a) 12 và 30; b) 44; 18 và 36 ; c) 16; 24 và 8 ; d) 8 và 27;
e) 120 và 40; f) 146 và 13; g) 30; 60 và 40; h) 60; 18 và 90.
Vận dụng kiến thức tiểu học hoàn thành các bài toán sau:
Bài 2. Các cặp phân số sau có bằng nhau không?
a) và ; b) và ; c) và ; d) và .
Bài 3. Điền số thích hợp vào ô trống:
a) ; b) ; c) ;
d) ; e) ; f) .
Bài 4. Rút gọn các phân số sau:
a) ; b)
Bài 5. Cho các phân số sau:
a) Phân số nào tối giản? vì sao?
b) Phân số nào rút gọn được? Hãy rút gọn phân số đó.
Bài 6. Viết số thích hợp vào ô trống: