Đáp án:
Khi so sánh a và B có thể xảy ra trong 3 trường hợp sau :
a=b a b
a b biểu diễn số thực trên trục số điểm biểu diễn
Số nhỏ hơn ở bên trái điểm biểu số Lớn hơn 1
chúc bn học tốt :))
Bài giải :một hội đông diễn thể dục có 120 học sinh, trong đó có số học sinh nam là 1/3 tổng số học sinh. Hỏi đội đó có bao nhiêu học sinh nữ? Giúp em với anh chị nha
b. Read the conversation and answer the questions. Lien: What’s your favorite type of TV programme? Peter: Cartoons Lien: Which cartoon do you like? Peter: I like Tom and Jerry. Lien: Who is the character you like best in the cartoon? Peter: Certainly Jerry, the intelligent little mouse. Lien: Do you like Hello Fatty? Peter: Er…What is it about? Lien: It’s is about a clever fox from the forest called Fatty and his human friend. Peter: Is it interesting? Lien: Yes. Millions of children around the world enjoy this cartoon. Peter: Really? Lien: Yes. It can both entertain and educate young audiences. Peter: Thank you. I’ll watch it. Question: 1. What’s Peter’s favorite programme ? __________________________________________________. 2. Which cartoon does he like ? __________________________________________________. 3. Does Peter know Hello Fatty ? __________________________________________________. 4. What’s Hello Fatty about ? __________________________________________________. 5. Why do millions of children around the world enjoy this cartoon ? __________________________________________________.
Câu 1:cho đưởng thẳng..........(giải nhanh và ghi ra giấy nhava không ghi bằng máy vì máy khó hiểu.) .
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: Trả lời câu hỏi bằng cách chọn câu trả lời đúng nhất. Câu 1: Thế nào là câu chủ động? A. Là câu có chủ ngữ chỉ người, vật thực hiện một hành động hướng vào người, vật khác. B. Là câu có chủ ngữ chỉ người, vật được hành động của người, vật khác hướng vào. C. Là câu không cấu tạo theo mô hình chủ ngữ - vị ngữ D. Là câu có thể rút gọn thành phần vị ngữ. Câu 2: Thế nào là câu bị động? A. Là câu có chủ ngữ chỉ người, vật thực hiện một hành động hướng vào người, vật khác B. Là câu có chủ ngữ chỉ người, vật được hành động của người, vật khác hướng vào C. Là câu có thể rút gọn thành phần chủ ngữ D. Là câu có thể rút gọn các thành phần phụ Câu 3: Việc chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động và ngược lại trong mỗi đoạn văn nhằm mục đích gì? A. Để câu văn đó nổi bật hơn B. Để liên kết đoạn văn trước đó với đoạn văn đang triển khai C. Để tránh lặp lại kiểu câu và liên kết các câu trong đoạn thành một mạch văn thống nhất. D. Để câu văn đó đa nghĩa hơn. Câu 4: Trong các câu sau, câu nào là câu chủ động? A. Nhà vua truyền ngôi cho cậu bé. B. Lan được mẹ tặng chiếc cặp sách mới nhân ngày khai trường. C. Thuyền bị gió làm lật. D. Ngôi nhà đã bị ai đó phá. Câu 5: Trong các câu sau, câu nào là câu bị động? A. Mẹ đang nấu cơm. B. lan được thầy giáo khen. C. Trời mưa to. D. Trăng tròn. Câu 6: Trong đoạn văn sau, câu nào là câu bị động? Từ thuở nhỏ, Tố Hữu đã được cha dạy làm thơ theo những