11. Bài 11
a) Thế nào là tần số của mỗi giá trị
b) Kết quả thống kê từ dùng sai trong một bài văn của học sinh lớp 7được cho trong bảng sau:
Số từ sai 1 bài(x) 0 1 2 3 4 5 6 7 8
Tần số (n) 6 12 0 6 5 4 2 0 5 N=40
-Chọn câu trả lời đúng trong các câu sau đây:
+Tổng các tần số của dấu hiệu thống kê là:
A.36 B.40 C38
+Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu TK là:
A.8 B40 C.9
12.Bài 12:
-Một giáo viên theo dõi thời gian giải 1 bài tập (tính theo phút )của 30 h/s (ai cũng làm được)và ghi lại như sau:
10 5 8 8 9 7 8 9 14 8
5 7 8 10 9 8 10 7 14 8
9 8 9 9 9 9 10 5 5 14
a)Dấu hiệu ở đây là gì?
b)Lập bảng tần số và nhận xét.
c)Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu.
d)Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
13. Bài 13:
Vẽ biểu đồ đoạn thẳng trong bảng thống kê sau:
Giá trị (x) 24 26 30 35 40 43
Tân số(n) 7 3 2 6 1 5
14. Bài 14:
Theo dõi số điểm của 1 vận động viên ném bóng 100 lần trong thời gian 5 ngày. Điểm số các lần ném được ghi lại như sau:
28 lần điểm 10 14 lần điểm 9 20 lần điểm 8
15 lần điếm 7 23 lần điếm 6
Tính số điểm trung bình sau 100 lần ném của vận động viên đó?
15.Bài 15:
Thời gian làm bài tập của 30 học sinh được ghi lại như sau
(thời gian tính theo phút):
5 8 8 9 7 8 9 14 7 8
7 8 10 9 8 10 7 14 8 8
8 9 9 9 9 10 5 5 12 14
a) Lập bảng “Tần số”của các giá trị khác nhau trong bảng giá trị.
b) Tinh “Số Trung Bình Cộng” và “Mốt” của dấu hiệu trong bảng giá.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng biểu diễn các tần