10p nx nộp r ( câu 10 tiếp : to school by motorbike)

Các câu hỏi liên quan

Tác phẩm Sống chết mặc bay của Phạm Duy Tốn được viết theo thể loại nào? A. Bút kí B. Truyện ngắn C. Tiểu thuyết D. Tuỳ bút 2 Văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” (Hồ Chí Minh) thuộc loại văn bản nào? A. Nghị luận B. Thuyết minh C. Tự sự D. Biểu cảm 3 Để lập dàn ý cho đề bài: Giải thích câu tục ngữ: “Thương người như thể thương thân”, câu hỏi tìm ý nào dưới đây là không cần thiết? A. Có khi nào lời khuyên đó sai không? B. Làm thế nào để thực hiện lời khuyên trong câu tục ngữ? C. Hiểu ý nghĩa câu tục ngữ như thế nào? D. Vì sao nhân dân ta lại khuyên phải thương người như thể thương thân? 4 Trạng ngữ “Từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm đề ngâm vịnh” trong câu “Từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm đề ngâm vịnh, tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay” có ý nghĩa gì? A. Xác định mục đích B. Xác định nguyên nhân C. Xác định thời gian D. Xác định nơi chốn 5 Dòng nào sau đây là tục ngữ? A. Rau nào sâu ấy B. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây C. Nước chảy đá mòn D. Lên thác xuống ghềnh 6 Câu tục ngữ “Đói cho sạch, rách cho thơm” khuyên chúng ta điều gì? A. Khi đói có thể không cần giữ sạch sẽ nữa B. Dù hoàn cảnh nào cũng phải giữ phẩm giá cho trong sạch C. Khi đói cần giữ cho quần áo sạch sẽ, thơm tho D. Khi đói khi no, lúc nào cũng phải giữ gìn quần áo cho sạch sẽ 7 Tác giả văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” của tác giả nào? A. Hồ Chí Minh B. Đặng Thai Mai C. Phạm Văn Đồng D. Tố Hữu 8 Trong văn bản “Đức tính giản dị của Bác Hồ”, tác giả Phạm Văn Đồng đã sử dụng thao tác nghị luận nào là chính? A. Giải thích B. Phân tích và giải thích C. Phân tích D. Chứng minh 9 Đề bài nào dưới đây không phải đề văn nghị luận? A. Ý kiến của em về câu tục ngữ “Đói cho sạch, rách cho thơm” B. Gia đình thân yêu của em C. Gia đình là điểm tựa của mỗi người. Ý kiến của em về vấn đề này D. Chứng minh tính đúng đắn của câu: Ăn quả nhớ kẻ trồng cây 10 Trong việc xây dựng hình ảnh quan phủ, tác dụng lớn nhất của phép tăng cấp là gì ? A. Làm rõ thêm sự oai vệ của quan phủ B. Làm rõ sự xa hoa trong cách sinh hoạt của quan phủ C. Làm rõ thêm tâm lí, tính cách của quan phủ nói chung D. Làm rõ thêm niềm vui được tổ tôm của quan phủ