lối cổ. Bà mẹ Tố Hữu là con một nhà nho, thuộc nhiều ca dao, dân ca xứ Huế và rất giàu tình thương con. Tố Hữu mô côi mẹ từ năm 12 tuổi và một năm sau lại xa gia đình vào học trường Quốc học Huế. ( Nguyễn Văn Long) A. Bà mẹ Tố Hữu là con một nhà nho, thuộc nhiều ca dao, dân ca xứ Huế và rất giàu tình thương con. B. Từ thuở nhỏ, Tố Hữu đã được cha dạy làm thơ theo những lối cổ. C. Tố Hữu mô côi mẹ từ năm 12 tuổi và một năm sau lại xa gia đình vào học trường Quốc học Huế. D. Cả A, B, C đều là câu chủ động. Câu 7: Trong các câu có từ được sau đây, câu nào là câu bị động? A. Cha tôi xinh được hai người con. B. Gia đình tôi chuyển về Hà Nội được mười năm rồi. C. Bạn ấy được điểm mười. D. Mỗi lần được điểm cao, tôi lại được ba mẹ mua tặng một thứ đồ dùng học tập mới. Câu 8: Trong các câu có từ bị sau, câu nào không là câu bị động? A. Ông tôi bị đau chân. B. Tên cướp đã bị cảnh sát bắt giam và đang chờ ngày xét xử. C. Dịch Co-vid bị nhân dân Việt Nam đẩy lùi. D. Môi trường đang ngày càng bị con người làm cho ô nhiễm hơn. II. PHẦN TỰ LUẬN Bài 1: Hãy biến đổi những câu sau đây thành câu bị động - Thầy hiệu trưởng là người đã xây dựng ngôi trường này từ những năm đầu kháng chiến chống Mĩ. - Họ làm tất cả mái nhà bằng cỏ tranh và lá cọ. - Sáng sáng cô gái dắt chú chó đi dạo quanh bờ hồ. - Người ta dựng hàng rào chắn quanh cây cổ thụ đó Bài 2: Chuyển đổi các câu dưới đây từ bị động thành câu chủ động - Bèo bị gió đẩy trôi dạt vào bờ. - Chú chim nhỏ bị bắn gãy cánh bởi những người thợ săn tham lam. - Đô thị hóa ngày càng sâu rộng đang thu hẹp sự khác biệt giữa thành thị với nông thôn. - Hoa màu bị khô héo do hạn hán kéo dài.
2/3x5+2/5x7+2/7x9+..........+ 2/2007x2009+2/2009x2011
một chiếc điện thoại sau khi được giảm giá lần thứ nhất 20% lần thứ 2 giảm 10% giá đang bán được với giá 720000₫ tính giá điện thoại giá bán của điện thoại trước khi giảm giá
Giải giúp em 4 bài này với ak em cần gấp lắm
Dạng nhẩm nghiệm a+b+c hoặc a-b+c
giải hộ mình pt [-(2m-1)] ^2 -8m giải hộ mình với pls
GIÚP TUI VỚI TUI ĐANG CẦN GẤP !!!!PLEASE!!! Bài 2: Tính giá trị biểu thức 1/ (-25). ( -3). x với x = -4 2/ (-1). (-4) . 5 . 8 . y với y = 25 3/ (2ab 2 ) : (abc) với a = 4; b = -6; c = 12 4/ [(-25).(-27).(-x)] : y với x = -4; y = -9 5/ (a 2 - b 2 ) : (a + b) (a – b) với a = 5;b = -3 Bài 3: Tính tổng 1/ 1 + (-2) + 3 + (-4) + . . . + 19 + (-20) 2/ 1 – 2 + 3 – 4 + . . . + 99 – 100 3/ 2 – 4 + 6 – 8 + . . . + 48 – 50 4/ – 1 + 3 – 5 + 7 - . . . . - 97 + 99 5/ 1 + 2 – 3 – 4 + . . . . + 97 + 98 – 99 - 100 Bài 3: Tính tổng 1/ 1 + (-2) + 3 + (-4) + . . . + 19 + (-20) 2/ 1 – 2 + 3 – 4 + . . . + 99 – 100 3/ 2 – 4 + 6 – 8 + . . . + 48 – 50 4/ – 1 + 3 – 5 + 7 - . . . . - 97 + 99 5/ 1 + 2 – 3 – 4 + . . . . + 97 + 98 – 99 - 100 -2x + 3n . { 12- 2 [ 3x - ( 20+ 2x ) - 4x ] + 1= 45 3x - 32 >-5x + 1 15 + 4x < 2x - 145 -3 . ( 2x + 5 ) -16 < -4 . (3 - 2x ) -2x + 15 < 3x - 7 < 19 -7 x + ( x + 1 ) + ( x + 2) + ( x + 3) + .... + 13 + 14 = 14 25 + 24 + 23 +...+ x + ( x - 2 ) + ( x – 3 ) = 25
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến