$a/$
Kl bằng đơn vi cabon của 1 phân tử $BaSO_{4}=137+32+16.4=233 đvC$
$b/$
đơn vi cabon của 5 phân tử $BaSO4 = 5.(137+32+16.4)=1165 đvC$
P/s: giúp em với ạ, gấp lắm!!! muốn gì trả hết :(( Ước tính số gạch cần mua? a) Giả sử gia đình em cần lát 1 nền nhà hình chữ nhật bằng gạch hình vuông có cạnh là 30cm (HÌNH 1) Hãy đo kích thước nền nhà đó rồi ghi vào ô trống trong bảng sau: b) Giả sử gia đình em cần lát 1 nền nhà hình chữ nhật bằng gạch hình vuông có cạnh là 50cm (hoặc 60cm......) (HÌNH 2) Hãy đo kích thước nền nhà đó rồi ghi vào ô trống trong bảng sau: *Gợi ý: Với gạch hình vuông có cạnh là 50cm = 0,5m Diện tích của mỗi viên gạch: 0,5.0,5= 0,25 Số gạch cần mua khoảng: xy/0,25 (viên)
Giúp em với ạ .E cần gấp .E sẽ vote 5* và câu tl hay nhất. I)Phần đọc hiểu ''Học vẫn chỉ là một phần trong quá trình học hỏi mà thôi. Thông qua học hỏi, bạn sẽ đạt được nhiều thứ hơn: hình thành tính cách, mở mang trí tuệ, học cách tôn trọng người khác và khiêm tốn hơn, bởi vì càng học hỏi bạn càng hiểu rằng kho tàng kiến thức là vô tận. Và bạn có thể học hỏi nhiều thứ từ mọi người chung quanh, từ mỗi trải nghiệm, hay những khó khăn, giông tố trong đời.'' Câu 1: Xác định nội dung của đoạn trích Câu 2:''Thông qua học hỏi, bạn sẽ đạt được nhiều thứ hơn: hình thành tính cách, mở mang trí tuệ, học cách tôn trọng người khác và khiêm tốn hơn, bởi vì càng học hỏi bạn càng hiểu rằng kho tàng kiến thức là vô tận....". **Hãy bộc lộ quan điểm của em về ý kiến trên.
Bài thơ về tình mẫu tử nhưng tại sao tác giả lại đặt là " Mây và Sóng "?
Đối chiếu với cú pháp câu lệnh For... do để giải thích
Bài 7: Tìm phân số có giá trị bằng 198 / 234, biết rằng tổng tử số và mẫu số của phân số đó bằng – 72 vote 5 sao + cảm ơn + ctlhn
Cho hình thang ABCD có đấy AB và CD. M là trung điểm của AB, O là giao điểm của AD và BC. OM cắt CD tại N. Chứng minh N là trung điểm của CD
hãy viết một đoạn văn theo phép lập luận diễn dịch trình bày suy nghĩ của em về lối sống giản dị , trong đó có sử dụng phép liên kết ( gạch chân dưới phương tiện liên kết và gọi tên phép liên kết được sử dụng)
Mọi người giúp em bài này với ạ :(((
Cho ΔABC và điểm D tùy ý trên AC. Gọi G là trọng tâm ΔABD. Gọi E là giao điểm của CG và BD. Tính $\frac{EB}{ED}$-$\frac{CA}{CD}$
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu Ở nhiều điểm đến tham quan, du lịch khác cũng diễn ra các hành vi thiếu văn hóa của những vị khách thiệu ý thức. Ngay cả những nơi linh thiêng như khu tượng đài danh nhân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và di tích văn hóa – lịch sử mang tính biểu tượng, họ cũng không tha khi trèo bám, đánh đu, phô diễn hình thể, thậm chí còn ngồi cả lên đầu rùa Văn Miếu, hôn môi tượng danh nhân, leo lên hiện vật trong bảo tàng để chụp ảnh. Điều đáng buồn là số đông trong các vị khách du lịch, tham quan ấy lại là giới trẻ và có cả một vài diễn viên hài vốn được coi là “người của công chúng”. Các hình ảnh phản cảm được họ hả hê, khoái chí tung khoe trên Facebook hoặc các diễn đàn mạng, coi đó như một kỉ niệm của mình trong chuyến đi. Tại nhiều điểm đến đáng lẽ được bảo vệ nghiêm ngặt thì sự vô ý thức của một bộ phận du khách cũng hủy hoại và làm hoen ố vẻ đẹp của các di tích, danh thắng bởi những hành vi như dùng dao, dùng bút, than, phấn để khắc hình, ký tên, vẽ nhăng cuội, chi chít trê di tích. Có những hang động với hệ thống nhũ đá tuyệt đẹp hình thành từ hàng nghìn năm, vậy mà sau vài mùa đón khách tham quan đã bị rơi rụng hay vỡ nát do các du khách đau nhau lén lấy đá đập đề nghe âm thanh hoặc tìm kiếm một mẩu nhũ mang về. Tình trạng rác rưởi do khách vô ý thức vứt ra bừa bãi cũng làm dâu đầu ban quản lý các khu di tích, danh thắng trong công tác xử lí. Ngay cả di sản và kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long cũng bị du khách vô tư xả rác xuống mặt biển, mặc dù ban quản lí đã tăng cường nhắc nhở, xử phạt. Không thể đổ hết trách nhiệm lên đầu các cơ quan chức năng địa phương, bởi có những lúc số lượng khách đổ về quá đông mà lực lượng bảo vệ thu gom rác lại mỏng, có làm việc hết công suất cũng không xuể. (Nâng cao ý thức khách tham quan, du lịch, Theo http://nhandan.com.vn) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt của văn bản? Câu 3. Anh/chị có suy nghĩ gì về ý kiến “Ở nhiều điểm đến tham quan, du lịch khác cũng diễn ra các hành vi thiếu văn hóa của những vị khách thiệu ý” ? Câu 3. Anh/chị hãy rút ra thông điệp từ văn bản? II. LÀM VĂN (7.0 đ ) Dựa vào một nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của mình về trách nhiệm của tuổi trẻ đối với việc bảo vệ các di sản văn hóa của dân tộc. giúp mình phần làm văn với ạ
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến