nhiệt phân kaliclorua thu được khí Oxi(ở dktc) va 14,9g muoi kaliclorua. Tính khối lượng kaliclorua cần dùng.Tính thể tích khí Oxi thu được ở dktc.Dùng lượng khí thu được ở trên đốt hoàn toàn 1 ít bột than. tính số bột than đã dùng.
Em hãy nối tên nhân vật với nội dung lịch sử cho phù hợp. Nhân vật Nội dung lịch sử 1. Lê -nin A.Người sáng lập ngành du hành vũ trụ hiện đại. 2 . Ph. Ru-dơ-ven B. Linh hồn của Cách mạng tháng Hai và cách mạng tháng Mười ở Nga. Người đề xuất Chính sách kinh tế mới (NEP). 3. M. Gan-đi C.Trùm phát xít, kẻ châm ngòi cho Chiến tranh thế giới thứ hai. 4. Hít-le D.Người có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đưa nước Mĩ thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế 1929-1933. 5. C. Xi-ôn-cốp-xki. E. Đứng đầu Đảng Quốc Đại, linh hồn của phong trào đấu tranh đòi độc lập của nhân dân Ấn Độ nửa đầu thế kỉ XX.
Cho đoạn văn sau: “Bà lão láng giềng lại lật đật chạy sang: (1) - Bác trai đã khá rồi chứ? (2) - Cảm ơn cụ, nhà cháu đã tỉnh táo như thường. (3) Nhưng xem ý hãy còn lề bề lệt bệt chừng như vẫn mỏi mệt lắm. (4). - Này, bảo bác ấy có trốn đi đâu thì trốn. (5) a. Cho biết bà lão và chị Dậu mối người có mấy lượt lời trong đoạn văn trên? b. Xác định kiểu câu và kiểu hành động nói của các câu trong đoạn thoại trên? ---------- GIÚP TOII VỚI MN ƠI, VOTE 5* NHA MẤY BẠN~ ÓwÒ💦
Câu 5: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox,vẽ hai tia Oy và Oz sao cho xOy = 400 và xOz = 700 a) Gọi Ot là tia đối của tia Ox. Tính số đo tOz . LÀM GIÚP MÌNH VỚI MÌNH ĐANG CẦN GẤP .
Giúp mk với mọi người Câu 1: Tìm trạng ngữ trong các VD sau và cho biết trạng ngữ đã bổ sung cho câu ý nghĩa gì? a.Để thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ và phát triển cho tâm hồn, trí tuệ, không gì thay thế được việc đọc sách b.Mùa thu nước Sông Đà lừ lừ chín đỏ như da mặt một người bầm đi vì rượu bữa, lừ lừ cái màu đỏ giận dữ ở một người bất mãn, bực bội gì mỗi độ thu về. c.Dưới cầu nước chảy trong veo Bên cầu tơ liễu bóng chiều thướt tha d. Vì chuôm cho cá bén đăng Vì chàng thiếp phải đi trăng về mò e. Hồi nhỏ sống với đồng Với sông rồi với bể Hồi chiến tranh ở rừng Vầng trăng thành tri kỉ g.Trưa, bà lủi thủi xách giỏ về. Chiều bà lại tới. Sự lặp lại ấy dai dẳng đến nỗi tôi không chịu nổi h.Vì muốn mẹ sống thật lâu, cô bé dừng lại bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều mảnh nhỏ. i.Tảng sáng, vòm trời cao xanh mênh mông. Gió từ trên đỉnh núi tràn xuống thung lũng mát rượi. Khoảng trời sau dãy núi phía đông ửng đỏ. Những tia nắng đầu tiên hắt chéo qua thung lũng, trải lên đỉnh núi phía tây những vệt sáng màu lá mạ tươi tắn…Ven rừng, rải rác những cây lim đã trổ hoa vàng, những cây vải thiều đã đỏ ối những quả k. Đánh “xoảng” một cái, cái bát ở mâm Lí cựu bay thẳng sang mâm Lí đương và đánh “chát” một cái, cái chậu ở chiếu Lí đương cũng đập luôn vào cây cột bên cạnh Lí cựu. Câu 2: Những trạng ngữ được tách thành câu riêng dưới đây có tác dụng như thế nào? a.Ngày còn ở chiến trường, anh viết khá nhiều. Những bài thơ chứa chan tình cảm. Về đồng đội, về mẹ, về em. b.Cái đầu Trạch Văn Đoành không húi như đầu của chúng ta. Một lối riêng. Hắn gọi là mốt tiền văn minh, hậu nhà sư. Đằng trước có mấy món tóc dài để chải lật lên. Đằng sau cạo nhẵn thín như quả bưởi. Cho nó sạch c.Ông đến đểtìm sự ấm áp. Trong trái tim Câu 3: Biến đôi câu sau thành một câu có trạng ngữ a.Mặt biển bao la rực rỡ ánh vàng vào buổi sớm. Những chiếc thuyền đánh cá nhòe dần trong muôn ngàn tia nắng phản chiếu chói chang b. Đêm đã về khuya. Không gian trở nên yên tĩnh c. Con đường này dẫn tới bở biển. Buổi sáng, từng tốp người đi ra biển tắm sớm d.Trời nhá nhem tối. Những người bán hàng thu dọn, sửa soạn về nhà Câu 4: Điền trạng ngữ thích hợp vào chỗ trống sau a…trời mưa tầm tã…trời lại nắng chang chang b…tôi gặp một người lạ mặt hỏi đường đi chợ huyện c…họ chạy về phía có đám cháy d….em làm sai mất bài toán cuối Câu 5: Trong văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” tác giả đã trình bày dẫn chứng theo trình tự nào? Hãy nêu tác dụng của cách triển khai dẫn chứng theo trình tự đó? Câu 6: Để làm rõ tinh thần yêu nước của nhân dân ta trong hiện tại, tác giả đã sử dụng nghệ thuật nào để trình bày dẫn chứng? Các phép nghệ thuật này có hiệu quả như thế nào đối với việc diễn đạt?
Giải hộ em với ạ, em ngồi miết mà làm không được
giúp tớ với các cao nhân pls gấp lắm :(( bài 4.5 ạ
Mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the word that differs from the other three in the position of primary stress in each of the following questions. A: popular B: noisy C: crowded D: convenient
Giải thích : Trong gas, dùng để đun, nấu thức ăn trong gia đình, người ta thêm một lượng nhỏ khí có công thức hoá học C2H5S có mùi hôi. Mục đích của việc thêm hoá chất này vào gas là nhằm: A. Tăng năng suất toả nhiệt của gas. B. Phát hiện nhanh chóng sự cố rò rỉ gas. C. Hạ giá thành sản xuất gas. D. Một lí do khác.
2 giờ=...phút 2,5 giờ=..phút 180 phút=...giờ 6phuts =...giờ 15 phút=..giờ 30 phút=..giờ 45phuts=...giờ
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến