Bài 2: (2,5 điểm) Từ độ cao 5m, một vật được ném thẳng đứng lên cao với vận tốc 10m/s, Bỏ qua sức cản của không khí lấy g = 10m/s². Chọn mốc thế năng tại mặt đất, chiều dương hướng lên. Dùng định luật bảo toàn cơ năng đề: a) Xác định độ cao cực đại mà vật đạt được. b) Xác định vị trí và vận tốc của vật khi Wđ = Wt.
B.Bài tập tự luyện. Bài 1:Làm thế nào để có thể đo được thể tích của hòn bi ve có đường kính d <1cm ( Nghĩa là có thể tích V< 1cm3) bằng bình chia độ có GHĐ 100m và ĐCNN là 2m Bài 2: Người ta muốn chứa 20 lít nước bằng các can nhỏ có ghi 1,5 lít. A, Số trên can có ý nghĩa gì? B, Phải dùng ít nhất bao nhiêu can? Bài 3: Một học sinh khảng định rằng: " Cho tôi một thước có GHĐ là 1m, tôi sẽ chỉ một lần dùng thước là biết được chiều dài của sân trường". a, Theo em học sinh đó phải làm thế nào để thực hiện lời nói của mình. B, Kết quả thu được theo cách làm đó có chính xác không? Tại sao? Bài 4: Cho một bình chia độ, một quả trứng ( Không bỏ lọt bình chia độ), một cái bát và nước. Hãy nêu hai cách để xác định thể tích của quả trứng. Bài 5: Cho một quả bóng bàn, hai vỏ bao diêm , một băng giấy cỡ 3cm x 15 cm, một thước nhựa dài 200cm, chia tới mm. Hãy dùng những dụng cụ nói trên để đo đường kính và chu vi của quả bóng bàn. Bài 6:Một bình có dung tích 1,8 lít đang chứa nước ở mức thể tích của bình, khi thả hòn đá vào , mức nước trong bình dâng lên chiếm thể tích của bình. Hãy xác định thể tích của hòn đá bằng bao nhiêu cm3 ? Bài 7: Một bình đựng đầy 7 lít xăng, chỉ dùng hai loại bình 5 lít và 2 lít, làm thế nào để lấy được 1 lít xăng từ thùng 7 lít trên. Biết các bình đều không có vạch chia độ Bài 8: Một bạn học sinh đo chu vi của chiếc bút chì bằng hai cách sau đây: a, Dùng chỉ cuốn quanh bút chì một vòng. Rồi dùng thước đo có ĐCNN 1mm để đo độ dài của sợi chỉ. Đó cùng chính là chu vi của bút chì. B, Dùng chỉ cuốn quanh bút chì 10 vòng. Rồi dùng thước đo có ĐCNN 1mm để đo độ dài của sợi chỉ. Sau đó chia cho 10 để có chu vi của bút chì. Hỏi cách nào chính xác hơn? Vì sao? Bài 9:Có nên dùng bình chia độ có ĐCNN = 5 cm3 để đo thể tích của một hòn sỏi cỡ 7cm3 không? Tại sao? Bài 10: Kết quả đo độ dài trong một bài báo cáo kết quả thực hành được ghi như sau : a. b. Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong bài thực hành trên.
mn ơi chỉ em giải + đáp án với em cảm ơn x^2 -2( m + 3 )x +m^2 +3 =0 5mx^2 - 4x -3m = 0 mx^2 - 2(m - 1)x + m +1 = 0 (m + 2 )x^2 +2 ( m + 2)x + m = 0
Điểm khác biệt cơ bản của quá trình đô thị hóa ở Trung Nam Mĩ so với Bắc Mĩ là a Tỉ lệ dân đô thị cao B Tốc độ nhanh C Có nhiều đô thị mới và siêu đô thị D Mang tính chất tự phát nhanh hộ mình tí
Giải giúp em phương trình này với ạ
Một người có khối lượng 50kg đang chạy với vận tốc 10m/s sau đó tăng tốc 12m/s tính độ biến thiên của người đó
4. Hãy giải thích câu thành ngữ ‘Rừng vàng biển bạc”
làm cho mk bài 9.4 nha mn !!!!!!!!!
Một chiếc xe tải đi từ điểm A đến điểm B, quãng đường dài 191 km. Sau khi xe tải xuất phát được 1 giờ, một chiếc xe khách bắt đầu đi từ B về A và gặp xe tải sau khi đã đi được 1 giờ 50 phút. Tính vận tốc mỗi xe biết rằng mỗi giờ xe khách đi nhanh hơn xe tải 10 km. Trả lời: Vận tốc xe khách là ....km/h. Vận tốc xe tải là .......km/h.
Trong cuộc tìm hiểu về số tuổi nghề của 100 công nhân ở một công ty có bảng sau : Số tuổi nghề (x) Tần số (n) 4 25 5 30 ….. .... TB số tuổi nghề là 5,5 8 15 N = 100 Do sơ ý người thống kê đã xóa mất một phần bảng . Hãy tìm cách khôi phục lại bảng đó. Giải nhanh giúp mink lát nữa phải nộp rồi .Hứa vote 5 sao cho nhe
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến