Đáp án:có
Giải thích các bước giải:hiện nay có nghĩa là thời điểm hiện tại
Đồng thời có nghĩa là ngay một lúc lm 2 việc
Ngoài ra có nghĩa là ngoài sự việc đấy ra cinf nhiều sự việc khác nữa
ÔN TẬP TOÁN 8 TỪ NGÀY 20/4/2020 ĐẾN 25/4/2020 Câu 1 :Đa thức 9x6 +24x3y2 +16y2 được phân tích thành nhân tử là : A/ (3x3-4y2)2 B/ -(3x3+4y2)2 C/ (3x3+4y2)2 D/ (3y3-2x2)2 Câu 2 : Phân tích đa thức thành nhân tử -8x3 +1 ta được A/(2x-1)(4x2+2x+1) B/ (1-2x)(1+2x+4x2) C/ (1+2x)(1-2x+4x2) Câu 3 : x3(x2-1)-(x2-1) thành nhân tử ta được A/ (x-1)2(x+10(x2+x+1) B/ (x+1)3(x+1) C/ (x-1)(x+1)(x2+x+1) D (x-1)2 (x+1)(x2-x+1) Câu 4 : Đa thức x3 -6x2y +12xy2 -8y3 được phân tích thành nhân tử là : B/(x-y)3 B/ (2x-y)3 C/ x3 –(2y)3 D/ (x-2y)3 Câu 5: Đa thức 36-12x+x2 được phân tích thành nhân tử là : A/(6+x)2 B/ (6-x)2 C/ (6+x)3 D/ (6-x)3 Câu 6 : Đa thức 49(y-4)2 -9(y+2)2 được phân tích thành nhân tử là : A/2(5y-11)(4y-34) B/ 2(5y+11)(4y-24) C/2(5y-11)(4y+24) D/ 2(5y+11)(4y+34) Câu 7 : (x+3)2-25 được phân tích thành nhân tử là : A/(x+8)(x-2) B/(x-8)(x+2) C/ (x+8)(x+2) D/(x-8)(x-2) Câu 8 :Giá trị của biểu thức 4(x+y)2 -9(x-y)2 với x=2 ;y=4 là : A/ 78 B/ 98 C/ 108 D/ 118 Câu 9 :Xét A= 2x2 +x-3 Đa thức A được phân tích thành nhân tử là : A/ 2(x-1)(x+ ) B/ (x- )(2x+3) C/ 2x2-2x+3x+3 D/ cả 3 đểu đúng Câu 10 : Tìm x biết 2x2-x-1 =0 ta được : A/ x=1 hoặc x= B/ x=-1 hoặc x= C/ Cả 2 đúng D/ cả 2 sai Câu 11: Phân tích đa thức x2+4x+3 thành nhân tử ta được : A/(x-1)(x-3) B/ (x+1)(x-4) C/ (x-1)(x+4) D/Cả 3 sai Câu 12: Phân tích đa thức :5x3-20 thành nhân tử ta được : A/5x(x-2)2 B/ x(5x-2)2 C/ 5x(x+2)(x-2) D/ 5x(x+4)(x-4) Câu 13: Chọn kết quả đúng: = A/ B/ C/ D/ Câu 14: Tìm M biết: A/ M= B/ M= C/ M= D/ M= Câu 15: Chọn câu đúng: A/ B/ C/ D/ Câu 16: Chọn câu đúng: A/ B/ C/ D/ Câu 17: Chọn kết quả đúng là: A/ B/ C/ D/ Câu 18: Chọn câu đúng: A/ B/ C/ D/ Câu 19: Chỉ ra 1 câu sai: A/ B/ C/ D/ Câu 20:Tính A/ B/ C/ x D/x+2 Câu 21: Chỉ ra một câu sai: A/ không xác định khi x=-2 B/ x2 +1 luôn xác định với C/ luôn xác định với x≠1 D/ luôn xác định với Câu 22: Gía trị phân thức được xác định với: A/ B/ C/ D/ Câu 23: Gía trị phân thức được xác định với giá trị của x là: A/ B/ C/ D/ Câu 24: Tính A= khi x=1; y=-1 A/ 2 B/ -1 C/ 1 D/ 0 Caâu 25: Keát quaû naøo sau ñaây laø ñuùng : laø : A/ B/ C/ D/ 1
Mọi người giải giúp mình bài 4 nha!
vẽ ảnh nagisa trong lớp học ám sát nha nhớ đẹp đó
Hiện nay, tuổi mẹ gấp 3 lần tuổi An. Sau 10 năm nữa, tuổi của An bằng 5/11 tuổi của mẹ. Tìm tuổi An hiện nay?
