[300 – (17 – 7)2]

695 – [200 + (11 – 1)2]

129 – 5[29 – (6 – 1)2]

2010 – 2000 : [486 – 2(72 – 6)]2345 – 1000 : [19 – 2(21 – 18)2]

128 – [68 + 8(37 – 35)2] : 4

568 – {5[143 – (4 – 1)2] + 10} : 10

107 – {38 + [7.32 – 24 : 6+(9 – 7)3]}:15

307 – [(180 – 160) : 22 + 9] : 2

205 – [1200 – (42 – 2.3)3] : 40

177 :[2.(42 – 9) + 32(15 – 10)]

[(25 – 22.3) + (32.4 + 16)]: 5

125(28 + 72) – 25(32.4 + 64)

500 – {5[409 – (23.3 – 21)2] + 103} : 15III. TÌM X

Bài 1: Tìm x:

165 : x = 3

x – 71 = 129

22 + x = 522x = 102

x + 19 = 301

93 – x = 27Bài 2: Tìm x:

71 – (33 + x) = 26

(x + 73) – 26 = 76

45 – (x + 9) = 6

89 – (73 – x) = 20

(x + 7) – 25 = 13

198 – (x + 4) = 120

2(x- 51) = 2.23 + 20

450 : (x – 19) = 50

4(x – 3) = 72 – 110140 : (x – 8) = 7

4(x + 41) = 400

11(x – 9) = 77

5(x – 9) = 350

2x – 49 = 5.32

200 – (2x + 6) = 43

135 – 5(x + 4) = 35

25 + 3(x – 8) = 106

32(x + 4) – 52 = 5.22Bài 3: Tìm x:

7x – 5 = 16

156 – 2x = 82

10x + 65 = 125

8x + 2x = 25.22

15 + 5x = 40

5x + 2x = 62 - 50

5x + x = 150 : 2 + 3

6x + x = 511 : 59 + 31

5x + 3x = 36 : 33.4 + 12

4x + 2x = 68 – 219 : 2165x + x = 39 – 311:39

7x – x = 521 : 519 + 3.22 - 70

7x – 2x = 617: 615 + 44 : 11

0 : x = 0

3x = 9

4x = 64

2x = 16

9x- 1 = 9

x4 = 16

2x : 25 = 1IV. TÍNH NHANH

Bài 1: Tính nhanh

58.75 + 58.50 – 58.25

27.39 + 27.63 – 2.27

128.46 + 128.32 + 128.22

66.25 + 5.66 + 66.14 + 33.66

12.35 + 35.182 – 35.94

35.23 + 35.41 + 64.65

29.87 – 29.23 + 64.71

48.19 + 48.115 + 134.52

27.121 – 87.27 + 73.34

125.98 – 125.46 – 52.25

136.23 + 136.17 – 40.36

17.93 + 116.83 + 17.23

19.27 + 47.81 + 19.20

87.23 + 13.93 + 70.87V. TÍNH TỔNG

Bài 1: Tính tổng:

S1 = 1 + 2 + 3 +…+ 999

S2 = 10 + 12 + 14 + … + 2010

S3 = 21 + 23 + 25 + … + 1001

S4 = 24 + 25 + 26 + … + 125 + 126

S5 = 1 + 4 + 7 + …+79

S6 = 15 + 17 + 19 + 21 + … + 151 + 153 + 155

S7 = 15 + 25 + 35 + …+115

VI. DẤU HIỆU CHIA HẾT

Bài 1: Trong các số: 4827; 5670; 6915; 2007.

Số nào chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9?

Số nào chia hết cho cả 2; 3; 5 và 9?

Bài 2: Trong các số: 825; 9180; 21780.

a) Số nào chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9?

Số nào chia hết cho cả 2; 3; 5 và 9?

Bài 3:

Cho A = 963 + 2493 + 351 + x với x  N. Tìm điều kiện của x để A chia hết cho 9, để A không chia hết cho 9.

Cho B = 10 + 25 + x + 45 với x  N. Tìm điều kiện của x để B chia hết cho 5, B không chia hết cho 5.

Bài 4:

Thay * bằng các chữ số nào để được số 73* chia hết cho cả 2 và 9.

Thay * bằng các chữ số nào để được số 589* chia hết cho cả 2 và 5.

Thay * bằng các chữ số nào để được số 589* chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9.

Thay * bằng các chữ số nào để được số 589* chia hết cho cả 2 và 3.

Thay * bằng các chữ số nào để được số 792* chia hết cho cả 3 và 5.

Thay * bằng các chữ số nào để được số 25*3 chia hết cho 3 và không chia hết cho 9.

Thay * bằng các chữ số nào để được số 79* chia hết cho cả 2 và 5.

Thay * bằng các chữ số nào để được số 12* chia hết cho cả 3 và 5.

Thay * bằng các chữ số nào để được số 67* chia hết cho cả 3 và 5.

Thay * bằng các chữ số nào để được số 277* chia hết cho cả 2 và 3.

Thay * bằng các chữ số nào để được số 5*38 chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 9.

Thay * bằng các chữ số nào để được số 548* chia hết cho cả 3 và 5.

Thay * bằng các chữ số nào để được số 787* chia hết cho cả 9 và 5.

Thay * bằng các chữ số nào để được số 124* chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 9.

Thay * bằng các chữ số nào để được số *714 chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 9.

Bài 5: Tìm các chữ số a, b để:

a) Số 4a12b chia hết cho cả 2; 5 và 9.

Số 5a43b chia hết cho cả 2; 5 và 9.

Số 735a2b chia hết cho5 &9 không chia hết cho 2.

Số 5a27b chia hết cho cả 2; 5 và 9.

Số 2a19b chia hết cho cả 2; 5 và 9.

Số 7a142b chia hết cho cả 2; 5 và 9.

Số 2a41b chia hết cho cả 2; 5 và 9.

Số 40ab chia hết cho cả 2; 3 và 5. Bài 6: Tìm tập hợp các số tự nhiên n vừa chia hết cho 2, vừa chia hết cho 5 và 953 < n < 984.

Bài 7:

Viết số tự nhiên nhỏ nhất có 4 chữ số sao cho số đó chia hết cho 9.

Viết số tự nhiên nhỏ nhất có 5 chữ số sao cho số đó chia hết cho 3.

Bài 8: khi chia số tự nhiên a cho 36 ta được số dư là 12 hỏi a có chia hết cho 4 không? Có chia hết cho 9 không?

Bài 9*:

Từ 1 đến 1000 có bao nhiêu số chia hết cho 5.

Tổng 1015 + 8 có chia hết cho 9 và 2 không?

Tổng 102010 + 8 có chia hết cho 9 không?

Tổng 102010 + 14 có chí hết cho 3 và 2 không

Hiệu 102010 – 4 có chia hết cho 3 không?

Bài 10*:

Chứng tỏ rằng ab(a + b) chia hết cho 2 (a;b  N).

Chứng minh rằng ab + ba chia hết cho 11.

Chứng minh aaa luôn chia hết cho 37.

Chứng minh aaabbb luôn chia hết cho 37.

Chứng minh ab – ba chia hết cho 9 với a > b

Bài 11: Tìm x  N, biết:

a) 35 x c) 15 xb) x 25 và x < 100.d*) x + 16 x + 1.Bài 12*:

Tổng của ba số tự nhiên liên tiếp có chia hết cho 3 không?

Tổng của bốn số tự nhiên liên tiếp có chia hết cho 4 không?

Chứng tỏ rằng trong ba số tự nhiên liên tiếp có một số chia hết cho 3.

Chứng tỏ rằng trong bốn số tự nhiên liên tiếp có một số chia hết cho 4.

VII. ƯỚC. ƯỚC CHUNG LỚN NHẤT

Bài 1: Tìm ƯCLN của

12 và 18

12 và 10

24 và 48

300 và 280

9 và 81

11 và 15

1 và 10

150 và 84

46 và 138

32 và 19218 và 42

28 và 48

24; 36 và 60

12; 15 và 10

24; 16 và 8

16; 32 và 112

14; 82 và 124

25; 55 và 75

150; 84 và 30

24; 36 và 160Bài 2: Tìm ƯC thông qua tìm ƯCLN

40 và 24

12 và 52

36 và 990

54 và 36

10, 20 và 70

25; 55 và 7580 và 144

63 và 2970

65 và 125

9; 18 và 72

24; 36 và 60

16; 42 và 86Bài 3: Tìm số tự nhiên x biết:

45x

24x ; 36x ; 160x và x lớn nhất.

15x ; 20x ; 35x và x lớn nhất.

36x ; 45x ; 18x và x lớn nhất.

64x ; 48x ; 88x và x lớn nhất.

x  ƯC(54,12) và x lớn nhất.

x  ƯC(48,24) và x lớn nhất.x  Ư(20) và 0

x  Ư(30) và 5

x  ƯC(36,24) và x≤20.

91x ; 26x và 10

70x ; 84x và x>8.

15x ; 20x và x>4.

150x; 84x ; 30x và 0

6(x – 1)

5(x + 1)

12(x +3)

14(2x)15(2x + 1)

10(3x+1)

x + 16x + 1

x + 11x + 1Bµi 5: Mét ®éi y tÕ cã 24 b¸c sü vµ 108 y t¸. Cã thÓ chia ®éi y tÕ ®ã nhiÒu nhÊt thµnh mÊy tæ ®Ó sè b¸c sü vµ y t¸ ®­îc chia ®Òu cho c¸c tæ?

Bài 6: Lớp 6A có 18 bạn nam và 24 bạn nữ. Trong một buổi sinh hoạt lớp, bạn lớp trưởng dự kiến chia các bạn thành từng nhóm sao cho số bạn nam trong mỗi nhóm đều bằng nhau và số bạn nữ cũng vậy. Hỏi lớp có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu nhóm? Khi đó mỗi nhóm có bao nhiêu bạn nam, bao nhiêu bạn nữ?

Bài 7: Học sinh khối 6 có 195 nam và 117 nữ tham gia lao động. Thầy phụ trách muốn chia ra thành các tổ sao cho số nam và nữ mỗi tổ đều bằng nhau. Hỏi có thể chia nhiều nhất mấy tổ? Mỗi tổ có bao nhiêu nam, bao nhiêu nữ?

Bài 8: Một đội y tế có 24 người bác sĩ và có 208 người y tá. Có thể chia đội y tế thành nhiều nhất bao nhiêu tổ? Mổi tổ có mấy bác sĩ, mấy y tá?

Bài 9: Cô Lan phụ trách đội cần chia số trái cây trong đó 80 quả cam; 36 quả quýt và 104 quả mận vào các đĩa bánh kẹo trung thu sao cho số quả mỗi loại trong các đĩa là bằng nhau. Hỏi có thể chia thành nhiều nhất bao nhiêu đĩa? Khi đó mỗi đĩa có bao nhiêu trái cây mỗi loại?

Bài 10:Bình muốn cắt một tấm bìa hình chữ nhật có kích thước bằng 112 cm và 140 cm. Bình muốn cắt thành các mảnh nhỏ hình vuông bằng nhau sao cho tấm bìa được cắt hết không còn mảnh nào. Tính độ dài cạnh hình vuông có số đo là số đo tự nhiên( đơn vị đo là cm nhỏ hơn 20cm và lớn hơn 10 cm)

VIII.BỘI, BỘI CHUNG NHỎ NHẤT

Bµi 1: T×m BCNN cña:

24 vµ 10

9 vµ 24

12 vµ 52

18; 24 vµ 3014; 21 vµ 56

8; 12 vµ 15

6; 8 vµ 10

9; 24 vµ 35

Bài 2: T×m sè tù nhiªn x

x4; x7; x8 vµ x nhá nhÊt

x2; x3; x5; x7 vµ x nhá nhÊt

x  BC(9,8) vµ x nhá nhÊt

x  BC(6,4) vµ 16 ≤ x ≤50.x10; x15 vµ x <100

x20; x35 vµ x<500

x4; x6 vµ 0 < x <50

x:12; x18 vµ x < 250Bµi 3: Sè häc sinh khèi 6 cña tr­êng lµ mét sè tù nhiªn cã ba ch÷ sè. Mçi khi xÕp hµng 18, hµng 21, hµng 24 ®Òu võa ®ñ hµng. T×m sè häc sinh khèi 6 cña tr­êng ®ã.

Bµi 4: Häc sinh cña mét tr­êng häc khi xÕp hµng 3, hµng 4, hµng 7, hµng 9 ®Òu võa ®ñ hµng. T×m sè häc sinh cña tr­êng, cho biÕt sè häc sinh cña tr­êng trong kho¶ng tõ 1600 ®Õn 2000 häc sinh.

Bµi 5: Mét tñ s¸ch khi xÕp thµnh tõng bã 8 cuèn, 12 cuèn, 15 cuèn ®Òu võa ®ñ bã. Cho biÕt sè s¸ch trong kho¶ng tõ 400 ®Õn 500 cuèn. TÝm sè quÓn s¸ch ®ã.

Bµi 6: B¹n Lan vµ Minh Th­êng ®Õn th­ viÖn ®äc s¸ch. Lan cø 8 ngµy l¹i ®Õn th­ viÖn mét lÇn. Minh cø 10 ngµy l¹i ®Õn th­ viÖn mét lÇn. LÇn ®Çu c¶ hai b¹n cïng ®Õn th­ viÖn vµo mét ngµy. Hái sau Ýt nhÊt bao nhiªu ngµy th× hai b¹n l¹i cïng ®Õn th­ viÖn

Bµi 7: Cã ba chång s¸ch: To¸n, ¢m nh¹c, V¨n. Mçi chång chØ gåm mét lo¹i s¸ch. Mçi cuèn To¸n 15 mm, Mçi cuèn ¢m nh¹c dµy 6mm, mçi cuèn V¨n dµy 8 mm. ng­êi ta xÕp sao cho 3 chång s¸ch b»ng nhau. TÝnh chiÒu cao nhá nhÊt cña 3 chång s¸ch ®ã.

Bµi 8: B¹n Huy, Hïng, Uyªn ®Õn ch¬i c©u l¹c bé thÓ dôc ®Òu ®Æn. Huy cø 12 ngµy ®Õn mét lÇn; Hïng cø 6 ngµy ®Õn mét lÇn vµ uyªn 8 ngµy ®Õn mét lÇn. Hái sau bao l©u n÷a th× 3 b¹n l¹i gÆp nhau ë c©u l¹c bé lµn thø hai?

Bµi 9: Sè häc sinh khèi 6 cña tr­êng khi xÕp thµnh 12 hµng, 15 hµng, hay 18 hµng ®Òu d­ ra 9 häc sinh. Hái sè häc sinh khèi 6 tr­êng ®ã lµ bao nhiªu? BiÕt r»ng sè ®ã lín h¬n 300 vµ nhá h¬n 400.

Bµi 10: Sè häc sinh líp 6 cña QuËn 11 kho¶ng tõ 4000 ®Õn 4500 em khi xÕp thµnh hµng 22 hoÆc 24 hoÆc 32 th× ®Òu d­ 4 em. Hái QuËn 11 cã bao nhiªu häc sinh khèi 6?

IX. CỘNG, TRỪ TRONG TẬP HỢP CÁC SỐ NGUYÊN

Bài 1: Tính giá trị của biểu thức sau:

2763 + 152

(-7) + (-14)

(-35) + (-9)

(-5) + (-248)

(-23) + 105

78 + (-123)

23 + (-13)

(-23) + 13

26 + (-6)

(-75) + 50

80 + (-220)

(-23) + (-13)

(-26) + (-6)

(-75) + (-50)-18 + (-12)

17 + -33

(– 20) + -88

-3 + 5

-37 + 15

-37 + (-15)

(--32) + 5

(--22)+ (-16)

(-23) + 13 + ( - 17) + 57

14 + 6 + (-9) + (-14)

(-123) +-13+ (-7)

0+45+(--455)+-796

Bài 2: Tìm x  Z:

-7 < x < -1

-3 < x < 3-1 ≤ x ≤ 6

-5 ≤ x < 6Bài 3: Tìm tổng của tất cả các số nguyên thỏa mãn:

-4 < x < 3

-5 < x < 5

-10 < x < 6

-6 < x < 5

-5 < x < 2

-6 < x < 0-1 ≤ x ≤ 4

-6 < x ≤ 4

-4 < x < 4

x< 4

x≤ 4

x< 6X. MỘT SỐ BÀI TOÁN NÂNG CAO

Bài 1*:

Chứng minh: A = 21 + 22 + 23 + 24 + … + 22010 chia hết cho 3; và 7.

Chứng minh: B = 31 + 32 + 33 + 34 + … + 22010 chia hết cho 4 và 13.

Chứng minh: C = 51 + 52 + 53 + 54 + … + 52010 chia hết cho 6 và 31.

Chứng minh: D = 71 + 72 + 73 + 74 + … + 72010 chia hết cho 8 và 57.

Bài 2*: So sánh:

A = 20 + 21 + 22 + 23 + … + 22010 Và B = 22011 - 1.

A = 2009.2011 và B = 20102.

A = 1030 và B = 2100

A = 333444 và B = 444333

A = 3450 và B = 5300

Bài 3**: Tìm số tự nhiên x, biết:

2x.4 = 128

x15 = x2x.(22)2 = (23)2

(x5)10 = xBài 4*: Các số sau có phải là số chính phương không?

A = 3 + 32 + 33 + … + 320

B = 11 + 112 + 113

Bài 5**: Tìm chữ số tận cùng của các số sau:

210004161(198)1945(32)2010Bài 6*: Tìm số tự nhiên n sao cho

n + 3 chia hết cho n – 1.

4n + 3 chia hết cho 2n + 1.

Bài 7**: Cho số tự nhiên: A = 7 + 72 + 73 + 74 + 75 + 76 + 77 + 78.

Số A là số chẵn hay lẽ.

Số A có chia hết cho 5 không?

Chữ số tận cùng cua A là chữ số nào

HÌNH HỌC

Bài 1:

Cho điểm O thuộc đường thẳng xy. Trên tia Ox lấy điểm A sao cho OA = 3cm, Trên tia Oy lấy điểm B,C sao cho OB = 9cm, OC = 1cm

Tính độ dài đoạn thẳng AB; BC.

Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng BC. Tính CM; OM

Bài 2:

Trên tia Ox, lấy hai điểm M, N sao cho OM = 2cm, ON = 8cm

Tính độ dài đoạn thẳng MN.

Trên tia đối của tia NM, lấy một điểm P sao cho NP = 6cm. Chứng tỏ điểm N là trung điểm của đoạn thẳng MP.

Bài 3:

Vẽ đoạn thẳng AB dài 7cm. Lấy điểm C nằm giữa A, B sao cho AC = 3cm.

Tính độ dài đoạn thẳng CB.

Vẽ trung điểm I của Đoạn thẳng AC. Tính IA, IC.

Trên tia đối của tia CB lấy điểm D sao cho CD = 7cm. So sánh CB và DA?

Bµi 4:

Cho hai tia Ox, Oy ®èi nhau. Trªn tia Ox lÊy hai ®iÓm A, B sao cho OA = 2cm, OB = 5cm. Trªn tia Oy lÊy ®iÓm C sao cho OC= 1cm.

TÝnh ®é dµi ®o¹n th¼ng AB, BC

Chøng minh r»ng A lµ trung ®iÓm cña ®o¹n th¼ng BC.

Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng AB. Tính AM, OM

Bµi 5:

Cho điểm O thuộc đường thẳng xy. Trªn tia Ox lÊy hai ®iÓm M, N sao cho OM = 2cm, ON = 7cm. Trªn tia Oy lÊy ®iÓm P sao cho OP= 3m.

TÝnh ®é dµi ®o¹n th¼ng MN, NP

Chøng minh r»ng M lµ trung ®iÓm cña ®o¹n th¼ng NP.

Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng MN. Tính MI, OI.

Bài 6:

Cho điểm O thuộc đường thẳng xy. Trªn tia Ox lÊy ®iÓm A, sao cho OA = 1cm. Trªn tia Oy lÊy ®iÓm B, C sao cho OB = 3cm, OC = 7cm.

TÝnh ®é dµi ®o¹n th¼ng BC, AC

Chøng minh r»ng B lµ trung ®iÓm cña ®o¹n th¼ng AC.

Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng BC. Tính BM, OM.

Xem thêm
Từ khóa: / Tài liệu / Tài liệu
Đề xuất cho bạn
Tài liệu
de-minh-hoa-toan-lan-2-nam-2019
Đề Minh Họa Toán lần 2 năm 2019
33969 lượt tải
mot-so-cau-hoi-trac-nghiem-tin-hoc-lop-11-co-dap-an
Một số câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 11 (có đáp án)
16103 lượt tải
ngan-hang-cau-hoi-trac-nghiem-lich-su-lop-11-co-dap-an
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM LỊCH SỬ LỚP 11 - CÓ ĐÁP ÁN
9693 lượt tải
tong-hop-toan-bo-cong-thuc-toan-12
Tổng Hợp Toàn Bộ Công Thức Toán 12
8544 lượt tải
bai-tap-toa-do-khong-gian-oyz-muc-do-van-dung-co-dap-an-va-loi-giai-chi-tiet
Bài tập tọa độ không gian Oxyz mức độ vận dụng có đáp án và lời giải chi tiết
7120 lượt tải
mot-so-cau-hoi-trac-nghiem-tin-hoc-lop-11-co-dap-an
Một số câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 11 (có đáp án)
154356 lượt xem
bai-tap-toa-do-khong-gian-oyz-muc-do-van-dung-co-dap-an-va-loi-giai-chi-tiet
Bài tập tọa độ không gian Oxyz mức độ vận dụng có đáp án và lời giải chi tiết
115274 lượt xem
de-luyen-tap-kiem-tra-mon-tieng-anh-lop-10-unit-6-gender-equality
Đề luyện tập kiểm tra môn Tiếng Anh lớp 10 - Unit 6: Gender equality
103634 lượt xem
de-luyen-tap-mon-tieng-anh-lop-10-unit-4-for-a-better-community-co-dap-an
Đề luyện tập môn Tiếng Anh lớp 10 - Unit 4: For a better community (có đáp án)
81320 lượt xem
de-on-tap-kiem-tra-mon-tieng-anh-lop-11-unit-4-caring-for-those-in-need-co-dap-an
Đề ôn tập kiểm tra môn Tiếng Anh lớp 11 - unit 4: Caring for those in need (có đáp án)
79456 lượt xem

  • Tài liệu

    • 1. Đề ôn kiểm tra cuối kì 2 số 1
    • 2. hoa hoc 12
    • 3. Đề Kt cuối kì 2 hóa 8 có MT
    • 4. Các đề luyện thi
    • 5. Đề luyện thi tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Hóa Học
  • Đề thi

    • 1. tổng ôn môn toán
    • 2. sinh học giữa kì
    • 3. Toán Giữa Kì II
    • 4. kiểm tra giữa hk2
    • 5. Kiểm tra 1 tiết HK2
  • Bài viết

    • 1. Tải Video TikTok / Douyin không có logo chất lượng cao
    • 2. Cách tính điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 mới nhất : 99% Đỗ Tốt Nghiệp
    • 3. Chính thức công bố đề Minh Họa Toán năm học 2020
    • 4. Chuyên đề Câu so sánh trong Tiếng Anh
    • 5. Chuyên đề: Tính từ và Trạng từ ( Adjectives and Adverbs)
  • Liên hệ

    Loga Team

    Email: mail.loga.vn@gmail.com

    Địa chỉ: Ngõ 26 - Đường 19/5 - P.Văn Quán - Quận Hà Đông - Hà Nội

2018 © Loga - Không Ngừng Sáng Tạo - Bùng Cháy Đam Mê
Loga Team