(x+1)+(x+2)+...(x+9)+(x+10)=5(x+1)+(x+2)...(x+9)+(x+10)=5

Các câu hỏi liên quan

Câu 1: Trong các hiện tượng dưới đây, hiện tượng nào không liên quan đến sự nóng chảy? A.Đốt một ngọn đèn dầu B. Để một cục nước đá ra ngoài nắng C. Đúc một bức tượng D. Đốt một ngọn nến Câu 2: Trong các câu so sánh nhiệt độ nóng chảy và nhiệt độ đông đặc của nước dưới đây, câu nào đúng? A. Nhiệt độ nóng chảy cao hơn nhiệt độ đông đặc. B. Nhiệt độ nóng chảy thấp han nhiệt độ đông đặc C. Nhiệt độ nóng chảy có thể cao hơn, cũng có thế thấp hơn nhiệt độ đông đặc. D. Nhiệt độ nóng chảy bằng nhiệt độ đông đặc. Câu 3: Trong thời gian sắt đông đặc, nhiệt độ của nó A. không ngừng tăng. B. không ngừng giảm, C. mới đầu tăng, sau giảm. D. không đổi. Câu 4: Câu nào sau đây nói về nhiệt độ nóng chảy và nhiệt độ đông đặc là đúng? A. Bất cứ chất nào cũng đông đặc ở một nhiệt độ xác định, gọi là nhiệt độ nóng chảy của chất đó. B. Một chất đã đông đặc ở một nhiệt độ xác định, thì phải nóng chảy ở một nhiệt độ khác cao hơn. C. Một chất đã đông đặc ở một nhiệt độ xác định, thì phải nóng chảy ở một nhiệt độ khác thấp hơn. D. Nhiệt độ nóng chảy của một chất luôn bằng nhiệt độ đông đặc của chất đó.

Ai là người lãnh đạo cuộc chiến tranh giành độc lập của 13 bang thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ? A: G Oasinhton. B: Ôliver Crôm Oen. C: Saclơ I. D: Roobespie. 5 Để đưa nước Mỹ thoát khỏi khủng hoảng 1929 - 1933, chính phủ Mỹ thực hiện chính sách gì? A: Thực hiện Chính sách mới của Ru-dơ-ven. B: Tiến hành chiến tranh mở rộng thị trường. C: Gây ảnh hưởng của mình với các nước Mỹ Latinh. D: Thực hiện chính sách Kinh tế mới. 6 Mục đích của phong trào Ngũ Tứ ở Trung Quốc là A: chống lại âm mưu xâu xé Trung Quốc của các nước đế quốc. B: đòi tăng lương và giảm giờ làm công nhân. C: chống lại lực lượng phản cách mạng của Tưởng Giới Thạch. D: đòi phong kiến Mãn Thanh phải thực hiện cải cách dân chủ. 7 Tình hình nước Nga trước cuộc cách mạng dân chủ tư sản lần thứ hai (2/1917) có điểm gì giống so với tình hình nước Nga trước cuộc Cách mạng 1905 – 1907 là A: các cuộc cách mạng đều đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Bôn-sê-vích Nga. B: phong trào phản đối chiến tranh, đòi lật đổ chế độ Nga hoàng lan rộng. C: Nga hoàng đẩy nhân dân Nga vào cuộc chiến tranh với Nhật Bản. D: Nga hoàng đẩy nhân dân Nga vào cuộc chiến tranh với Đức và các nước đồng minh của Đức. 8 Vì sao nói thế kỉ XIX là thế kỉ của sắt, máy móc và động cơ hơi nước? A: Vì con người đã tìm ra sắt và áp dụng vào sản xuất. B: Vì máy móc, động cơ hơi nước ra đời giúp giảm bớt sức lao động cho con người. C: Vì máy móc, động cơ hơi nước xuất hiện và được áp dụng ngày càng nhiều vào trong sản xuất chứng tỏ sự phát của nền công nghiệp TBCN. D: Vì máy móc được chế tạo và áp dụng vào sản xuất. 9 Tính chất của cuộc Duy tân năm 1868 ở Nhật Bản là gì? A: Cách mạng dân chủ tư sản. B: Cách mạng tư sản. C: Cách mạng tư sản không triệt để. D: Cách mạng dân chủ tư sản kiểu mới. 10 Các nước Đông Nam Á bị thực dân Âu- Mĩ xâm lược không phải do nguyên nhân nào dưới đây? A: Có nền văn minh lâu đời. B: Có nguồn tài nguyên phong phú. C: Có nguồn lao động dồi dào. D: Chế độ phong kiến suy yếu, khủng hoảng. 11 Sự kiện đánh chiếm pháo đài nhà ngục Baxti có ý nghĩa lịch sử như thế nào? A: Pháo đài được xây dựng để bảo vệ thành Pari. B: Pháo đài tượng trưng cho uy quyền của nhà vua. C: Chế độ quân chủ chuyên chế bị giáng đòn đầu tiên quan trọng, cách mạng bước đầu thắng lợi. D: Pháo đài là nơi giam cầm những người chống chế độ phong kiến. 12 Mở đầu quá trình xâm lược Trung Quốc, thực dân Anh đã làm gì? A: Khuất phục triều đình Mãn Thanh. B: Tiến hành cuộc chiến tranh thuốc phiện. C: Cấu kết với các nước đế quốc khác để xâu xé Trung Quốc. D: Tiến hành chiến tranh với các nước đế quốc Âu, Mỹ, Nhật Bản. 13 Đến đầu thế kỉ XX, nước nào ở Đông Nam Á không bị biến thành thuộc địa? A: Việt Nam. B: Mã Lai. C: Xiêm (Thái Lan). D: In-đô-nê-xi-a. 14 Trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội từ năm 1925 đến năm 1941, thành tựu lớn nhất mà Liên Xô đạt được là A: nền nông nghiệp được tập thể hóa, cơ giới hóa và có quy mô sản xuất lớn. B: thanh toán được nạn mù chữ, thực hiện phổ cập giáo dục tiểu học cho mọi người và phổ cập giáo dục trung học cơ sở ở các thành phố. C: nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. D: từ một nước nông nghiệp trở thành một nước công nghiệp, với sản lượng đứng đầu châu Âu và đứng thứ hai thế giới (sau Mĩ). 15 Cuộc chiến tranh bùng nổ vào tháng 8/1914 nhanh chóng trở thành cuộc chiến tranh thế giới vì A: nhiều loại vũ khí hiện đại trên thế giới lúc bấy giờ đều được sử dụng trong chiến tranh. B: chiến tranh lan rộng nhiều nước châu Âu. C: tham gia chiến tranh có một số nước châu Âu và cả nước Mĩ ở phía tây bán cầu. D: cuộc chiến tranh đã lôi cuốn khoảng 38 nước trên thế giới tham chiến và nhiều thuộc địa cũng bị lôi vào vòng khói lửa. Văn bản đầu tiên ra đời trong cách mạng tư sản Pháp: A: Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền. B: Hiệp ước Vecxai. C: Tuyên ngôn độc lập. D: Hiến pháp. 21 Cách mạng Tân Hợi là: A: cuộc cách mạng vô sản. B: cuộc cách mạng tư sản chưa triệt để. C: cuộc khởi nghĩa nông dân. D: cuộc biểu tình của công nhân và trí thức yêu nước. 22 Nền văn hóa Xô Viết được xây dựng trên cơ sở nào? A: Tiếp thu những tinh hóa văn hóa của nhân loại. B: Phát huy và bảo tồn những giá trị văn hóa của dân tộc Xô Viết. C: Bảo tồn giá trị văn hóa của dân tộc Nga. D: Tư tưởng của chủ nghĩa Mác – Lê-nin và kế thừa tinh hoa di sản văn hóa nhân loại. 23 Cuộc Duy Tân có tác dụng như thế nào đối với Nhật Bản? A: Nhật thoát khỏi nguy cơ thuộc địa và mở đường cho kinh tế TBCN phát triển. B: Mở đường cho CNTB phát triển. C: Chế độ nông nô bị xóa bỏ. D: Nhật thoát khỏi nguy cơ trở thành thuộc địa.

CÂU 2: Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu: Cốm không phải là thức quà của người vội; ăn cốm phải ăn từng chút ít, thong thả và ngẫm nghĩ. Lúc bấy giờ ta mới thấy thu lại cả trong hương vị ấy, cái mùi thơm phức của lúa mới, của hoa cỏ dại ven bờ: trong màu xanh của cốm, cái tươi mát của lá non, và trong chất ngọt của cốm, cái dịu dàng thanh đạm của loài thảo mộc. Thêm vào cái mùi hơi ngát của lá sen già, ướp lấy từng hạt cốm một, còn giữ lại cái ấm áp của những ngày mùa hạ trên hồ. Chúng ta có thể nói rằng trời sinh lá sen để bao bọc cốm, cũng như trời sinh cốm nằm ủ trong lá sen, chúng ta thấy hiện ra từng lá cốm, sạch sẽ và tinh khiết, không có mảy may chút bụi nào. Hỡi các bà mua hàng! Chớ có thọc tay mân mê thức quà thần tiên ấy, hãy nhẹ nhàng mà nâng đỡ, chút chiu mà vuốt ve ... Phải nên kính trọng cái lộc của Trời, cái khéo léo của người, và sự cố tiềm tàng và nhẫn nại của thần lúa. Sự thưởng thức của các bà sẽ được trang nhã và đẹp đẽ hơn và cái vui cũng sẽ tươi sáng hơn nhiều lắm. a. Phương thức biểu đạt? b. Theo tác giả, khi thưởng thức cốm chúng ta sẽ cảm nhận được điều gì? c. “Hỡi các bà mua hàng! Chớ có thọc tay mân mê thức quà thần tiên ấy, hãy nhẹ nhàng mà nâng đỡ, chút chiu mà vuốt ve ... Phải nên kính trọng cái lộc của Trời, cái khéo léo của người, và sự cố tiềm tàng và nhẫn nại của thần lúa.” Các câu văn thể hiện thái độ gì của tác giả? d. Việc uống trà của người Nhật đã được thực hiện thành một văn hóa “văn hóa trà đạo”. Từ văn hóa trà đạo của người Nhật và lời kêu gọi của Thạch Lam trong việc thưởng thức cốm, em học hỏi được điều gì khi chúng ta thưởng thức , đón nhận các giá trị truyền thống? e. Từ việc hiểu biết và học văn bản viết về cốm của Thạch Lam, em hãy viết đoạn văn (khoảng 10 câu) với câu chủ đề sau: Thưởng thức cốm là cả một nghệ thuật!