Chào các quý thầy cô, hôm nay LogaVN gửi tới quý thầy cô giáo án "Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng (tiếp theo)". Hi vọng sẽ giúp ích cho các quý thầy cô giảng dạy.
ÔN TẬP VỀ ĐỘ DÀI VÀ ĐO KHỐI LƯỢNG ( Tiếp theo - 153 )
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
Biết :
- Viết số đo độ dài và khối lượng dưới dạng số thập phân.
- Biết mối quan hệ giữa một số đơn vị đo đồ dài và khối lượng thông dụng.
2. Kỹ năng:
- Làm bài 1 ( a ), bài 2 và bài 3 trong SGK.
3. Thái độ:
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Bảng đơn vị đo độ dài, bảng đơn vị đo khối lượng.
- Phấn màu.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình giờ dạy:
Thời gianNội dungHoạt động giáo viênHoạt động học sinh3’A. Kiểm tra bài cũ- Gọi HS lên bảng chữa bài tập về nhà.
- GV nhận xét và đánh giá HS.- 2 HS sửa bài, lớp theo dõi.
- Lớp nhận xét.
1’B. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài
- Nêu mục tiêu bài học – ghi bảng.
- HS nghe xác định nhiệm vụ học tập – ghi vở.
10’2. Luyện tập
a. Bài
- Nêu tên lại các đơn vị đo:
+ Độ dài.
+ Khối lượng.
- GV nhận xét và đánh giá HS.
- HS đọc đề bài.
- HS nêu và trình bày cách làm
- Nhận xét.
10’b. Bài 2- Nhắc lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, khối lượng.
- Thực hiện như bài 1.- HS nêu.
- HS sửa bài.
- Cả lớp sửa bài và nhận xét.10’c. Bài 3- Tiến hành tương tự bài 2.
- HS chơi trò chơi tiếp sức.
- HS đọc đề bài.
- HS làm bài vào vở.
- HS tiếp nối trả lời.
- HS khác nhận xét.3’C. Củng cố - dặn dò- Thi nêu mối quan hệ các đơn vị đo độ dài.
- Nhận xét tiết học .
- Dặn dò và chuẩn bị bài sau.- HS tiếp nối trả lời.
- HS nghe và thực hiện.
Rút kinh nghiệm, bổ sung
ÔN TẬP VỀ ĐỘ DÀI VÀ ĐO KHỐI LƯỢNG ( Tiếp theo - 153 )
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
Biết :
- Viết số đo độ dài và khối lượng dưới dạng số thập phân.
- Biết mối quan hệ giữa một số đơn vị đo đồ dài và khối lượng thông dụng.
2. Kỹ năng:
- Làm bài 1 ( a ), bài 2 và bài 3 trong SGK.
3. Thái độ:
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Bảng đơn vị đo độ dài, bảng đơn vị đo khối lượng.
- Phấn màu.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình giờ dạy:
Thời gianNội dungHoạt động giáo viênHoạt động học sinh3’A. Kiểm tra bài cũ- Gọi HS lên bảng chữa bài tập về nhà.
- GV nhận xét và đánh giá HS.- 2 HS sửa bài, lớp theo dõi.
- Lớp nhận xét.
1’B. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài
- Nêu mục tiêu bài học – ghi bảng.
- HS nghe xác định nhiệm vụ học tập – ghi vở.
10’2. Luyện tập
a. Bài 1
( a )
- Nêu tên lại các đơn vị đo:
+ Độ dài.
+ Khối lượng.
- GV nhận xét và đánh giá HS.
- HS đọc đề bài.
- HS nêu và trình bày cách làm
- Nhận xét.
10’b. Bài 2- Nhắc lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, khối lượng.
- Thực hiện như bài 1.- HS nêu.
- HS sửa bài.
- Cả lớp sửa bài và nhận xét.10’c. Bài 3- Tiến hành tương tự bài 2.
- HS chơi trò chơi tiếp sức.
- HS đọc đề bài.
- HS làm bài vào vở.
- HS tiếp nối trả lời.
- HS khác nhận xét.3’C. Củng cố - dặn dò- Thi nêu mối quan hệ các đơn vị đo độ dài.
- Nhận xét tiết học .
- Dặn dò và chuẩn bị bài sau.- HS tiếp nối trả lời.
- HS nghe và thực hiện.
Rút kinh nghiệm, bổ sung
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................