I.Read the text bellow and decide which statements are fact and which are the writer’s opinion? The personal hover scooter floats above the ground. It travels at about 30kph. But it isn’t popular. Maybe that’s because it’s too expensive. Personally, I think it’s too hard to park. The Segway is a two-wheeled vehicle. The driver pulls the handle to go back or pushed it to go forward. It’s not as popular as the inventors hoped, but I guess it is a convenient, green way to travel Statements Fact Opinion 1. The hover scooter travels at about 30kph 2.Maybe that’s because it’s too expensive 3. In my opinion ,it is hard to park 4. The Segway is a two-wheeled vehicle

Các câu hỏi liên quan

CÂU 1 Vì trong động cơ 4 kỳ, 1 chu trình gốm hút, nén, cháy – giãn nở, xả diễn ra trong 2 vòng quay trục khuỷu. ... Nên số vòng quay trục khuỷu bằng 2 lần số vòng tay trục cam. CÂU 2 Ta dựa vào vị trí lắp xupap trên thân xi lanh hay nắp máy là dấu hiệu chủ yếu để phân biệt. CÂU 3 Xupap đặt Ưu điểm – Toàn bộ cơ cấu phối khí được bố trí ở thân máy, do đó chiều cao của động không lớn. – Số chi tiết của cơ cấu ít nên lực quán tính của cơ cấu nhỏ, bề mặt cam và con đội ít bị mòn. – Do xupap bố trí trong phần không gian của xi lanh dạng treo nên buồng cháy rất gọn nên tăng được tỷ số nén của động cơ và giảm được kích nổ ở động cơ xăng. – Dòng khí lưu động thuận tiện nên tổn thất ít, tạo điều kiện xả sạch và nạp đầy. – Vì những ưu điểm trên nên cơ cấu phân phối khí xupap treo được sử dụng phổ biến cho cả động cơ xăng và động cơ diesel. – Vì buồng cháy không gọn nên dễ xảy ra cháy kích nổ. – Do dòng khí nạp và khí xả lưu thông khó nên hệ số nạp không cao. – Trước đây cách bố trí xupap này được phổ biến ở các động cơ ôtô nhưng với các lý do trên hiện nay chỉ dùng trong các động cơ xăng công suất nhỏ mà thôi. Xupap treo Ưu điểm – Do xupap bố trí trong phần không gian của xi lanh dạng treo nên buồng cháy rất gọn nên tăng được tỷ số nén của động cơ và giảm được kích nổ ở động cơ xăng. – Dòng khí lưu động thuận tiện nên tổn thất ít, tạo điều kiện xả sạch và nạp đầy. – Vì những ưu điểm trên nên cơ cấu phân phối khí xupap treo được sử dụng phổ biến cho cả động cơ xăng và động cơ diesel. – Do xupap bố trí trong phần không gian của xi lanh dạng treo nên buồng cháy rất gọn nên tăng được tỷ số nén của động cơ và giảm được kích nổ ở động cơ xăng. – Dòng khí lưu động thuận tiện nên tổn thất ít, tạo điều kiện xả sạch và nạp đầy. – Vì những ưu điểm trên nên cơ cấu phân phối khí xupap treo được sử dụng phổ biến cho cả động cơ xăng và động cơ diesel. Nhược điểm – Có nhiều chi tiết hơn cơ cấu phân phối khí dùng xupap đặt và được bố trí cả ở thân máy và nắp máy nên làm tăng chiều cao của động cơ. – Lực quán tính của các chi tiết tác dụng lên bề mặt cam và con đội lớn hơn. – Nắp máy của động cơ phức tạp hơn nên khó gia công chế tạo