Cho tam giác ABC có AE là tia phân giác. Trên tia đối của tia AC lấy điểm D sao cho AD=AB. a) chứng minh AE//BD b) cho AB=8dm; AC =120cm và BC=10dm. Tính BE,EC
Giúp em câu này với ạ câu 2 bài 2 ạ: một đống cát có dạng hình nón(hình bên) . Biết góc CBA là 60 độ, chiều cao đống cát=1,8m. tính thể tích(làm tròn đến chữu số thập phân thứ nhất)
Ngạn và Hà Lan là đôi bạn từ thuở tiểu học ở trường làng Đo Đo.Tình bạn của họ thật đẹp,Ngạn luôn chăm sóc và bảo vệ Hà Lan.Theo thời gian họ lớn lên,Ngạn yêu Hà Lan nhưng hoàn cảnh làm họ phải học ở 2 trường khác nhau.Vì cuộc sống thành phố hấp dẫn nên Hà Lan đã yêu Dũng một chàng hot boy.Và cô đã có thai,cô sinh con bí mật và gửi cho bà nuôi,cô đặt tên con bé là Trà Long.Tình yêu của Ngạn quá lớn nên anh đã luôn có mặt mọi lúc khó khăn khi Hà Lan cần.Anh trở về quê,dạy học ở ngôi trường cũ,anh dạy và chăm sóc con của Hà Lan như con mình.Bài hát tình yêu bên cây cô đơn đã làm Trà Long yêu người thầy.Để tránh tình yêu của cô học trò nhỏ và vì chờ đợi trong vô vọng tình yêu của Hà Lan,Ngạn đã ra đi.Hà Lan khi không còn Ngạn bên cạnh mới nhân ra tình yêu chân thành của Ngạn,cô bắt đầu tìm kiếm lại anh. dịch sang anh cho mik. thanks
Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích hoặc một cuốn sách đã thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của em. Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?
cha mẹ nào cũng muốn con mình nên người.Nên người không phải là thuật ngữ giáo điều hay nói cho vui mà là chuẩn mực trong cuộc sống. Đó là kiểu sống có trước có sau , ứng xử thấu tình đạt ý, tương tác và giao tiếp lịch sự, biết kiểm soát chính mình, biết sống có ích cho mình và cộng đồng, biết thực hiện và tuân thủ những giá trị chuẩn mực... Những điều này thể hiện hằng ngày, hằng giờ thậm chí là hằng phút, hằng giây qua hành vi, cử chỉ, thái độ, cách nói năng đúng mực... tuy nhiên, sự tử tế không phải là tài sản quý giá theo kiểu để dành cũng không phải là món quà tự nhiên được ban tặng mà nó là hành trình làm người, hoàn thiện bản thân. Sự tử tế có được nhờ nguyên tắc của việc làm theo đúng mẫu là bắt chước, dựa trên quá trình rèn giũa, điều chỉnh và hoàn thiện để có những suy nghĩ, bày tỏ cảm xúc và hành vi tốt - ngay cả nút like hay những dòng bình luận trên mạng xã hội. Dĩ nhiên , sự tử tế cũng có thể bị chi phối rất lớn từ tiền tài, vật chất.Khi người ta sống vị kỉ, nghĩ đến lợi ích cá nhân nhiều hơn lợi ích cộng đồng, bàng quan thì cũng là lúc họ mất dần niềm tin về cái thiện, điều tốt đẩy sự tử tế ra xa. Vì vậy, để hình thành sự tử tế cần phải có sự tác động từ gia đình, thầy cô, những bài học trong cuộc sống xã hội. ( Trích sự tử tế không phải là món quà, TS Huỳnh Văn Sơn) Từ nội dung văn bản trên anh/ chị hãy viết 1 đọan văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của sự tử tế trong cuộc sống
Nung m gam hỗn hợp X gồm FeS và FeS2 trong một bình kín chứa không khí (gồm 20% thể tích O2 và 80% thể tích N2) đến khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, thu được một chất rắn duy nhất và hỗn hợp khí Y có thành phần thể tích: 84,8% N2, 14% SO2, còn lại là O2. Tính thành phần phần trăm về khối lượng của FeS trong hỗn hợp X?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến