Ngôi trường là nơi ta có thêm kiến thức, có bạn có bè,và có những kỉ niệm đẹp cùng nhau vì vậy hãy yêu thương ngôi trường của mình vì đó là mái nhà thứ hai của chúng ta .
3.If you break one of these,you can not walk l_ _ _ 4.You open and close this when you talk m_ _ _ _ 5.If these hurt,you must visit the dentist t_ _ _ _ 6.You need this to travel to some foreign countries p_ _ _ _ _ _ _ 7.You need to buy this before you get on a plane t_ _ _ _ _
câu 1 đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi phía dưới Tổ quốc tôi như một con tàu, Mũi thuyền ta đó – mũi Cà Mau. Lạ thay tình với đất quê hương, Chưa thấy, chưa thăm mà đã nhớ. Ai hay mỏm đất mấy năm trường Đêm ngủ hồn tôi bay tới đó. (mũi cà mau - xuân diệu) c,tìm 1 phó từ trong đoạn thơ trên?đặt câu có phó từ em vừa tìm?cho biết ý nghĩa của phó từ đó?
Giúp mik bài 1,2 vs ah.Vé hình giúp mik luôn ah.Tại mik đang cần gấp.Mình sẽ vote 5 sao cho câu trả lời đúng và nhanh nhất.Mik cảm ơn.
Mong mọi người giúp đỡ ạ Mình cần check kết quả
Viết công thức hoá học các hợp chất của photpho với hidro và oxi
Em hãy so sánh thái độ triều đình Huế và nhân dân trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1858 1884) Gợi ý: chú ý thái độ của triều đình và nhân dân khi Pháp đánh Đà Nẵng, đánh Gia Định, đánh Bắc Kì lần 1, đánh Bắc Kì lần 2. Xem SGK và nội dung bài 19, 20 rồi rút ra điểm so sánh
Cho từ xanh a) Hãy đặt câu có từ xanh dùng với nghĩa gốc. b) Hãy đặt câu có từ xanh dùng với nghĩa chuyển
Hoà tan hoàn toàn 4,68 gam kim loại R hoá trị I vào 250 ml dung dịch H2SO4 0,3M thấy có khí thoát ra. Để trung hoà lượng axit dư phải dùng 60 ml dung dịch NaOH 0,5M. Xác định R?
Giải hộ mk toàn bộ đề với ạ
“Trong gian phòng lớn ngập tràn ánh sáng, những bức tranh của thí sinh treo kín bốn bức tường. Bố, mẹ kéo tôi qua khỏi đám đông để xem bức tranh của Kiều Phương đã được đóng khung, lồng tiếng. Trong tranh, một chú bé ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi bầu trời trong xanh. Mặt chú bé như tỏa ra một thứ ánh sáng rất lạ. Toát lên từ cặp mắt, tư thế ngồi của chú không chỉ sự suy tư mà còn rất mơ mộng nữa. Mẹ hồi hộp thì thầm vào tai tôi: Con có nhận ra con không? Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi lại bám chặt lấy tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: “Anh trai tôi”. Vậy mà dưới mắt tôi thì… Con đã nhận ra con chưa? – Mẹ vẫn hồi hộp. Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá. Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng: “ Không phải con đâu. Đây là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy”. (Bức tranh của em gái tôi – Tạ Duy Anh) a/ Người kể chuyện trong đoạn trích trên là ai ? Truyện được kể theo ngôi thứ mấy ? b/ Khi đứng trước bức tranh “Anh trai tôi”, nhân vật người anh có tâm trạng như thế nào ? Hãy lí giải vì sao người anh lại có tâm trạng như vậy ? c/ Em hiểu như thế nào về câu nói của người anh trong phần kết truyện: Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá. Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng: “Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy”. d/ Tìm trong đoạn trích trên câu văn có sử dụng biện pháp so sánh và xác định kiểu so sánh. e/ Từ nhân vật người anh, em rút ra bài học gì cho mình khi đứng trước tài năng hay thành công của người khác ?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến