Chào các bạn học sinh và quý thầy cô, hôm nay LogaVN gửi tới bạn đọc tài liệu "Kế hoạch giảng dạy môn Toán lớp 9 - trường THCS Thanh Lương năm học 2020 - 2021". Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn học tập và giảng dạy.
TRƯỜNG THCS THANH LƯƠNG
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TOÁN 9
Năm học 2020-2021
(Kèm theo Kế hoạch số …./KH-….ngày ….của Hiệu trưởng trường…..)
1. Khung phân phối chương trình
Số tuần thực hiệnSố tiếtTổngĐại sốHình họcKiểm tra, dự phòngCả năm3514065669Học kì 1187234335Học kì 2176831334
Kết thúc Học kì 1
Phần Đại số: học sinh học xong bài Giải hệ phương trình bằng phương pháp cộng đại số ở Chương 3 (Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn), ở cuốn Tập 1.
Phần Hình học: học sinh học xong Chương 2 (Đường tròn) ở cuốn Tập 1.
Kết thúc Học kì 2
Phần Đại số: học sinh học xong Chương 4 (Hàm số y = ax2 (a 0). Phương trình bậc hai một ẩn), ở cuốn Tập 2.
Phần Hình học: học sinh học xong Chương 4 (Hình trụ- Hình nón – Hình cầu), ở cuốn Tập 2.
II. Phân phối chương trình chi tiết
Phần Đại số
Chương I. CĂN BẬC HAI, CĂN BẬC BA (17 tiết)
TTBài/chủ đềYêu cầu cần đạtThời lượng dạy họcHình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giáTiết
(ghi thứ tự tiết)Ghi chú1§1.Căn bậc hai-Học sinh nắm được định nghĩa, kí hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
-Có kĩ năng tìm căn bậc 2 của 1 số
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận.
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiết
Tổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm1,22§2. Các tính chất của căn bậc hai-Học sinh nắm được nội dung và cách chứng minh định lý về liên hệ giữa phép nhân và phép khai phương.
-Có kỹ năng dùng cá quy tắc khai phương một tích và nhân các căn bậc hai trong tính toán và biến đổi biểu thức.
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...1 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm33§3.Luyện tập về phép nhân và phép khai phương- Củng cố cho học sinh kỹ năng dùng các quy tắc khai phương một tích và nhân các căn thức bậc hai trong tính toán và biến đổi biểu thức.
-Có kĩ năng tìm căn bậc 2 của 1 số và khai phương 1 tích
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học...1 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm44§4. Các tính chất của căn bậc hai (tiếp theo)-H.sinh nắm được nội dung và cách chứng minh định lý về liên hệ giữa phép chia và phép khai phương.
-Có kỹ năng dung các quy tắc khai phương một thương và chia hai căn bậc hai trong tính toán và biến đỏi biểu thức.
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...1 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm55§5. Luyện tập về phép chia và phép khai phương-H.sinh được củng cố các kiến thức về khai phương một thương và chia hai căn bậc hai.
-Có kỹ năng thành thạo vận dụng hai quy tắc vào các bài tập tính toán, rút gọn biểu thức và giải p.trình
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học...1 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm66§6. Các tính chất của căn bậc hai (tiếp theo)-Học sinh biết HĐT .
-Có kĩ năng áp dụng hằng đẳng thức để làm bài tập
-Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận.
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiết
Tổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm7,87§7.Biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai-Học sinh biết được cơ sở của việc đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn.
-Học sinh nắm được các kỹ năng đưa thừa số vào trong hay ra ngoài dấu căn.Biết vận dụng các phép biến đổi trên để so sánh hai số và rút gọn biểu thức.Học sinh biết cách khử mẫu của biểu thức lấy căn và trục căn thức ở mẫu. Bước đầu biết cách phối hợp và sử dụng các phép biến đổi trên.
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm9,108§8.Rút gọn biểu thức chứa căn bậc hai- Hs nắm được các tính chất của căn thức bậc 2
-Học sinh phối hợp các kỹ năng biến đổi biểu thức chứa căn thức bậc hai. Học sinh biết sử dụng kỹ năng biến đổi biểu thức chưa căn thức bậc hai để giải các bài toán liên quan.
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm11,129§9.Căn bậc ba-Học sinh nắm được định nghĩa căn bậc ba và kiểm tra được một số là căn bậc ba của số khác. Biết được một số tính chất của căn bậc ba.
- Học sinh có kĩ năng tìm căn bậc ba nhờ bảng số và máy tính bỏ túi.
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...1 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm1310§10. Ôn tập chương I-Học sinh nắm được các kiến thức cơ bản về căn thức bậc hai một cách có hệ thống. - Biết tổng hợp các kỹ năng đã có về tính toán, biến đổi biểu thức số, phân tích đa thức thành phân tử, giải phương trình, rút gọn biểu thức có chứa căn bậc hai, tìm điều kiện xác định của biểu thức, giải bất phương trình.
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm14,1511Kiểm tra giữa học kì 1 (ĐS&HH)- Kiểm tra các kiến thức phần đại số và hình học đã học.
- Rèn luyện kĩ năng trình bày lời giải và lập luận toán học.
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, năng lực tư duy và suy luận toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập.16,17
Chương 2. HÀM SỐ BẬC NHẤT (11 tiết)
12§1. Hàm số bậc nhất và đồ thị- Nắm được khái niệm hàm số bâc nhất.Tính được giá trị của hàm số khi biết giá trị của đối số và ngược lại.Giải được các dạng toán cơ bản liên quan đến
hàm số bậc nhất. Hiểu được đồ thị hàm số y = ax + b (a 0) là một đường thẳng cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng b và song song với đường thẳng y = ax nếu b 0 và trùng với đường thẳng y = ax nếu b = 0.
- Có kĩ năng vẽ đồ thị hàm số bằng cách xác định hai điểm phân biệt thuộc đồ thị.
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận.
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm18,1913§2. Hệ số góc của đường thẳng y = ax + b (a 0)- Nắm vững khái niệm góc tạo bởi đường thẳng y = ax + b và trục Ox, khái niệm hệ số góc của đường thẳng y = ax + b và hiểu được rằng hệ số góc của đường thẳng liên quan mật thiết với góc tạo bởi đường thẳng đó và trục Ox.
- Có kĩ năng tính góc hợp bởi đường thẳng y = ax + b và trục Ox
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận.
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm20,2114§3. Đường thẳng song song và đường thẳng cắt nhau
- Nắm vững điều kiện hai đường thẳng y = ax + b (a 0) và y = a’x + b’ (a’ 0) cắt nhau, song song với nhau, trùng nhau.Biết chỉ ra các cặp đường thẳng song song, cắt nhau, trùng nhau.
- Có kĩ năng áp dụng kiến thức vào giải bài toán biện luận.
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận.
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm22,2315§4.Tính chất đồng biến, nghịch biến của hàm số y = ax + b (a 0)- Hiểu các khái niệm hàm số đồng biến, nghịch biến trên R
- Có kĩ năng vận dụng tính chất của hàm số để làm 1 số bài tập đơn giản
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận.
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm24,2516§5. Ôn tập chương 2- Hệ thống hoá những kiến thức cơ bản của chương
- Củng cố kĩ năng vẽ đồ thì của hàm số bậc nhất, xác định được các góc của đường thẳng y = ax + b và trục Ox, xác định được hàm số y = ax + b thoả mãn điều kiện của đề bài. Củng cố kĩ năng vẽ đồ thì của hàm số bậc nhất, xác định được các góc của đường thẳng y = ax + b và trục Ox, xác định được hàm số y = ax + b thoả mãn điều kiện của đề bài.
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận.
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, tư duy và suy luận toán học...3 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm26,27,28Chương 3. HỆ HAI PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN (16 tiết)
17§1. Phương trình bậc nhất hai ẩn- Học sinh nắm được khái niệm phương trình bậc nhất hai ẩn và nghiệm của nó.Hiểu tập nghiệm của phương trình bậc nhất hai ẩn và biểu diễn hình học của nó.
- Hs có kĩ năng tìm công thức nghiệm tổng quát và vẽ đường thẳng biểu diễn tập nghiệm của một phương trình bậc nhất hai ẩn.
- Giáo dục ý thức ham học hỏi, rèn tính cẩn thận
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm29,3018§2. Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn-Học sinh nắm được khái niệm nghiệm của hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn
- Hs có kĩ năng minh hoạ hình học tập nghiệm của hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn. Nhận biết hệ hai phương trình tương đương.
- Giáo dục học sinh chú ý,nghiêm túc .
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...3 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm31,32,3319§3. Giải hệ phương trình bằng phương pháp cộng đại số-Giúp HS hiểu cách biến đổi hệ phương trình bằng phương pháp cộng đại số
-HS có kĩ năng giải hệ phương trình bậc nhất hai ẩn bằng phương pháp cộng đại số . Kỹ năng giải hệ phương trình bậc nhất hai ẩn bắt đầu nâng cao dần lên
- Giáo dục tính cẩn thận chính xác khi giải toán
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...3 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm34,35,3620Kiểm tra học kì 1( ĐS&HH)- Kiểm tra, đánh giá sự tiếp thu kiến thức trong học kì 1của học sinh.
- Kĩ năng trình bày lời giải, lập luận toán học
- Giáo dục tính cẩn thận chính xác khi giải toán
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, tư duy và suy luận toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập.37,3821§4. Minh họa tập nghiệm của hệ phương trình bậc nhất hai ẩn bằng hình học- Biết phương pháp minh họa hình học tập nghiệm của hệ phương trình bậc nhất 2 ẩn.
- Hs có kĩ năng vận dụng được phương pháp minh họa hình học tập nghiệm của hệ phương trình bậc nhất 2 ẩn để dự đoán số nghiệm của hệ 2 pt bậc nhất 2 ẩn.
- Giáo dục tính cẩn thận chính xác khi giải toán
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm39,4022§5. Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình- Học sinh nắm được phương pháp giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình.
Học sinh biết cách giải bài toán bằng cách lập phương trình:toán viết số, toán chuyển động
- HS có kỹ năng phân tích và chọn ẩn trực tiếp, biết giải hệ phương trình bằng phương pháp đặt ẩn phô và kiểm tra ẩn tìm được có thỏa mãn điều kiện của bài toán đặt ra.
- HS có ý thức trình bày khoa học cũng như cẩn thận trong tính toán giải hpt
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...3 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm41,42,4323§6. Ôn tập chương 3- Củng cố và hệ thống hóa toàn bộ kiến thức về phương trình bậc nhất hai ẩn, hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn, các PP giải
- Hs có kĩ năng giải pt và hệ pt bậc nhất 2 ẩn
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác khi giải toán
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học...3 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm44,45,46
Chương 4. HÀM SỐ y = ax2 (a 0). PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI MỘT ẨN (23 tiết)
24§1. Hàm số y = ax2 (a 0).- Nhận biết được trong thực tế có những hàm số dạng y = ax2 ( a ≠ 0 ) .Tính chất và nhận xét về hàm số y = ax2 .HS nhận biết được mối liên hệ hai chiều của toán học với thực tế: Toán học suất phát từ thực tế và nó quay trở lại phục vụ thực tế
- HS có kĩ năng tính giá trị của hàm số tương ứng với giá trị cho trước của biến số
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác khi giải toán
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm47,4825§2. Đồ thị của hàm số y = ax2 (a 0)- Củng cố cho học sinh tính giá trị của hàm số khi biết giá trị cho trước của biến số. Nhận dạng được đồ thị hàm số trong hai trường hợp a < 0 và a > 0. Biết đồ thị hàm số y = ax2 là một đường cong (parabol), đối xứng qua trục Oy, luôn đi qua gốc toạ độ.
- Hs có kĩ năng vẽ đths y = ax2
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác khi vẽ đồ thị
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm49,5026§3. Phương trình bậc hai một ẩn- Học sinh nắm được định nghĩa phương trình bậc hai một ẩn dạng tổng quát. Học sinh biết phương pháp giải riêng các phương trình hai dạng đặc biệt, biết biến đổi phương trình dạng tổng quát trong các trường hợp cô thể của a, b, c để giải phương trình. Học sinh nhận biết được tính thực tế của phương trình bậc hai một ẩn
- Hs có kĩ năng nhận dạng pt bậc 2 một ẩn và xác định được cá hệ số a,b,c. Giải được 1 số pt bậc 2 đặc biệt
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác khi giải toán2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm51,5227§4. Công thức nghiệm của phương trình bậc hai- Học sinh nhớ biệt thức = b2 - 4ac và ’, các điều kiện của và ’để phương trình bậc hai một ẩn vô nghiệm, có nghiệm kép, có hai nghiệm phân biệt.
- Học sinh có kĩ vận dụng được công thức nghiệm và công thức nghiệm thu gọn tổng quát của phương trình bậc hai vào giải phương trình.
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác khi giải toán
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm53,5428§5. Luyện tập- Giải thành thạo các phương trình bậc 2
- Hs có kĩ năng vận dụng được công thức nghiệm thu gọn để giải phương trình bậc 2 với hệ số b chẵn.
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác khi giải toán
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm55,5629Kiểm tra giữa học kì 2- Kiểm tra việc nắm kiên thức của học sinh qua chương I.
- Học sinh có kỹ năng trình bày bài kiểm tra và khả năng tổng hợp các kiến thức đã học để vận dụng giải bài toán hình học.
- Giáo dục hs làm bài tự giác,nghiêm túc.
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán hóa toán học, tư duy và lập luận toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập.57,5830§6. Hệ thức vi-ét và ứng dụng- HS nắm được Hệ thức Vi - et và những ứng dụng của hệ thức vi ét như: nhẩm nghiệm của phương trình bậc hai trong các trường hợp a + b + c = 0; a - b + c = 0 hoặc trường hợp tổng và tích các nghiệm là những số nguyên với giá trị tuyệt đối không nhỏ
- Hs có kĩ năng vận dụng hệ thức Vi - et và những ứng dụng của nó.Tìm được hai số biết tổng và tích của chúng.
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác khi giải toán
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm59,6031§7. Luyện tập- Củng cố hệ thức Vi-et.
- Rèn luyện kĩ năng vận dụng hệ thức Vi-et vào giải bài tập: Tính tổng, tích hai nghiệm của phương trình, nhẩm nghiệm của phương trình trong trường hợp a + b + c = 0; a - b + c = 0, tìm hai số biết tổng và tích của nó, lập phương trình biết hai nghiệm của nó, phân tích đa thức thành nhân tử nhờ nghiệm của đa thức.
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác khi giải toán
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm61,6232§8. Phương
trình quy về phương trình bậc hai- HS biết các giải một số dạng phương trình quy về được bậc 2.
- Củng cố kỹ năng giải phương trình chứa ẩn ở mẫu (tìm điều kiện và đối chiếu với đối chiếu với điều kiện). Rèn kỹ năng phân tích đa thức thành nhân tử.
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác khi giải toán
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm63,6433§9. Giải bài toán bằng cách lập phương trình bậc hai một ẩn- Học sinh biết chọn ẩn, đăt điều kiện cho ẩn, biết phân tích mối quan hệ giữa các đại lượng để lập phương trình bài toán.
- Học sinh có kĩ năng trình bày bài giải của một bài toán bậc hai.
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác khi giải toán
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm65,6634§10. Luyện tập- Hs nắm được các bước giải bài toán bằng cách lập pt
- Học sinh được rèn luyện kỹ năng giải bài toán bằng cách lập phương trình qua bước phân tích đề bài, tìm ra mối liờn hệ giữa các dữ kiện trong bài toán để lập phương trình. Học sinh biết trình bày bài giải của một bài toán bậc hai.
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác khi giải toán
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm67,6835§11. Ôn tập chương 4- Ôn tập một cách hệ thống lí thuyết của chương:Tính chất và dạng đồ thị của hàm số y = ax2 (a 0);Các công thức nghiệm của phương trình bậc hai;Hệ thức Vi-et và vận dụng để tính nhẩm nghiệm phương trình bậc hai. Tìm hai số biết tổng và tích của chúng.
- Rèn luyện kĩ năng giải phương trình bậc hai, trựng phương, phương trình chứa ẩn ở mẫu thức, phương trình tích.
- Thái độ học tập nghiêm túc, vui vẻ
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập, kết quả hđ nhóm69,7036Kiểm tra cuối năm (ĐS&HH)- Học sinh được kiểm tra các kiến thức trong toàn bộ học kì II.
- Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào giải bài toán. Rèn ý thức tự giác, tích cực, trung thực cho học sinh
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác khi giải toán
- Hướng tới phát triển cho hs các năng lực: Giải quyết vấn đề, tư duy và lập luận toán học, phát triển ngôn ngữ...2 tiếtTổ chức hoạt động tại lớp học/Sản phẩm học tập.71,72
2. Phần Hình học
Chương 1. HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC VUÔNG (17tiết)
1